Pages

Thứ Hai, 2 tháng 5, 2011

Việt Nam quả quyết ‘kiểm soát’ được lạm phát


bộ trưởng Việt Nam quả quyết chính phủ nước này đã kiểm soát được lạm phát, theo tin báo Tuổi Trẻ hôm Thứ Bảy.

Tại một cuộc họp báo chiều 29 tháng 4, ông Nguyễn Xuân Phúc - bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - nói chính phủ Việt Nam trong phiên họp hàng tháng kết luận “Chúng ta kiểm soát được tình hình” - ông Phúc nói.

Phiên họp hàng tháng được cho biết là đã thảo luận việc kềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội.

Một phụ nữ mua rau bán rong tại Hà Nội. Chính phủ Việt Nam quả quyết đã làm chủ được tình hình lạm phát. (Hình: Hoang Dinh Nam/AFP/Getty Images)
Tại phiên họp chính phủ, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định là chính phủ của ông đã “đạt được những kết quả bước đầu, nền kinh tế có những chuyển biến tích cực, việc quản lý ngoại tệ và vàng đang dần đi vào nề nếp; giá vàng và tỉ giá ngoại tệ đều giảm so với trước”.

Tại buổi họp báo sau đó, Bộ Trưởng Tài Chính Vũ Văn Ninh cũng tiết lộ là số người đóng thuế thu nhập cá nhân trong cả nước là 650,000 người. Trong đó, người ngoại quốc làm việc tại Việt Nam, chiếm 20% số người nộp thuế, nộp tới 80% số tiền thuế; trong số số người trong nước thì ngược lại, chiếm 80% số người nộp thuế nhưng chỉ nộp 20% số tiền.

Nguồn : Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét