Pages

Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2011

Biểu tình chống Trung quốc tại Hà Nội sáng 26/6/2011

Mặc dù không có những lời hiệu triệu xuống đường biểu tình như ba lần trước, nhưng sáng nay 26/6/2011, người dân Hà Nội tiếp tục xuống đường biểu tình tuy số lượng người tham gia không đông như ba lần trước.

Khoảng 8 giờ, đoàn biểu tình bắt đầu căng băng rôn ngay tại vườn hoa Lênin ( vườn hoa Canh nông). Do bị các lực lượng an ninh ngăn chặn, đoàn biểu tình chỉ có thể dừng lại tại đây chưa đầy 5 phút, sau đó lập tức chuyển hướng lên đường hướng về Bờ Hồ Hoàn Kiếm tuần hành xung quanh bờ hồ.

Theo ghi nhận, trong lần biểu tình này, không thấy bóng dáng các nhà trí thức lớn, tên tuổi như ba lần biểu tình trước. Mặc dù các lực lượng chức năng ngăn chặn bằng nhiều biện pháp như phân tán, phá sóng điện thoại, nhưng đoàn biểu tình vẫn hoàn thành lộ trình mà điểm đến cuối cùng ngay tại Văn phòng luật sư Cù Huy Hà Vũ.

Việc người dân Hà Nội tiếp tục biểu tình lần 4 mặc dù không có những lời hiệu triệu trước đó cho thấy tinh thần yêu nước, sự trưởng thành trong nhận thức của người dân Hà Nội đã có những bước chuyển biến lớn đem lại niềm hy vọng cho đất nước và dân tộc.

Hình ảnh biểu tình tại Hà Nội sáng 26/6/2011 (ảnh Paulus Lê Sơn):



26/6/2011

Nữ Vương Công Lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét