Pages

Thứ Bảy, 6 tháng 11, 2010

Dở khóc dở cười về đại lộ ‘hiện đại nhất Việt Nam’

HÀ NỘI - Ðại lộ Thăng Long (tên cũ là Láng-Hòa Lạc) ở thủ đô Hà Nội tuy mới khai trương được một tháng nhưng đại lộ “lớn tiền nhiều tiếng” này tiếp tục bị báo chí mổ xẻ vì những bất cập hết sức khó hiểu.



Trên đại lộ Thăng Long, bảng này chỉ 'Lối Ra' (Exit) nhưng người đi đường tìm hoài không thấy. Theo chỉ dẫn, người đi đường phải đi khoảng 10 km mới có đường rẽ ngược lại. (Hình: PLVN)



Trên báo Tiền phong, phóng viên đăng tải những bức ảnh khiến người xem hết sức ngạc nhiên cho một xa lộ mang danh là tiêu tốn tiền của nhiều nhất nhưng lại luộm thuộm dơ bẩn cũng thuộc loại nhất nhì Việt Nam!

Những hố gạch lởm chởm chưa hoàn thành nằm dọc hai bên đường không ai trách nhiệm thu dọn. Hai thanh tà vẹt chắn đường nhiều chỗ bị bẻ cong để người dân có thể dẫn trâu bò băng ngang đường. Xe máy thì được người dân “thủ đô” vô tư “bưng bê” vào lòng đường và sau đó chạy đi.

Việc thông đường một cách vội vã cho kịp lễ khai mạc Ngàn Năm Thăng Long đã khiến nhiều vấn đề xảy ra như bụi bẩn, đất đá rơi khắp nơi, đèn sáng giữa ban ngày, xe máy đi vào làn đường dành cho ôtô, thanh niên dàn hàng ngang bốc đầu xe máy... mà báo chí lên tiếng trong mấy ngày qua mà báo chí lên tiếng trong mấy ngày qua.

Chưa hết! Nếu xe chạy trên tuyến này lỡ... hết xăng thì xem như chịu chết vì cả mấy chục cây số nhưng chỉ có 1 cây xăng hoạt động mà lại không có đường cho xe chạy vào lấy xăng!

Trước kia, dọc trục đường Hòa Lạc dài hơn 20km có chừng chục cây xăng, mỗi cây cách nhau vài km. Tuy nhiên, từ khi Ðại lộ Thăng Long được hoàn thành, những cây xăng nằm trong phạm vi phải giải phóng để trả đất cho đại lộ đã được di dời.

Tranh thủ cơ hội “Ngàn Năm... Thăng Long” này, những điểm bán xăng lẻ của người dân dọc hai bên đại lộ đã bắt đầu mọc lên. Tuy nhiên, nếu không để ý chắc chắn cũng chỉ biết... dắt bộ.

Bên cạnh việc gây bất tiện cho người sử dụng phương tiện giao thông, hình ảnh những “cây xăng” du kích này làm cho bộ mặt con đường trở thành khôi hài và khó thể chấp nhận.

Vẫn theo báo Tiền Phong, về mặt xây dựng, tuy đã thông xe nhưng cây cầu vượt cắt ngang đại lộ Thăng Long đi vào khu sân vận động Mỹ Ðình, sắt thép han rỉ, không một bóng công nhân. Có vài nơi giữa đại lộ Thăng Long nước đọng vũng thành hồ tuy mới chỉ hơn một tháng mở cửa! Thậm chí tờ báo còn chụp được hình một người đang ngồi câu cá trên đại lộ Thăng Long!

Ngày 5 tháng 11, Chánh Văn Phòng Bộ Giao Thông Vận Tải Nguyễn Văn Công cho hay, trong 10 ngày tới, Sở Giao Thông Vận Tải Hà Nội cần tuyên truyền về tổ chức giao thông trên tuyến đến các quận, huyện có tuyến đường đi qua; tăng cường lực lượng hướng dẫn, kiểm tra; xem xét toàn bộ hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn.

Người ta không biết tại sao một xa lộ rất tốn kém sau khi xây xong lại phải tốn công... hướng dẫn cho người sử dụng nó thì có đáng gọi là đại lộ hiện đại nhất Việt Nam hay không?

Với chiều dài gần 30 km, chiều rộng tuyến là 140 mét, gồm hai dải đường cao tốc 6 làn xe, hai dải đường đô thị 2 làn xe cơ giới, 51 cầu vượt, đây là tuyến đường cao tốc dài và hiện đại nhất Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét