Pages

Thứ Năm, 16 tháng 12, 2010

Đăng bài CA “đội sổ” tham nhũng, dàn biên tập VietNamNet bị kỷ luật, 1 phóng viên bị tước thẻ


Dân Làm Báo - Ngày 16/12/2010, VietNamNet đã đăng tin “cải chính và cáo lỗi”, kèm theo thông báo “kiểm điểm nghiêm khắc”, sau khi tờ báo này đăng tải bản tin tựa đề “Cảnh sát đứng đầu bảng về tham nhũng”
Bài báo trích đăng nguồn tin từ khảo sát của Tổ chức Minh Bạch Quốc Tế, theo đó : cảnh sát được cho là ngành đứng đầu tham nhũng ở Việt Nam – với 82% số người được hỏi đồng ý. Bài báo sau đó bị xóa trong vòng chưa đầy 24 tiếng

Tác giả bài báo là Phóng viên Linh Thư bị kỷ luật cảnh cáo và sẽ không được cấp thẻ nhà báo trong đợt tới.

Hai người trong ban biên tập VietNamNet là TBT Nguyễn Anh Tuấn và một Thư ký xuất bản cùng nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Thông báo của VietNamNet



Thông báo của VietNamNet còn ghi rõ “Trong bản tin này có đưa một số chi tiết liên quan đến một số cơ quan Việt Nam chưa được kiểm chứng”.

Trái lại, theo BBC, giám đốc Tổ chức Hướng Tới Minh bạch tại VN là bà Nguyễn Thị Kiều Viễn cho biết, chính phủ VN đánh giá cuộc khảo sát này là “khách quan”.

Có vẻ như, việc đăng thông tin cảnh sát “đội sổ” tham nhũng đã đụng chạm đến một vài nhân vật trong chính phủ, vốn có xuất thân và quyền lực gắn liền với ngành công an.

Đây không đơn thuần là một hành xử từ ban Tuyên giáo TW với cách làm thường thấy là “lệnh miệng” xóa bài. Việc cả dàn biên tập VietNamNet bị kỷ luật càng gây nghi ngờ hơn về về thông tin tờ báo này đang bị “trả thù”.

Mới đây, trong phiên họp HDND TP.HCM, ĐB Phạm Minh Trí đã khẳng định việc CSGT đòi mãi lộ thì “nhắm mắt cũng thấy có”.

Sự việc trù dập và bưng bít thông tin tham nhũng như trên cho thấy, quyết tâm chống tham nhũng của VN ngày càng gây sự nghi ngờ, nhất là đối với ngành công an – nơi được giao nhiệm vụ điều tra các vụ tham nhũng.

danlambao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét