Pages

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2011

KHI CÁC NHÀ KHOA BẢNG… TẦU HỎA NHẬP MA!

Cách đây 6 năm, năm 2005, khi cựu Thủ Tướng VC Phan Văn Khải và đoàn tùy tùng “bi gậy” qua Mỹ cứu nước Việt Nam xã nghĩa vào những ngày cuối tháng 6 năm 2005 đã khiến không biết bao nhiêu nhà khoa bảng, các chính khách sa-lông, chính khách đường phố, kể cả những cậu bình luận gia cả quỹnh của một đảng phái to đùng ở hải ngoại, những kẻ theo voi hít bả mía… đã ra công sức viết thư gửi G.W. Bush, Phan Văn Khải để Tổng Thống Hoa Kỳ biết mặt, Thủ Tướng VC biết tên.

Trên tờ báo “ốc Mỹ mượn hồn Việt” Viet Mercury ở San José thấy có ông “giáo sư chính trị” Vũ Đức Vượng xin Thủ Tướng VC Phan Văn Khải “ban” song tịch cho Việt kiều để các Việt kiều đem tiền bạc và trí óc về xây dựng nhà nước Việt Nam xã nghĩa mà cảm thấy buồn nôn. “Giáo sư chính trị” chó gì mà đưa ra đề nghị như là anh lái lợn.

Lại có cả một ông nhà văn vốn là một cựu Đại Tá QLVNCH xin xỏ Thủ Tướng VC chăm sóc Nghĩa trang Quân Đội QLVNCH như một di tích lịch sử. Không biết ông nhà văn Đại Tá này có biết ngượng chút nào không khi thấy nhà cầm quyền VC đã áp lực các chính phủ Indonesia, Malaysia dẹp bỏ các tấm bảng tưởng niệm những thuyền nhân đã bỏ mình trên đường vượt biển tìm tự do tại Galang, tại Pulau Bidong? Chả trách gì trước đó, ông cựu Đại Tá này đã cho tạc bức tượng “Ngậm Ngùi” có người lính VNCH quỳ bên mộ đồng đội đã hy sinh với lời giải thích: “Anh đã mất một đồng đội, anh đã mất cả cuộc chiến, anh không còn đứng lên được nữa.”

Trong số những câu hỏi, đề nghị mà chúng tôi nghĩ là có vẻ “tẩu hỏa nhập ma” của một nhà khoa bảng là đề nghị của ông Lâm Lễ Trinh (từ nay viết là LLT). Ông LLT là người có nhiều bài viết về thời sự, chính trị, điểm sách rất công phu được đăng tải trên nhiều báo chí Việt ngữ. Nhiều người lúc đó rất ngạc nhiên khi thấy ông LLT đề nghị cộng đồng người Việt nên mời Thủ Tướng VC Phan Văn Khải… đối thoại! Để hỗ trương cho chủ trương đối thoại của mình, ông LLT đã lập luận như sau:

“… Không nên sợ đối thoại với trùm CS Phan Văn Khải… Đến nay, mỗi khi viên đại sứ VC ra khỏi thủ đô Hoa Thịnh Đốn hay một phái đoàn CSVN qua viếng Hoa Kỳ, cộng đồng chúng ta thường gởi kiến nghị phản đối và tổ chức biểu tình đả đảo chúng, rượt chúng chạy có cờ hay buộc chúng chuồn cửa hậu. Lần này, nghĩ nên áp dụng một chiến thuật khác hơn. Ngay bây giờ nên lập một ủy ban phụ trách thách đố Phan Vă Khải chấp nhận đối thoại công khai và lương thiện với khối người Việt chúng ta bất cứ tại một thành phố lớn nào trên đất Mỹ để trả lời minh bạch về một số vấn đề sống chết của xứ sở. Cầ chuẩn bị chu đáo kế hoạch chi tiết. Về địa điểm đối thoại, nên chọn một hí viện, một sân vận động hay tốt hơn, một nơi lộ thiên có thể chứa trên một trăm ngàn người trật tự, nghiêm minh, trước sự hiện diện đông đủ của giới truyền thông, truyền hình Hoa Kỳ v.v…”

Chưa hết cơn “tẩu hỏa”, nhà khoa bảng LLT còn “phán” như đinh đóng cột như sau:

“Sức mạnh và uy tín của cộng đồng người Việt hải ngoại tùy thuộc nơi số lượng người có thể huy động được, đặc biệt nơi kỷ luật áp dụng trong buổi đối thoại dưới biểu hiện của sự tôn trọng dân chủ pháp trị. Vì thế, nên tránh những biểu ngữ hoan hô, đả đảo, để tạo một bầu không khí khách quan và công bằng, điều mà dư luận quần chúng nước ngoài chú ý…”
Lão Móc xin không có ý kiến về đề nghị này của nhà khoa bảng LLT vì sợ mất lòng tôn kính nên xin mượn ý kiến của một nhà khoa bảng khác là giáo sư Đinh Từ Thức. Theo giáo sư Đinh Từ Thức thì chưa chắc Phan Văn Khải đã chịu thành thực đối thoại. Giáo sư Thức dẫn chứng việc giáo sư Lê Xuân Khoa viết bài bênh vực VC, bị người Việt hải ngọai kết án tay sai VC, nhưng báo Nhân Dân của VC đã đăng lời chỉ trích giáo sư Khoa. Giáo sư Khoa viết bài trả lời nhưng báo Nhân Dân không chịu đăng tải. Việc cố Thủ Tướng Võ Văn Kiệt trả lời phỏng vấn về tình hình đất nước bị Nguyễn Khoa Điềm, Trưởng Ban Văn Hoá Tư Tưởng Trung Ương Đảng không cho đăng tải. Và Phan Văn Khải. Và Phan Văn Khải là người không có “tín chỉ” để cộng đồng người Việt hải ngaọi tin cậy. Chuyện tập họp hàng trăm ngàn người để “đối thoại” với Phan Văn Khải sẽ bị VC dùng để tuyên truyền trong nước.

Nhà hoạt động cộng đồng Ngô Kỷ công kích thẳng thừng đề nghị của ông LLT là không tưởng, ông LLT là hạng người khoa bảng, là chínhtrị sa-lông nhưng đã có hành động ngớ ngẩn và khôi hài. Đất nước VN bị mất về tay VC là do những hạng người khoa bảng ngây thơ như ông LLT!

Nhận xét của nhà hoạt động cộng đồng Ngô Kỷ cũng như của giáo sư Đinh Từ Thức về đề nghị của nhà khoa bảng LLT vô cùng chính xác vì sau đó, trong một cuộc họp báo, Thủ Tướng VC Phan Văn Khải đã sai tay chân bộ hạ: “Hãy đuổi cổ nó ra ngoài!” khi bị một ký giả tham dự cuộc họp báo chất vấn và cáo buộc Phan Văn Khải là “kẻ nói dối!”

Lão Móc không tin một người học cao, hiểu rộng và đã từng tham chính trong chính thể VNCH lại không biết câu “Đi với Bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy!” Đi với ma mà ông LLT lại mặc áo cà sa thì chỉ có thể kết luận là ông ta đã bị… “tẩu hỏa nhập ma” – theo cách nói của truyện kiếm hiệp của Kim Dung.

Sáu năm qua, không biết là nhà khoa bảng LLT đã tự chữa trị được chứng tẩu hỏa nhập ma?!

Sỡ dĩ Lão Móc nhắc lại chuyện này vì trong tuần qua trên các diễn đàn có chuyện có người nêu lên những chuyện khó hiểu về cái gọi là Đại Hội Thụ Nhân sẽ được tổ chức tại Paris năm 2012 có âm mưu của Ban Tổ chức là không chào Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ.

Bài viết về chuyện này đã được phổ biến trên nhiều diễn đàn điện tử.

Theo của Lão Móc, Tiến sĩ ưu hạng 8 Đại Học Máu tại Việt Nam, thì mấy ông khoa bảng của trường Đại Học Thụ Nhân chủ trương chuyện dẹp bỏ Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ không phải bị tẩu hỏa nhập ma mà bị tay sai của Giáo Chủ Hồng Kỳ Giáo cho uống Tam Thi Não Thần Đan, và họ phải làm theo lệnh mà thôi!

Trước khi chấm dứt bài viết này, xin mời độc giả đọc bài thơ của ông Nguyễn Thành Nhơn, cựu Phó Tỉnh Trưởng tỉnh Biên Hoà cảm tác khi đọc bài viết về “sự cố” không chào Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trong Đại hội Thụ Nhân năm 2012.

Nội dung bài thơ như sau:

NGỌN CỜ QUỐC GIA

Tôi già cả nghễnh ngãng
Nghe mấy ông Thụ Nhân tưởng là thụ tinh
Té ra là cựu học sinh
Chính trị Kinh doanh Đà Lạt
Lạc loài qua Châu Âu
Sắp mở đại, Hội thụ tinh
Năm hai ngàn mười hai

Người chủ xị mới đi Việt Nam dìa
Còn nặng mùi xã nghĩa
Bèn hô thôi
Đừng chào cờ Quốc Gia
Bởi vì:
Để sờ tí VC, phải thôi bú … Quốc Gia

Bèn viện cớ rằng:
Đại học là học đại
Chẳng chánh trị chánh em
Quên béng đi gốc rễ
Chính trị phải đi trước
Làm ăn (kinh doanh) mới theo sau
Quả là đồ lếu láo
Thật chẳng ra làm sao

Nè, bảo cho mà biết
“Hoa Sen” sắp nở rộ
Toàn dân đang vùng lên
Hỏa thiêu lá cờ máu
Đừng lăm le cúi luồn
Xếp hàng đứng dưới nó
E có ngày ra tro

Còn như giả đò quên
Hoặc chỉ vì học đại
Không thông tỏ ngọn nguồn
Vểnh tai nghe cho rõ
Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ
Là Biểu Tượng Quốc Gia
Từ khi mới thu hồi Độc Lập
Chớ đâu phải chỉ là
Cờ hai nền Cộng Hòa
Xương Máu chính chúng ta

Còn nói cho rốt ráo
Chính đó là HẬU DUỆ
CỜ VÀNG của Hai Bà
Chỉ đứa nào mất gốc
Mới không biết nhìn ra

Còn vỗ ngực tự xưng
Phi chính trị là ta
Tại sao “ke” Việt Cộng
Chạy tuốt qua bên Tây
Hay chỉ là sợ đói
Lê la kiếm miếng ăn

Còn như cứ ù lì
Tai che miếng mũ ni
Bảo rằng ta chẳng Cộng
Cũng không phải Quốc Gia
Vậy mi từ đâu ra
Hay là từ đất nẻ
Vọt lên thành tườu già

Vậy tườu già lắng nghe
“NGƯỜI LÍNH GIÀ” lẫm liệt
Thống Tướng Lê Văn Tỵ
Bênh vực ngọn Cờ Vàng

Hồi mới lập Đệ Nhất Cộng Hòa
Tổng Thống Ngô Đình Diệm
Muốn sửa lại Quốc Kỳ, Quốc Ca
Thống Tướng dõng dạc thưa
Xin Tổng Thống làm ơn
Giữ lại lá Cờ Vàng
Bởi vì Anh em chúng tôi
Khi sống đứng dưới lá cờ nầy chiến đấu
Khi chết lá cờ nầy bọc thây

Nay các ngươi là ai
Sinh ra từ Miền Nam
Nuôi cho ngươi ăn học
Giữ cho ngươi bình an
Nay nước xưa đã mất
Phủ nhận ngọn Cờ Vàng
Phải nọc ra đét đít.

Nguyễn Thành Nhơn
March 31, 2011

NHỮNG CÁI “ HÃNH DIỆN DÕM : BÚA LIỄM ”

NHÂN DỊP NÀY , CHÚNG TÔI NHỮNG NGƯỜI VIỆT NAM ĐỊNH CƯ Ở CANADA VÀ CŨNG CÓ LẼ LÀ TRÊN TOÀN THẾ GIỚI—XIN NHẮC LẠI , ĐÃ HƠN MỘT LẦN LẤY LÀM XẤU HỔ VÔ CÙNG KHI CHỨNG KIẾN MỘT SỰ KIỆN NGOẠI GIAO QUỐC TẾ KHÔNG CÓ TIỀN LỆ BAO GIỜ ĐÓ LÀ NGÀY 25/6/2005 TRONG MỘT LẦN CÔNG DU QUỐC TẾ, ÔNG PHAN VĂN KHẢI NHÂN DANH THỦ TƯỚNG NƯỚC CHXHCN/VN ĐỨNG BÊN CẠNH ÔNG PAUL MARTIN THỦ TƯỚNG NUỚC CANADA ĐỄ CHỨNG KIẾN KÝ KẾT CHUẪN NHẬN MỘT HIỆP ƯỚC “ CHO CON NUÔI ” GIỮA HAI BÊN ?? .

TRONG TƯ DUY NHÂN CÁCH CŨA MỘT CON NGƯỜI , THÌ VIỆC ĐEM CHO ĐỨA CON MÀ MÌNH SINH RA TRONG LÚC MÌNH CÒN SỐNG SỜ SỜ RA ĐÓ LÀ MỘT TRONG NHỮNG ĐIỀU ĐÁNG XẤU HỖ VÔ CÙNG, NÓ NÓI LÊN MỘT NHÂN CÁCH HÈN KÉM CÒN THUA LOÀI SÚC VẬT ( BẠN HÃY THỮ SỜ TAY VÀO MỘT Ỗ CHÓ MẸ ĐANG NUÔI CON THÌ BIẾT NGAY ) NẾU VÌ MỘT LẼ GÌ ĐÓ CHẴN ĐẶNG ĐỪNG HAY VẠN BẤT ĐẮC DĨ PHÃI VUỐT MẶT CHỊU XẤU HỔ CHO CON, EM MÌNH , THÌ ĐỘNG VIÊN LÒNG NHÂN ÁI CƯU MANG ĐÙM BỌC TỪ TRONG NƯỚC LÀ ƯU TIÊN BỠI “ NHIỄU ĐIỀU PHŨ LẤY GIÁ GƯƠNG- NGƯỜI TRONG MỘT NƯỚC PHÃI THƯƠNG NHAU CÙNG” HƠN NỮA NGƯỜI VIỆT NAM MÌNH VẪN CÓ CÂU “ XẤU THÌ CHE, TỐT MỚI KHOE ” VIỆC CHO NHƯ VẬY CŨNG ĐÃ LÀ ĐIỀU TRÁI ĐẠO LÝ CŨA CHA MẸ CẦN NÊN ÊM Ã VÀ KÍN ĐÁO ĐỄ NHÂN CÁCH KẼ CHO CON BỚT TỖN THƯƠNG .

HÌNH ẢNH BUỖI KÝ KẾT CHO CON NUÔI ẤY ĐÃ ĐỄ LẠI TRONG LÒNG BÀ CON VIỆT KIỀU MỘT VẾT THƯƠNG SE THẮT, NÃO NỀ, NHỚ MÃI VÌ XẤU HỖ ,BỠI BUỖI TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP QUA VỆ TINH VIỄN THÔNG TOÀN THẾ GIỚI, NGƯỜI TA TỰ HÕI : TẦM CỠ MỘT CHÍNH PHỦ CŨA MỘT QUỐC GIA HƠN NỮA VIỆT NAM MỘT QUỐC GIA PHƯƠNG ĐÔNG TRỌNG LỄ NGHĨA LIÊM SĨ SAO BỘ PHẬN NGHI LỄ QUỐC GIA LẠI NGU DỐT VÀ THIẾU KIẾN THỨC SƠ ĐẴNG TỆ HẠI NHƯ THẾ , NẾU ĐẠI SỨ QUÁN , BỘ NGOẠI GIAO HAY NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC VIỆT NAM CÓ KHÁT NGOẠI TỆ THÌ CHUYỆN KÝ KẾT ẤY NÊN CUỐI MẶT GIAO CHO CỤC HAY THỨ TRƯỠNG CÁC BỘ LIÊN QUAN SẮP XẾP SAO CHO KÍN ĐÁO KHUẤT MẮT NHÂN DÂN VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI , VINH HẠNH GÌ MỘT ĐẤT NƯỚC CỨ TỰ HÀO LÀ TẦM CAO TRÍ TUỆ MÀ SAU 20 NĂM GỌI LÀ GIÃI PHÓNG ĐẤT NƯỚC ĐEM LẠI CƠM NO ÁO ẤM CHO TOÀN DÂN NHƯNG TRẼ THƠ THÌ NUÔI KHÔNG NỖI PHÃI CỖ SÚY MANG CHO XỨ NGƯỜI ĐỄ THU NGOẠI TỆ ??, NẾU NÓI LÀ VÌ NHÂN ÁI THÌ HƠN 80 TRIỆU DÂN VIỆT MÌNH TRONG NƯỚC LÒNG NHÂN ÁI ĐÃ CHAI CỨNG HẾT SAO ? THÚ THẬT QUA MÀN HÌNH CHÚNG TÔI NGHĨ NẾU LÀ CHÚNG TÔI THÌ DÙ CÓ LẤY MO CAU CHE MẶT CHÚNG TÔI CŨNG KHÔNG THỄ NÀO HIỆN DIỆN NHƯ THẾ, BỠI ÔNG THỦ TƯỚNG CANADA CÓ MẶT ĐẠI DIỆN CHO LÒNG NHÂN ÁI CŨA NGƯỜI DÂN CANADA CÒN ÔNG THÙ TƯỚNG VIỆT NAM PHAN VĂN KHÃI THÌ ĐƯA MẶT RA ĐỄ HÃNH DIỆN CHO CÁI GÌ ?? NẾU KHÔNG MUỐN NÓI LÀ “ VÔ Ý THỨC VÀ THIẾU NHÂN CÁCH” CŨA MỘT NGUYÊN THỦ, SUY CHO CÙNG HỌA CHĂN CHỈ CÓ KẼ TÂM THẦN MỚI HÃNH DIỆN KHI CHO CON MÌNH , CHÚNG TÔI CHỈ BIẾT THỞ DÀI VÀ TỰ NGHĨ CHẮC NÃO TRẠNG VÀ TRI THỨC “BÚA LIỀM” CŨA NGƯỜI CỘNG SÃN CHỈ CÓ THẾ THÔI , NẾU KHÔNG THÌ SAO HẾT ÔNG THỦ TƯỚNG NÀY HÃNH DIỆN VÌ “CHO CON NUÔI” THÌ TỚI LƯỢT ÔNG CHỦ TỊCH ( TỔNG THỐNG ) KHÁC RA QUỐC TẾ DƯƠNG DƯƠNG TỰ ĐẮC TUNG HÔ “ VIỆT NAM,CUBA THAY NHAU ,THỨC, NGŨ CANH GIỮ CHO THẾ GIỚI HÒA BÌNH ?? NHÌN MẤY ÔNG COMLE VESTTON CHỮNG CHẠC MÀ CHÚNG TÔI CỨ LIÊN TƯỞNG TỚI NHỮNG CON VỊT, CÓ ĐÔI CÁNH BỀ THẾ NHƯNG LÊN TRỜI BAY KHÔNG NHƯ CHIM, CHÂN TỰ HÀO CÓ MÀNG NHƯNG XUỐNG NƯỚC BƠI KHÔNG NHƯ CÁ , NÉM RA ĐƯỜNG ĐI LẠCH BẠCH THUA XA GÀ, CHỈ GIỎI LÀ CÓ CÁI MÕ “ CẠP CẠP” VANG TRỜI !!.

( HOANG THANH TRUC )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét