Pages

Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2011

Niềm tin lỗi hẹn


Vũ Nhật Khuê (danlambao) – Đi đi bạn, chúng tôi sẽ cùng đồng hành với bạn. Trong không khí các cuộc các mạng dân chủ đang nổ ra hãy chứng tỏ cho nhân loại biết rằng Việt Nam chúng ta hết tin vào pháp luật của nhà nước độc tài. Nhưng chúng ta vẫn tin vào công lý và hòa bình. Hãy thử một lần thắp sáng lên niềm tin trong mỗi chúng ta, trong mỗi nẻo đường của đất nước khổ đau này. Thắp lên niềm tin bạn ạ !
*

Phiên tòa xét xử tiến sĩ CHHV bị dời lại ngày 4.4.2011 thay vì là ngày 24.3.2011 làm cho dân chúng một phen ngỡ ngàng. Cái gì đây kỳ này? Sau cái trò “hai bao cao su đã qua sử dụng và qua đêm với gái mại dâm ở khách sạn Mạch Lâm” bây giờ thì là dời phiên xử. Nhà cầm quyền chơi tiếp bài “câu giờ” nhưng lần này càng phản tác dụng. Niềm tin vào pháp luật và tư pháp Việt Nam hiện nay đã bị xem như là về số 0.

Khi một tài xế của hãng Mai Linh bị anh thiếu tá phó phòng CSGT cũng là con trai giám đốc công an tỉnh Hậu Giang hành hung sau đó thì vụ việc được “giải quyết êm xuôi”. Phía sau cái tờ giấy bãi nại và cam kết không khiếu nại của anh tài xế nghèo ai cũng thấy được mùi tanh của tiền và quyền lực công an ở đây. Niềm tin vào quyền lực công do công an thi hành chức vụ coi như là… mất mùa.

Một luật sư của hãng xe Mai Linh thì chua chát: “công lý cho một người hay là nồi cơm của hàng ngàn nhân viên của Mai Linh? Anh tài xế vẫn yêu nghề và chúng tôi cần sự bình an nên mới chấp nhận giải pháp này”. Thế mới hay tiếng còi của CSGT có thể cho công lý dừng hay lăn bánh tiếp trên con đường Bắc Nam vạn lý.

Dư luận chưa nguôi chuyện “niềm tin vào pháp luật và công lý” ở Hậu Giang thì ở Tiền Giang lại có chuyện mới. Anh trung tá công an Hùynh Chí Dũng đang công tác ở phòng cảnh sát điều tra Tiền Giang đến quậy phá tiệm mát xa Yến Oanh trên đường Lý Thường Kiệt, phường 6 thành phố Mỹ Tho vì lý do bị từ chối mát xa. Chỉ vì bị từ chối một lời đề nghị khiếm nhã mà bà chủ tiệm Yến Oanh bị trận đòn nhớ đời. Vụ việc sau đó cũng được cho uống “chè ghim” luôn.

Trở lại vụ án đình đám của chế độ mạt vận hiện nay về tiến sĩ CHHV có ai còn tin vào pháp luật của đảng cầm quyền hiện nay không? Chưa có ai làm thống kê, chưa có trang blog hay trang báo nào làm cuộc thăm dò về lẽ phải, tính hợp pháp của vụ án nhưng ai cũng tin đây là đòn thù hèn hạ của nhà cầm quyền du côn không chỉ cho tiến sĩ CHHV mà là tiếng bom tiếp tục đe dọa các nhà dân chủ khác.

Sẽ trở nên ít hèn hơn một chút nếu tiến sĩ CHHV không đi kiện đích danh thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Mọi chuyện rõ như ban ngày vậy thôi. Sau cái đơn kiện thủ tướng của chính phủ thì gia đình tiến sĩ CHHV luôn gặp nhiều chuyện bất trắc và kết thúc là vụ án tày đình này đây. Nói chuyện luật pháp với một tiến sĩ luật ở Pháp về thật chẳng dễ chịu chút nào. Dùng bạo lực và vu khống là miếng đòn thường lệ xưa nay của nhà cầm quyền mục nát.

Con gái của nạn nhân Trịnh Xuân Tùng bị công an Hà Nội giết chết nói nghẹn ngào trong nước mắt: “cháu tin tuởng vào pháp luật”. Cái pháp luật mà cô sinh viên bách khoa tin tưởng nó điếm đàng như thế này trong vụ CHHV đây. Pháp luật mà công an luôn nắm đằng cán và dùng nó làm công cụ để thực hiện “chuyên chính” thì làm sao mà tin được. Luật pháp của nhà nước độc tài làm gì có công lý mà tra tìm cho tốn sức.

Phiên tòa ô nhục ngày 4.4.2011 chưa diễn ra nhưng các luật sư của tiến sĩ CHHV đã biết chắc là họ sẽ thua trong phiên tòa này. Những Luật sư Trần Đình Triển, luật sư Trần Lâm, Luât sư Hà Đình Sơn họ rất rất giỏi nhưng chưa vào cuộc đã biết họ thua trên “chiến trường pháp lý của nhà nước XHCN”. Hơn ai hết họ hiểu rõ bản chất của nhà nước độc tài này. Họ biết là họ sẽ thua khi phiên tòa chưa diễn ra như ông Nguyễn Phú Trọng tin là quốc hội sẽ “đồng thuận” về vấn đề Bô Xít trước khi phiên họp của quốc hội diễn ra.

Niềm tin vào pháp luật của nhà nước CHXHCNVN có thể mất trắng trong lòng người dân. Nhưng chúng ta vẫn tin vào công lý. Công lý mà chúng ta tin sẽ là một nhà nước dân chủ cho Việt Nam. Dân chủ là tất yếu. Một nhà nước pháp quyền đúng nghĩa trong đó không có ai đứng trên pháp luật. Pháp luật sẽ bảo vệ công lý và chính nghĩa. Muốn có công lý thì trước hết phải kêu gọi xóa bỏ những phiên tòa làm nhục công lý như phiên xử tiến sĩ CHHV sắp đến.

Ngày 4.4.2011 những ngả đường về tòa án Hà Nội sẽ bị phong tỏa như trên Hà Giang tòa án bị phong tòa vụ hiệu trưởng môi giới bán dâm. Nhưng chúng ta vẫn có thể bày tỏ thái độ đối với phiên tòa này bằng nhiều hình thức như công nhân, nhân viên văn phòng nghĩ việc, sinh viên không lên giảng đường… tất cả tranh thủ kéo về Hà Nội và khu vực Hồ Gươm mà biểu dương tiếng nói yêu chuộng công lý.

Đi đi bạn, chúng tôi sẽ cùng đồng hành với bạn. Trong không khí các cuộc các mạng dân chủ đang nổ ra hãy chứng tỏ cho nhân loại biết rằng Việt Nam chúng ta hết tin vào pháp luật của nhà nước độc tài. Nhưng chúng ta vẫn tin vào công lý và hòa bình. Hãy thử một lần thắp sáng lên niềm tin trong mỗi chúng ta, trong mỗi nẻo đường của đất nước khổ đau này. Thắp lên niềm tin bạn ạ !

Vũ Nhật Khuê (danlambao)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét