Pages

Thứ Sáu, 21 tháng 1, 2011

Thư Tuyệt Thực Không Tem Gởi Ông Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng Đòi Đa Đảng

Kính thưa ông Tổng Bí Thư ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng,

Biết được tin từ lâu, trước Ngày Đại Hội ĐCSVN, ông sẽ được đắc cử chức vụ Tổng Bí Thư ĐCSVN, tôi vẫn còn ngờ vực, vì muốn được chính xác, nên chưa tiện viết thư cho ông. Đến hôm nay, sau Đại Hội, mọi việc đã rõ, ông là người đã đắc cử chức vụ TBT, tôi mạo muội viết bức thư này xin gởi đến ông. Trước là lời chúc mừng ông đã thật sự trúng cử vào trọng trách lớn nhất của đất nước vì theo Điều 4 của Bản Hiến Pháp, ĐCSVN là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.

Trước những vấn nạn vô cùng đau thương của đất nước. Từ hàng chục năm qua, biết bao nhiêu công trình xây dựng đã làm thất thoát hàng chục tỉ đô la. Ví như Đập Thủy Điện Hòa Bình (thuộc tỉnh Hòa Bình) để dẫn Đường Dây Cao Thế 500KiloVolt vào tận Phú Lâm – SàiGòn, thời ông Võ Văn Kiệt đã hứa hẹn, giờ ra sao? Rồi Đập Thủy Điện Hố Hô ở Hà Tỉnh, bị tràn lũ làm hàng chục ngàn nóc gia bị ngập lụt và mang theo cái chết của 9 nhân mạng. Kế đến đập Thủy Điện Trị An cũng không còn đi vào hoạt động. Ngày nay lại đến Đập Thủy Điện Sơn La, được xem như một công trình lớn nhất ở Đông Nam Á, lại đang có những vết nứt. Nếu đập này bị vỡ, theo dự tính, sẽ cuốn đi 15 triệu nhân mạng. Còn Con Đường HCM được xây từ năm 2000 với kinh phí 3.5 tỉ đô la đi đến đâu rồi? Nhà Máy Lọc Dầu Dung Quất cũng thế, kinh phí dự trù từ năm 1997 có 1.2 tỉ đô la, nhưng bây giờ đã tốn hơn 3 tỉ đô, nhà máy vẫn đang đóng cửa. Bước sang Đường Hầm Thủ Thiêm, được xây từ tháng 1 năm 2005, kinh phí khoảng 700 triệu đô la, chưa hoàn tất, đã có những vết rạn nứt. Chưa kể tất cả những công ty quốc doanh như Tập Đoàn Công Ty Điện Lực Việt Nam, cứ bị thua lỗ nên tiếp tục tăng gía điện đến mức 32% trong năm 2010. Kế đến là Công Ty Bưu Chính Viễn Thông (VNPT) cũng sắp sụp đổ đi theo con tàu Vinashin với 4.5 tỉ đô la đầu tư. Tất cả những công trình kể trên chỉ là những tảng băng nỗi, còn chìm ở dưới những khối thối tha, những mục rữa của biết bao nhiêu công trình khác, nhưng chẳng ai được biết đến. Ở một thể chế độc tài, độc đảng, chẳng ai chịu trách nhiệm, và chẳng ai có quyền kiểm soát được nó, đó là đầu mối của những thất bại mà bất cứ ai cũng có thể hiểu được.

Không phải chỉ có những sụp đổ của những công trình và của các công ty quốc doanh nêu trên, mà còn sự băng hoại của một xã hội về mặt đạo đức, sự chênh lệch của khoảng cách giàu nghèo với hàng triệu gia đình dân đen đang sống đời túng quẩn vì không đủ tiền đóng học phí cho con em của họ. Hàng triệu trẻ em và người gìa phải lang thang ngoài đường phố bán bánh, kẹo, đánh giày, hay với những tờ vé số cầm tay để bán khắp 64 tỉnh thành. Trong khi thật khôi hài, Điều 59 của Bản Hiến Pháp khẳng định: “Bậc tiểu học là bắt buộc, không phải trả học phí.” Hàng trăm ngàn gia đình mà người nhà của họ, bị buộc phải đi “xuất khẩu lao động” tại nước ngoài và hàng trăm ngàn phụ nữ Việt Nam phải làm dâu nơi xứ người bằng những lời quảng cáo vô cùng sỉ nhục cho phụ nữ Việt Nam được bắt gặp trên những trang báo ngoại quốc, với 4 bảo đảm:

1) Đảm bảo là trinh nữ.
2) Trong vòng 3 tháng cưới về nhà.
3) Không phải trả thêm chi phí nào.
4) Trong vòng 1 năm nếu cô dâu trốn sẽ được đền bù 1 cô dâu mới.

Kính thưa ông Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng,

Là một người Việt Nam, tôi thiết nghĩ ông TBT chắc chắn không thể chấp nhận những điều sỉ nhục như thế này. Vì những lý do nêu trên, tôi kính gởi thư đến ông để mong được cứu xét chấp thuận việc Đa Đảng. Tôi không cần giải thích nhiều, ông chỉ cần nhìn qua Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên. Hai quốc gia, cùng một dân tộc, cùng văn hóa, cùng ngôn ngữ, nhưng mức sống của người dân Hàn Quốc với thể chế tự do, đa đảng đã vượt trội hơn Bắc Triều Tiên với thể chế cộng sản độc đảng xa lắm.

Vừa rồi, tôi có đọc qua một bài viết mang tựa đề “Các Thế Lực Thù Địch” (*1) của thượng tọa Thích Viên Định, đã nêu lên tình trạng xâm lăng của Trung Quốc, với sự mất nước gần kề, với nguyên văn như sau: “Không nên điên đảo, nhìn kẻ cướp là bạn, xem đồng bào ruột thịt là thù.” Đây mới thật sự là thế lực thù địch mà các ông cần quan tâm.

Giờ phút này mà ông vẫn huyênh hoang tự đắc kiên định chủ nghĩa Mác Lê, một chủ nghĩa đã từng gieo đau thương tang tóc cho toàn dân tộc Việt Nam trong suốt 66 năm qua ở miền Bắc và 36 năm qua ở miền Nam là một điều vô cùng ngu xuẫn, có thể nói là phải mang tội làm trì trệ sự phát triển của đất nước, và tiếp tục làm chia rẽ sự đoàn kết của toàn dân, trong khi chủ nghĩa Mác Lê này đã sụp đổ hoàn toàn tại những nơi đã sinh sản ra nó.

Kính thưa ông Trọng,

Ông có biết, người dân Việt Nam, hiện tại, được xem như những người ăn nhờ ở đậu trên chính quê hương của mình. Độc Lập, Thống Nhất, Tự Do, Hạnh Phúc chỉ là những sáo từ dỏm. Người dân Việt Nam trở thành những kẻ nô lệ da vàng đang sống trên chính quê hương của mình. Đơn giản là họ không có quyền bầu ra người lãnh đạo, để thay thế họ điều hành đất nước. Nghĩa là từ hồi ĐCSVN lãnh đạo tới giờ, chưa khi nào có cuộc trưng cầu dân ý (quyền phúc quyết) như nguyên chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Văn An đã từng lên tiếng. Mong ông thực hiện cuộc trưng cầu dân ý xem người dân có đồng ý việc đa đảng hay không.

Trước Lời Kêu Gọi của linh mục Nguyễn Văn Lý, hôm nay tôi bắt đầu cuộc biểu tình tuyệt thực 10 ngày tại nhà để đòi hỏi việc ông tuyên bố chấp nhận đa đảng.

Kính,

Ngày 21 tháng 1 năm 2011
Mylinhng@aol.com
http://mylinhng.multiply.com
Xin phổ biến tự do

PS: Hình ảnh bàn tay trái của người viết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét