Pages

Thứ Năm, 4 tháng 11, 2010

Miền Trung Việt Nam Bị Bão Lụt Hoành Hành


Tin Ninh Thuận—Những trận cuồng lũ do giông bão gây nên ở miền trung Việt Nam đã gây tử vong cho ít nhất 10 người, không kể có ít nhất 6 người bị mất tích, và làm hàng ngàn người phải tản cư. Đài truyền hình nhà nước cho biết mưa lón tại Ninh Thuận, Khánh Hòa và Phú Yên ở miền nam trung Việt đã làm gián đoạn đường bộ và đường hỏa xa. Truyền thông địa phương nói hơn 450 căn nhà đã bị sập và gần 6000 hecta mùa màng đã bị hư hại vì bão lụt.

Sơ Khí tượng của Cộng sản Việt nam tiên đoán mực nước trong những con sông ở những tỉnh này tiếp tục dâng cao và gây lũ lụt trong những ngày tới. Những trận mưa lớn bất thường tại tỉnh Khánh Hoà đã đổ xuống một lượng nước mưa gần 500 milimet tại thành phố Nha Trang, một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam, nơi có lượng nước mưa trung bình 300 milimet.

Đợt lũ lụt mới tại 3 tỉnh này xảy ra chỉ một tuần lễ sao một trận lụt kinh hoàng tại 3 tỉnh miền bắc trung Việt là Nghệ An, Quảng Bình và Hà Tĩnh làm cho hàng chục người bị chết, gây thiệt hại hàng triệu Mỹ kim. Việt Nam thường bị những trận bão nhiệt đới và đại dương tấn công trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10, mang theo những cơn mưa lớn và những trận lũ lụt trầm trọng. Truyền thông nhà nước cho biết năm ngoái 10 trận giông bão đã tấn công vào đất nước này gây tử vong cho khoảng 500 người vì lũ lụt và đất chuồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét