Pages

Thứ Hai, 7 tháng 3, 2011

TRÍ THỨC LÃO THÀNH CÁCH MẠNG ĐCSVN CƠ HỘI TẠ LỖI VỚI QUỐC DÂN ĐỒNG BÀO

Chắc chắn là toàn thể đồng bào VN đều muốn nước nhà được Độc Lập. Người viết đánh giá Ô. Hồ Chí Minh là một ”chính trị gia đầy mưu lược và thủ đoạn”. Bôn ba nơi hải ngoại, qua Tầu, sang Tây, đến Liên Xô với mục đích muốn làm nên lịch sử của một thanh niên đầy tham vọng trong hoàn cảnh nước nhà thời bấy giờ đang bị thực dân Pháp đô hộ, nhưng thực ra Ô. HCM hoạt động cho đảng CS quốc tế nên tôi cho rằng Ô. HCM không phải là người yêu nước. Để thực hiện tham vọng đó, Hồ Chí Minh lợi dụng lòng yêu nước của toàn dân Việt khát khao đánh đuổi đế quốc xâm lược mong dành độc lập, dựa vào thời điểm thích hợp Khi Pháp đầu hàng Đức Quốc Xã, đồng minh giải giới quân phiệt Nhật. ”Việt Minh” tiền thân của đảng CSVN phất cờ tháng 8 năm 1945. Ông là người du nhập cái chủ nghĩa hoang tưởng, ảo vọng Mác-Lê làm kim chỉ nam áp dụng đường lối, tổ chức cai trị kể từ ngày Thành lập chính phủ ”Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ”, duy trì Chế độ CS suốt chiều dài lịch sử miền Bắc trên 65 năm, miền Nam VN 36 năm.

22 vị trí thức cách mạng lão thành, qua cuộc hội thảo góp ý với đại hội đảng XI rằng: ”Định hướng XHCN và cái lý thuyết Mác-Lê là ảo tưởng, hoàn toàn sai rồi ”, quý vị kết luận L( theo lời kết của GS Trần Phương) ”có góp ý cũng chẳng thằng nào thèm nghe, được dịp thì ngồi thảo luận cho vui thôi mà), và ông nói tiếp: nhưng có hai mục đích, (nơi đây người viết chỉ xin trích ra cái Mục đích thứ 2)của GS Trần Phương như sau: ”Ít ra cũng ghi vào văn bản và lưu ở cái hội khoa học kinh tế này , hoặc ở đâu đó là: cái năm 2011 này đó, đã có một số nhà trí thức góp ý kiến đó, vậy thôi. Có thể mười năm sau người ta bảo,ừ,rất tiếc cái đám trí thức đó có nhiều cái ý đúng mà người ta không tiếp nhận vậy thôi”.

Vậy phải chăng sự vang danh được ghi lại trong lịch sử là cần thiết của một nhà trí thức ?

Người viết thực tình rất kính trọng về tuổi tác của quý vị, nhưng nơi đây chúng ta nên xòng phẳng khi tranh luận. Chúng ta tôn trọng quyền tự do tư tưởng mỗi người, cho nên, vấn đề tuổi tác, trình độ văn hóa không là cái thước đo phân biệt cao thấp, hoàn toàn bình đẳng, tuy nhiên có một điều cần thiết quan trọng là nói thẳng, nói thật và nhã nhặn, lịch sự.

HỒ CHÍ MINH—–TRÍ THỨC LÃO THÀNH—-NHÀ CẦM QUYỀN ĐCSVN

Trên căn bản để đánh giá là một người trí thức, thường thì người ta nhìn nhận một cá nhân có trình độ đại học trở lên, có học vấn đủ để hiểu biết thu nhận những kiến thức văn hóa, xã hội, khoa học, lý luận, triết lý v..v.. Tuy nhiên dể định nghĩa đơn thuần thì nghiã của chữ trí thức là hiểu biết, có kiến thức, khả tin, xác thực, chứng minh được.

Nhân danh là những nhà trí thức lão thành của ĐCSVN, quý vị là cái gạch nối rất quan trọng trong tiến trình thiết lập, xây dựng, phương án, kế hoạch, triển khai tư tưởng, và ngay cả cá nhân quý vị cũng tham gia trực tiếp trong guồng máy ĐCSVN dưới sự chỉ đạo của HCM đồng thời đào tạo cán bộ kế thừa tiếp tục hiện nay đang lãnh đạo, cầm quyền thao túng, nhũng loạn, bất nhân, phản dân tộc và có hiểm họa đưa đất nước đến bờ vực thẳm. Vai trò của trí thức đứng chỗ nào khi thử hỏi đồng bào VN đã nhận được gì suốt 65 năm qua dưới cái được gọi là ” đỉnh cao trí tuệ” ?

Qua chiến dịch ”Cải cách ruộng đất”, ” Nhân văn giai phẩm”. Chiến tranh chấm dứt, thống nhất đất nước, sự hận thù tàn ác đối với những Quân- Cán- Chính thuộc chế độ VNCH bằng những nhà tù không thời hạn được cải danh ” trại cải tạo”, chính sách đánh ” kinh tế mại bản” đuổi dân đi vùng kinh tế mới, phải chăng đó là chính sách đúng đắn đem lại Hạnh Phúc – Tự Do – Dân Chủ và ấm no cho đồng bào khi mà các nhà cách mạng lão thành tự nhận mình là những trí thức uyên bác nghiên cứu để triển khai trong ”Tuyên Ngôn Độc Lập” tại quảng trường Ba Đình đã dựa theo ”Bản Tuyên Ngôn Độc Lập” của Hoa Kỳ ngày 02-09-1945 ?

Thế kỷ XXI đã có nhiều thay đổi, xu hướng thời đại mới với diễn biến Dân Chủ – Tự Do – Nhân Quyền được quảng bá trên Thế Giới đang dập tắt và chôn vùi các chế độ độc tài tham nhũng, vùng Bắc Phi, Trung Đông và trong đó kể cả VN dưới chế độ độc tài toàn trị của ĐCSVN bắt buộc sẽ cùng một số phận phải đào thải.

Chúng tôi xin kêu gọi ”QUÝ VỊ LÃO THÀNH CÁCH MẠNG ĐCSVN” vì quyền lợi của Tổ Quốc và để chứng minh được quý vị là những nhà trí thức đề nghị quý vị hãy vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm sẵn có của quý vị, thiết thực vận động Quân Đội, Công An, Cán Bộ, Đảng Viên những người yêu nước thực sự đang lưỡng lự, hãy đứng về phía Đồng Bào cộng tác với những nhà đấu tranh cho Dân chủ- Tự Do-Nhân Quyền cương quyết giải thể vĩnh viễn cái ”Chế Độ Độc Tài Thối Nát Tham Nhũng của ĐCSVN ” để thiết lập một thể chế chính quyền thật sự của Dân do Dân và vì Dân hầu mong đem lại Tự Do-Hạnh Phúc-Ấm No- Công Bình và Phát Triển Đất Nước.

Sự đoàn kết cùng một lý tưởng phục vụ Tổ Quốc chính đáng, trung thực, có chính nghĩa là nhiệm vụ và trách nhiệm của tất cả con dân nước Việt, riêng trọng trách của giới trí thức chúng ta rất là cần thiết trong công cuộc đấu tranh đầy cam go trước nghịch cảnh hiện tình của đất nước.

Lấy chí nhân mà thay cuồng bạo

Đem đại nghĩa để thắng hung tàn.

Tình thương xóa bỏ hận thù, tôi tin chắc sau khi VN thay đổi. kinh nghiệm đầy đau thương, tang tóc sau cuộc chiến Bắc Nam với lòng nhân ái con dân Việt, chắc chắn công lý sẽ được tôn trọng nghiêm minh giữa công và tội.

Hoàn toàn sự hận thù sẽ không xẩy ra với thời đại văn minh tiến hóa hòa bình của nhân loại thế kỷ XXI.

Kính mong quý vị ”Trí Thức Lão Thành Cách Mạng” trong ĐCSVN mạnh dạn suy nghĩ, sám hối . Cơ hội tạ lỗi với Quốc Dân Đồng Bào VN.

Trân trọng

Vũ Đình Quyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét