Pages

Thứ Ba, 5 tháng 4, 2011

Lòng Dân Phẫn Nộ...

Tòa án Hà Nội hôm Thứ Hai 4-4-2011 đã kêu án 7 năm tù và 3 năm quản chế đối với Tiến Sĩ Cù Huy hà Vũ, người kêu gọi dân chủ và tôn trọng hiến Pháp VN.

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã tuyên bố rằng, “Lịch sử, Tổ Quốc và Nhân dân Việt Nam sẽ phá án cho tôi, công dân Cù Huy Hà Vũ”.

Các nhà văn, người viết blog Việt Nam đã bày tỏ phẫn nộ trước phiên tòa thô bạo.

Trang BBC ghi nhận rằng Trang Bauxite Việt Nam bình luận: “Quàng một cái án thất nhân tâm lên cổ người khác, trong khi có hàng trăm bó hoa tươi của nhân dân đón đợi ông Vũ ở ngoài đường gần Tòa án bị lực lượng cảnh sát chăng dây cấm cản, xô đuổi giải tán, thế mà gọi là “nhận án” ư?”

BBC cũng viết rằng, Blogger Người Buôn Gió cho hay vào chiều Thứ Hai, văn phòng luật của bà Nguyễn Thị Dương Hà, vợ ông Cù Huy Hà Vũ, “nhận được rất nhiều hoa”.

Cũng theo BBC, trang blog Nguyễn Xuân Diện cho biết trước phiên tòa, một số tướng lĩnh của Ðảng Cộng sản ký tên vào “Thỉnh nguyện thư yêu cầu giải oan và trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ”, trong đó có Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét