Pages

Thứ Ba, 2 tháng 11, 2010

Csvn Bố Ráp Tin Lành Degar, Chọn, Đào Tạo 22,000 Mục Sư

CSVN Bố Ráp Tin Lành Degar, Chọn, Đào Tạo 22,000 Mục Sư

HANOI (VB) -- Nhà nước CSVN đang huấn luyện 22,000 mục sư để chiêu dụ tất cả các bản làng người Thượng Tây Nguyên rời bỏ các hội thánh Tin Lành Degar.
Mục tiêu chiến dịch này là đưa dân Thượng Tây Nguyên có đức tin Ky Tô về sinh hoạt với Hội Thánh Truyền Bá Phúc Âm VN (Evangelical Church of Vietnam) -- một giaó hội được chính phủ tin cậy.
Bản tin BosNewsLife cho biết như trên trong bản tin của phóng viên Stefan J. Bos hôm Thứ Hai 1-11-2010.
Bản tin cũng cho biết, chính phủ VN hôm Thứ Hai tiếp tục chiến dịch quân sự mơi -- trong đó, tham gia chiến dịch là nhiều ngàn bộ đội, công an, an ninh và dân phòng điị phương, nhằm “quét sạch” tín đồ Tin Lành Người Thượng Degar.
Hội Montagnard Foundation (MFI) nói chiến dịch nguyên khởi sự từ ngày 22-8-2010, và rằng an ninh từ đó được đặt canh gác người tín đồ Ky Tô tại 23 ngôi làng ở tỉnh Gia Lai ở miền cao nguyên VN.
Bản tin nói chiến dịch quân sự nhằm bảo đảm không ai sẽ đi các nhà thờ độc lập hay nơi tụ họp cầu nguyện độc lập.
Bản tin nói rằng sẽ có 22,000 mục sư được tuyển mộ và đào tạo để giúp đưa tín đồ về sinh hoạt với các nhà thờ thuộc nhà nước, để bảo đảm “tín hữu Tin Lành Degar phải thờ phượng Đảng CS trước hết, và không thể đặt Thiên Chúa trên mọi sự,” theo lời MFI.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét