Pages

Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2011

Bỏ phiếu


Thanh Chung - Chi bộ Đảng chi cục QLTT tỉnh Long An có tính đồng thuận cao, “tương thân, tương ái”. Có vui cùng hưởng, gặp họa kiên quyết bảo vệ nhau. Không “dậu đổ bìm leo”, không buông tay để mặc đồng chí mình trong cơn hoạn nạn. Tuy nhiên, chi bộ cũng nên động viên khuyến khích ba mươi phần trăm số đảng viên còn lại tham gia vào các hoạt động tập thể, gần gũi, chia sẻ với quần chúng gần Đảng, không phân biệt tình trạng hôn nhân.
Hôm nay mình đọc được mẩu tin này ở trên báo “Người Lao động”:

“(NLĐ)- Ngày 4-3, Sở Công Thương tỉnh Long An đã triển khai quyết định do Chủ tịch UBND tỉnh Long An Dương Quốc Xuân ký, cho ông Nguyễn Văn Minh, chi cục trưởng Chi cục QLTT Long An, thôi giữ chức vụ vì trong quá trình điều hành để xảy ra nhiều sai phạm như cán bộ đi Campuchia đánh bạc, cho nhân viên thôi việc trái luật và cán bộ “mượn” tiền của dân…

Cùng ngày, Chi bộ Đảng Chi cục QLTT tỉnh Long An cũng đã họp bỏ phiếu đề xuất hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Tâm, nguyên đội trưởng Đội QLTT số 5, vì đã có hành vi đánh bạc và dư luận cho rằng ông Tâm có quan hệ tình cảm với bà Trần Thúy Liễu (người đốt chết chồng mình là nhà báo Hoàng Hùng).

Kết quả, có 12/38 phiếu đề nghị cách chức, 11/38 đề nghị khai trừ ông Tâm ra khỏi Đảng. Ngoài ông Tâm, ông Nguyễn Vinh Sang, kiểm soát viên Đội QLTT số 2, cũng bị đề nghị kỷ luật với hình thức khiển trách….”

Kết quả này có thể được phân tích như sau:

- 68,4% cán bộ đảng viên ở Chi bộ Đảng chi cục QLTT tỉnh Long An cho rằng việc đánh bạc và quan hệ tình cảm ngoài hôn nhân với người đã có chồng là chuyện bình thường của cán bộ lãnh đạo. Không cần thiết phải cách chức.

- 71% cán bộ đảng viên không đồng tình với việc khai trừ đồng chí mình ra khỏi Đảng chỉ vì chuyện đánh bạc và quan hệ “ngoài luồng” .

- Chỉ có khoảng một phần ba số cán bộ đảng viên của chi bộ thiếu tin tưởng vào sự lãnh đạo của đội trưởng Tâm.

- 29% cán bộ đảng viên của chi bộ không chịu tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tập thể.

Đánh giá chung: Chi bộ Đảng chi cục QLTT tỉnh Long An có tính đồng thuận cao, “tương thân, tương ái”. Có vui cùng hưởng, gặp họa kiên quyết bảo vệ nhau. Không “dậu đổ bìm leo”, không buông tay để mặc đồng chí mình trong cơn hoạn nạn. Tuy nhiên, chi bộ cũng nên động viên khuyến khích ba mươi phần trăm số đảng viên còn lại tham gia vào các hoạt động tập thể, gần gũi, chia sẻ với quần chúng gần Đảng, không phân biệt tình trạng hôn nhân.

Kết luận: Xét một cách logic thì đồng chí Tâm không đáng phải chịu bất kỳ hình thức kỷ luật nào.

****

Nhân chuyện bỏ phiếu, ngày xưa cơ quan mình cũng có người gửi thư nặc danh lên Sở, tố cáo sếp trưởng có quan hệ không lành mạnh với trưởng phòng tài chính. Sếp nhận được thông báo của Sở liền tổ chức ngay một cuộc họp bất thường, toàn thể. Không bỏ phiếu kín mà “biểu quyết hở”. Sếp hỏi:

- Đồng chí nào thấy tôi và đồng chí X có quan hệ bất chính đề nghị giơ tay.

Cả ba lần câu hỏi bị rơi vào “im lặng đáng sợ”.

Kết luận: 100% cán bộ công nhân viên chức của công ty nhất trí cho rằng, tác giả của lá thư nặc danh là kẻ vu khống. Hội nghị thành công tốt đẹp.

Cả cơ quan dùng bữa trưa ở nhà hàng đặc sản vì thành tích “đoàn kết nội bộ”.

***

Sau khi đưa bài này lên, mình lại thấy báo Tuổi Trẻ có bài:

Đề nghị khai trừ Đảng và cách chức ông Nguyễn Văn Tâm

“* Thay chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Long An

TTO – Ngày 5-3, ông Nguyễn Văn Minh, phó giám đốc Sở Công thương Long An, cho biết chi bộ Chi cục quản lý thị trường tỉnh đã hoàn tất việc kiểm điểm bốn cán bộ mà dư luận cho rằng có sang Campuchia đánh bạc.

Theo đó, chi bộ đề nghị Đảng ủy Sở Công thương quyết định hình thức kỷ luật ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên đội trưởng đội 5) do nhiều lần sang Campuchia đánh bạc cùng với bà Trần Thúy Liễu (vợ cố nhà báo Hoàng Hùng).

Tại chi bộ, phần lớn số phiếu đề nghị khai trừ Đảng và cách chức…”

Chẳng biết tỷ lệ phiếu 11/38 và 12/38 có nên được đánh giá là “phần lớn” hay không? Hay Báo Tuổi trẻ được cung cấp một số liệu khác?

(Biết chết liền! he he)

Thanh Chung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét