Pages

Thứ Năm, 23 tháng 12, 2010

Đại hội Đảng lần thứ 11 sắp diễn ra vào giữa tháng 1 năm 2011


danlambao – Chiều nay 22/12, Ban chấp hành TW Đảng đã tổ chức “Hội nghị thông báo về triệu tập đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XI” , theo đó, Đại hội lần thứ 11 sẽ diến ra từ ngày 11 đến ngày 19/01/2011, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.
Như vậy, sau một thời gian tranh giành, đấu đá, có vẻ như vấn đề nhân sự cho Đảng đã được chốt lại và có thể ấn định thời điểm diễn ra Đại hội 11 vào tháng 1 năm tới.

Nếu không có những diễn tiến đặc biệt hay một bước đột phá về nhân sự, khả năng Đảng CS vẫn phải chịu sự chi phối của một dàn “lãnh đạo già”. Tin nội bộ cho biết, ông Nguyễn Phú Trọng – nhân vật thân TQ sẽ lên làm Tổng Bí Thư, ông Nguyễn Tấn Dũng “tái đắc cử” Thủ tướng, ông Trương Tấn Sang lên làm Chủ tịch nước, còn vị trí Chủ tịch QH thuộc về Phạm Quang Nghị.

Trái với các lần trước đây, thời điểm trước kỳ Đại hội 11 chứng kiến cảnh tranh giành quyền lực gay gắt giữa các phe cánh trong Đảng, với hàng loạt các vụ đấu đá, hạ bệ lẫn nhau. Đó cũng là lý do mà mãi đến tận Hội nghị TW lần thứ 14 vừa diễn ra, Đảng CS mới có thể lựa chọn và thỏa hiệp để đưa ra dàn nhân sự cho mình.

Dự kiến, đậi hội lần thứ 11 sẽ có 1400 đại biểu – đại diện cho 3,6 triệu Đảng viên tham dự, với chủ đề chính thức : “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 Việt Nam trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại.”

Ông Phạm Xuân Sơn, Phó trưởng ban Đối ngoại Trung ương cho biết, ngoài phóng viên trong nước, sẽ có hơn 150 phóng viên quốc tế được tham dự để đưa tin.

Về vấn đề nhân sự, ông Sơn cho biết Đại hội 11 sẽ “bầu những người có tư duy đổi mới”, tuy nhiên, với một dàn lãnh đạo không có gì mới như Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng… thì sẽ khó có thay đổi gì đối với việc điều hành đất nước.

danlambao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét