Pages

Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

Thành lập lực lượng kiểm ngư bảo vệ vùng biển và ngư dân

RFA 06.03.2011
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ủng hộ đề xuất thành lập lực lượng kiểm ngư của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Bộ Truởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát vừa thông tin với báo chí tại phiên họp báo thường kỳ của chính phủ chiều nay.
Trong tờ trình lên chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đưa ra đề án xây dựng lực lượng kiểm ngư Việt Nam. Đơn vị này sẽ làm nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, xử lý các hành vi vi phạm của tàu cá nước ngoài trong vùng lãnh hải Việt Nam, hoặc các vùng biển mà Viêt Nam tham gia ký kết các hiệp định hoặc công ước về nghề cá với các nước khác, đồng thời cũng là đơn vị chuyên trách, có chức năng bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động trên các vùng biển của Viêt Nam.
Nếu được chính phủ phê duyệt thông qua dự án này, lực lương kiểm ngư sẽ được thành lập theo hai cấp: trung ương và điạ phương.
Được biết, tình hình vi phạm pháp luật về thuỷ sản trên biển gia tăng, các tàu nước ngoài xâm phạm vùng biển của Việt Nam và tấn công tàu cá của ngư dân trong nước.
Mới hôm qua, Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa trao công hàm cho đại diện Đại sứ quán Trung qúôc phản đối việc tàu quân sự của Trung Quốc dùng sung uy hiếp tàu cá của ngư dân Việt Nam trong vùng biển Phú Yên, tại khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét