Pages

Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2011

Viết cho con ông Cù Huy Cận trước ngày ra tòa


Trương Nhân Tuấn – Nếu nói về « công lao » đóng góp xây dựng cho chế độ, ông Nông Đức Mạnh hay ông Nguyễn Tấn Dũng làm sao bằng ông Cù Huy Cận ? Ông Cận là một trong những người sát cánh với ông Hồ từ buổi ban đầu, trong lúc ông Mạnh và ông Dũng còn đang lót tót làm giao liên hay đang chăn trâu nơi hẻo lánh nào đó. Con của ông Mạnh và ông Dũng là hai công tử Nông Đức Tuấn và Nguyễn Thanh Nghị cũng không có ai sáng giá hơn hậu duệ của ông Huy Cận. Con ông Huy Cận, Cù Huy Hà Vũ, bằng cấp Tây hai ba cái le lói. Con của ông Mạnh thì đặc cán mai. Con ông Dũng nghe nói tốt nghiệp bằng Tiến Sĩ ở một đại học HK. Nhưng hỏi thăm về luận án TS thì không đại học nào biết tên Nguyễn Thanh Nghị. Chắc là bằng tiến sĩ « hữu nghị ». Cả hai quí tử chưa thấy ai thi thố được tài năng gì. Công trạng nào mà hai người này được vào TU ? Còn con ông Huy Cận, tài năng thi thố quá thừa, thì bị bắt. Ngày mai 4-4 ra tòa, không biết vì tội gì ?
Không lẽ do kiện ông Dũng về vụ khai thác Bô Xít là « phản động » ?

Không lẽ vì « hai bao cao su » là bằng chứng « phản cách mạng » ?

Tiếc là chưa có ai đâm đơn kiện ông Dũng về tội làm phá sản Vinashin. Vinashin nghe nói phá sản vì đầu tư dàn trải ra ngoài lãnh vực chuyên môn. Nhưng thực ra đây là nạn nhân của vụ « rút ruột » của cải quốc dân ở tầm mức qui mô. Mà không phải chỉ có Vinashin. Khi nào đèn của công ty Điện lực VN (EVN) « đứt bóng » thì số phận của nó không khác Vinashin. Công ty Dầu khí cũng vậy. Việc làm ăn ở công ty này là « bí mật quốc gia ». Công ty này cũng « đầu tư dàn trải ra ngoài lãnh vực chuyên môn » y như Vinashin và EVN. Tài nguyên của đất nước cũng bị « rút ruột » ra ngoài, vào túi của phe lãnh đạo. Nhưng ai là « phe lãnh đạo » ?

Ông Dũng và ông Mạnh, rõ ràng hai ông là « phe lãnh đạo ». Trách nhiệm về Vinashin và các thất bại khác của đất nước là hai ông chịu trách nhiệm là lẽ đương nhiên. Theo lẽ trước vành móng ngựa ngày mai là ông Dũng và ông Mạnh chứ không phải con ông Huy Cận. Mấy ông phải trả lời vụ nhượng đất, biển cho TQ đồng thời phải hoàn trả lại tiền mà mấy ông đã « hút » từ Vinashin (và các công ty nhà nước khác).

Riêng hai quí tử của hai ông, cũng nên ra tòa án đảng để trả lời : công lao nào đã đóng góp cho đất nước, cho cách mạng mà mấy ông được vào TU ?

Tòa án lương tâm của đảng cũng nên để ý đến công trạng của giòng họ Cù. Có thể con ông Cận ông không có công với « cách mạng », đôi khi còn « phản cách mạng » qua vụ đòi bỏ điều 4 HP. Nhưng rõ ràng con ông Huy Cận có công lớn với đất nước.

Trương Nhân Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét