Pages

Thứ Năm, 17 tháng 2, 2011

TỰ DO LÀ TẤT CẢ

Nhân loại đã bươc vào thập niên thứ hai của thế kỹ 21. Thập niên của các chế độ độc tài không còn chỗ đứng trên quả địa cầu này. Do đó mọi quốc gia bị tươc đoạt tự do phải tự vùng lên, để tranh đấu giành lấy cái quyền thiêng liêng mà tất cả mọi con ngươi trên thế gian này đều được hưởng. Không ai có quyền ban phát và cũng không tự nhiên mà có; phải tranh đấu và tranh đấu liên tục. Không có thì tranh đấu để có, có rồi thì tranh đấu cho ngày càng tốt hơn và đầy đủ hơn.

Ai cũng biết Tự Do phải bình đẳng cho mọi người không đặc quyền cho một ai hay bè phái nào. Nó bao gồm tự do làm ăn sinh sống, tự do đi lại, tự do hội họp, tự do lập đoàn ,lập đảng, tự do ưng cử, tự do bầu cử, tự do tính ngưỡng, tự do báo chi….quan trọng nhất là tự do nói đó là tự do ngôn luận.

Ông bà có dạy rằng: “Có họng ăn phải có họng nói” không nói ai biết mình muốn ăn cái gỉ? (trừ con nít, mình có thể cho nó ăn cứt gà) từ đó người ta có thể cho mình ăn đất, ăn đồ dơ… Ngoài cái ăn, cái mặc ta còn cần nhiều thứ khác nữa, có tự do nói ta mới đòi được những tự do khác, để dược đầy đủ Tự Do. Khi có đầy đủ tự do thực sự, đương nhiên ta đã co dân chủ và nhân quyền. Nếu không có tự do mà nói có dân chủ, nhân quyền thì đó là dân chủ và nhân quyền “LỪA”. Do đó có thể nói tranh đấu cho Tự Do là tranh đấu cho tất cả.

Từ trong một chế độ độc tài mà vùng lên tranh đấu để được tự do là một chuyện không dể dàng, nó phải được hành thành, nuôi dưỡng và lớn dần theo năm tháng khó nhọc, khổ đau, nhục nhạ..thậm chí còn phải vươn l_ên trong máu lửa mới giành được, vì ai cũng biết bọn độc tài có đủ cách để diệu vỏ giương oai hù dọa, thậm chí đánh đập thủ tiêu để trấn áp, chúng không loại trừ một thủ đoạn tàn độc nào.

Ngay thời điểm này đồng tiền lạm phát, vật giá gia tăng, đầu tư nước ngoài sẽ rút, thất nghiệp sẽ gia tăng trầm trọng, nguồn ngoại tệ sẽ giảm đáng kê.… nền kinh tế vá víu phi sản xuất không ngăn được sự sụp đổ, cuộc sống người dân sẽ khốn đốn đến cùng cực, đưa đến xã hội bất ổn; cũng là mồi lửa châm ngòi cho phong trào xuống đương đòi quyền sống và kéo theo mọi thứ quyền khác.

Dù rằng lòng dân VN đang bùng sôi đủ để làm một cuộc vùng lên thay đổi chế độ, nhưng ít nhất trước khi bắt đầu xuống đương phải chăc chắn hội đủ 3 yếu tố: thật đông đảo, nhanh và đồng loat. Khi đặc kế hoạch phải xem xét tình hình giữa địch và ta thật chính xác, ngay bây giờ ta có thể có thể lương định như sau: (dĩ nhiên là phải theo dỏi sát và cập nhật theo từng thơi điểm)

1/ ĐỊCH:

* Hiện có trên 3 tiệu đảng viên và gia đình nhân gấp đôi thành 6 triệu, cộng 2 triệu tay sai đang bám theo hưởng lợi. Tổng cộng có đến 8 triêu. Tuy nhiên khi biến động xảy ra con số này sẽ thay đổi, một số lớn (khoãng 3/4) sẽ quay về với nhân dân hoăc rút cổ chạy trốn, vì hơn ai hết chúng ở trong chăn nên biết chăn có rận, nhưng hiện tại vẫn bám theo vì xôi thịt.

* Một đám công an gồm các ngành (biên phòng, giao thông, hình sự, chìm nổi…..) rất hùng hậu khoãng trên 500,000 (1 công an kiểm soat 150 người dân) chưa kể tai mắt chỉ chọc; khoãng 1/5 (tức 100.000) sẳn sàng trấn áp theo lệnh của bọn dầu xỏ. Tuy nhiên chúng sẽ chùng tay và chạy trốn khi lực lượng xuống đương tăng nhanh và vượt từ 8 đến 10 lần.

* Quân đội trên 3 triệu sẽ đươc điều động hằng sư đoàn đến mỗi nơi có biểu tình để diệu vỏ giương oai hổ trợ cho công an trấn áp. Chắc chắn họ sẽ không nổ súng vì hầu hết nhân dân trong đoàn biểu tình là thân nhân là bạn bè của họ, vả lại họ không phải là những người đã được hưởng đặc quyền, đặc lợi như các tướng lãnh. Và đặc biệt thời điểm bây giờ không còn là thời điểm của Thiên An Môn, không còn là thơi điểm của hậu bán thế kỹ 20. Sau cùng rất có thể các tướng lãnh đã đươc Mỹ bí mật hậu thuẩn sẽ lên tiếng kêu gọi quân đội bão vệ dân, khối đông cấp thấp sẽ nghe theo vì họ đã có thời gian gần gủi lâu dài và kính mến nhạu.

2/ TA:

Các tiên liệu trên cũng không dể xảy ra nếu lực lượng biểu tình quá ít, hoặc rời rạc do đó:

* Lực lượng biểu tình phải thật đông, nếu xảy ra 3 chỗ thì mỗi chỗ phải từ 400,000 đến 700,000; nếu tập trung một chỗ thì ít nhất phải 800,000 người, và phải áp dụng triệt để 3 nhanh 1 chậm:

__ Liên lạc nhạnh

__ Tập trung nhanh

__ Tiếp tế nhanh (thực phẩm, nước uống, y tế, phương tiệ vệ sinh…)

Nhưng;

CHUẨN Bị chậm.

Yếu tố chuẩn bị là quan trọng nhất, vì nó đòi hỏi nhiều thời gian và tính cẩn trọng. Tạo liên kết dây chuyền từ Nam chí Bắc. Mọi người đều trong tư thế sẳn sàng, ngày N và giờ G phải tuyệt đối bão mật cho đến giờ chót, khi tung ra là hành động ngay đồng loạt và cùng khặp.

Tất cả đồng bào hải ngoại trên toàn thế giới hảy chuẩn bị đồng loạt xuống đường tại các thành phố lớn nơi mình cư ngụ:

* Để đòi chánh phủ lên án và can thiệp ngăn chận mọi hành động khát máu của bè lủ thống trị, khi đồng bào trong nước vùng lên thi hành sứ mạng thay đổi chế độ.

* Để đòi chánh phủ của quốc gia sở tại đóng băng tất cả tài sản (nếu có) của nhữ tên CS chóp bu, nhất là những tên đã từng nằm trong Bộ Chính Trị, và trả về cho Quốc Dân VN canh tân dất nược. Đồng thời yêu cầu họ dẩn độ những tên CS chóp bu trốn chạy giao lại cho chánh phủ đa nguyên VN.

Hởi toàn thể đồng bào VN trong và ngoài nước, hảy cùng góp bàn tay để giựt sập chế độ CS toàn trị, hầu mở ra chân trời mới cho toàn thể dân tôc. Nơi đó Tự Do, Dân Chủ và Nhân quyền thực sự sẽ đơm hoa kết trại

Ai Cập ngày 11/2/2011 (112211) còn Việt Nam hạn chót là 4/12/2014 (412214). TỰ DO LÀ TẤT CẢ. Nhất định tương lai tươi sáng sẽ về với dân tộc VN.

Trung Ngôn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét