Pages

Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

TÔI TIN TRÍ THỨC VN KHÔNG CÒN BỊ LỪA

Sau những cuộc Biểu tình từ Hà Nội đến Sài Gòn chống xâm lăng của Trung quốc về Hải Đảo và vùng Biển vây quanh các Hải đảo ấy, một Phái đoàn cao cấp Bộ Ngoại Giao Việt Nam sang Trung quốc để song phương đàm phán, mặc dầu những Quốc gia liên hệ đến Biển Đông và Dân chúng VN đều muốn đàm phán đa phương. Khi Phái đoàn Việt Nam trở về nước, dân chúng mong mỏi kết quả cụ thể đàm phán như thế nào, nhưng CSVN chỉ nói đến ca tụng 16 chữ vàng và 4 tốt giữa Việt Nam và Trung quốc,nhất là tuyên bố “đồng thuận “ giữa hai anh em hữu nghị Trung quốc và Việt Nam. Đối với 16 chữ vàng và 4 tốt, thì muốn nói hươu nói vượn thế nào cũng được, dân chúng chỉ cần biết “đồng thuận“ ở những điểm nào cụ thể. Trong khi đó Tân Hoa Xã hé mở cho biết nội dung đàm phán song phương như sau:

* Đồng thuận về những nguyên tắc cơ bản hợp tác giữa CSVN và CSTQ để chỉ đạo cho những thi hành sắp quyết định tối hậu.

* Công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng/ Hồ Chí Minh làm cơ sở để Trung quốc khẳng định Hoàng Sa / Trường Sa và các vùng Biển vây quanh thuộc chủ quyền Trung quốc.

* Trung quốc yêu cầu CSVN phải “hướng dẫn dư luận “ quần chúng đừng biểu tình phản đối Tầu mà làm phương hại đến sự hợp tác hai bên CSVN và CSTQ tại Biển Đông.

Sự yên tiếng của CSVN về những nguyên tắc cơ bản của đàm phán song phương và những thông tin của Tân Hoa Xã tạo hoang mang và nghi ngờ sự xảo trá của CSVN. Chính vì vậy mà trước nguy cơ xâm lăng của Trung quốc, giới hiểu biết tại Việt Nam không thể ngồi yên để chờ đợi việc xẩy ra rồi không thể làm gì được nữa.

Dân muốn biết và dự đoán sự thật để hành động kịp thời

Chúng tôi ca ngợi một nhóm Trí thức Việt Nam đã can đảm viết thư lên Bộ Ngoại Giao CSVN đòi hỏi:

a.) Yêu cầu ông Hồ Xuân Sơn cho biết thông tin do Tân Hoa Xã đưa như đã trích mục 2 (i) nêu trên có đúng sự thật không ? Trong trường hợp những thông tin trên của Trung Quốc không chính xác, yêu cầu phía Trung Quốc phải cải chính và xin lỗi.

b.) Cho biết quan điểm của Việt Nam về bức thư ngoại giao của Ông Phạm Văn Đồng năm 1958 nêu trong mục 2 (ii) trên đây ?

c.) Thông tin chi tiết (toàn văn) thỏa thuận đã đạt được (nếu có) giữa Ông Hồ Xuân Sơn và đại diện Trung Quốc trong buổi gặp đó.

Trong khi chờ đợi Bộ Ngoại giao cho biết cụ thể về những câu hỏi trên, thì những cuộc Biểu tình ngày 03.07 và 10.07 chống xâm lăng của Truang quốc vẫn diễn ra. Đối với cuộc Biểu tình ngày 10.07.2011, CSVN quả thực gia tăng đàn áp bắt bớ. Phải chăng đây là việc CSVN tuân theo yêu cầu của CSTQ là phải “hướng dẫn dư luận “ theo như quan thầy Trung quốc chỉ thị trong quyết định đồng thuận của đàm phán song phương ?

Nếu như vậy thì CSVN quá hèn mạt và nhu nhược trước lệnh của quan thầy Trung quốc.

Tiện đây, chúng tôi xin kể lại một câu chuyện chứng tỏ một nước nhỏ như Thụy sĩ cũng biết trả lời Trung quốc để giữ nguyên tắc hữu lý của mình trước cường quyền. Số là cách đây trên 10 năm, Chủ tịch Trung quốc Giang Trạch Dân , nhân tiện công du Aâu Châu, ghé thăm Thụy sĩ. Đứng trước Công trường của Dinh Liên Bang Thụy sĩ, Giang Trạch Dân thấy những Biểu ngữ chống xâm lăng của Trung quốc đối với Tây Tạng, ông nổi xùng và không tự chủ nổi, quay sang nói với Tổng Thống Thụy sĩ, Bà Dreyfus: “Nhà nước của Bà không biết DẬY DÂN ! “. Bà Tổng thống Dreyfus bình tĩnh đáp lại : “Ở xứ của Oâng, Nhà Nước DẬY DÂN, nhưng ở nước dân chủ của chúng tôi, chính là Dân “DẬY NHÀ NƯỚC!”.

Câu trả lời nhã nhăn của Bà Dreyfus chắc chắn phải làm cho Giang Trạch Dân suy nghĩ về thái độ trịch thượng của mình theo chế độc độc tài coi Dân như cỏ rác.

Nếu nhìn lại Lịch sử Việt Nam, ở một thời hoàn toàn “phong kiến“, mà trước những quyết định quan trọng về xâm lăng của Trung quốc, Nhà Vua biết triệu tập Hội Nghị Diên Hồng để lấy ý Dân. Trong khi đó ở thời đại lúc này, dân Biểu tình để góp ý kiến về việc trọng đại Tầu xâm lăng Việt Nam, thì CSVN lại đàn áp, bịt miệng dân chúng. CSVN lùi bao nhiêu Thế kỷ, không bằng thời phong kiến.

Bộ Ngoại Giao sẽ gặp nhóm Trí thức và kết quả lừa đảo ra sao ?

Theo tin mới nhất ngày hôm nay, 12.07.2011, Bộ Ngoại giao cho biết “bằng miệng“ là sẽ gặp nhóm Trí thức trên đây do Phóng viên Gia Minh loan tin như sau:

“Thông tin cho biết vào ngày 13 tháng 7 tới đây sẽ diễn ra cuộc gặp giữa Bộ Ngọai giao Việt Nam và những vị nhân sĩ- trí thức ký tên trong kiến nghị yêu cầu cơ quan này thông tin về quan hệ Việt Nam- Trung Quốc trong việc giải quyết tranh chấp tại Biển Đông.”

“Luật sư Trần Vũ Hải xác định thời gian làm việc giữa cơ quan này và 18 nguời ký tên vào Bản Kiến nghị là chín giờ sáng ngày 13 tháng 7 tới đây.”

Đây chỉ là việc nhắn tin buổi gặp gỡ làm việc chung, chứ không phải là Hồi âm với Văn Bản chính thức trả lời cho 18 Trí thức đã ký tên từng người. Người ta cũng không biết đến Bộ Ngoại giao để làm việc với ai, thứ bậc nào trong Bộ. Người ta cũng không biết nội dung buổi làm việc là để trả lời rõ rệt cho 3 câu hỏi trong Văn thư của nhóm Trí thức hay chỉ là một số cắt nghĩa tổng quát cho xong để rồi Truyền thông Nhà nước tha hồ xuyên tạc.

Kinh nghiệm mới đây về cuộc Biểu tình thứ nhất tại Sài Gòn mà Thông Tấn Xã VN chỉ coi đó là cuộc tụ họp, rồi Nhà nước giải thích, thì cuộc tụ họp thỏa mãn và giải tán.

Nhóm Trí thức đã trang trọng ký Bản yêu cầu, nhưng Bộ Ngoại giao chỉ nhắn tin đến làm việc, rồi giải thích mung lung để Truyền thông Nhà nước tha hồ xuyên tạc là Nhóm đó hài lòng và ủng hộ kết quả “đồng thuận“ giữa đàm phán song phương Trung quốc và Việt Nam. Xin ghi lại Biên Bản. Có thể xin mang theo máy Ghi âm để làm bằng chức sau này.

Trọng tuổi như Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh mà còn để bị lừa, thì chỉ cắn cỏ đau tim mà chết !

Chúng tôi đã đề phòng việc lừa đảo này.

Trước khi nhóm Trí thức gửi Văn thư yêu cầu Bộ ngoại giao làm sáng tỏ cuộc đàm phán song phương tại Bắc Kinh, chúng tôi đã viết hai bài khi nghe tin CSVN ca tụng 16 chữ vàng và 4 tốt, rồi tuyên bố hai bên “đồng thuận “:

=> Bài thứ nhất với đầu đề HỌA VÔ ĐƠN CHÍ (viết ngày 16.06.2011), cập nhật ngày 23.06.2011 với đầu đề TRÊN BÚA DƯỚI ĐE.

Khi CSVN nằm kẹp giữa BÚA Trung quốc ở trên, thì không thể nào CSVN chỉ sang Bắc Kinh liếm trôn, ca bài ca 16 chữ vàng và 4 tốt, mà CSTQ đang mong có Dầu khí mà họ thiếu thốn chính yếu cho phát triển kinh tế, có thể nhả ra chủ quyền cái Lưỡi bò đầy dầu khí.

=> Bài thứ hai với đầu đề CSVN CHUYÊN LỪA BỊP, NHƯNG CÓ NHỮNG VIỆC KHÔNG THỂ DẤU (viết ngày 28.06.2011), Chúng tôi khai triển thêm Bài này ngày 03.07.2011 kể như việc Cập nhật cho bài trên với đầu đề CSVN & CSTQ ĐỒNG THUẬN GIẢI QUYẾT MỘT VỢ HAI CHỒNG. Cả hai Bài mang cùng ý tưởng với những điểm sau đây:

* CSVN sẽ tìm cách lừa bịp Dân chúng, ngay cả giới Biểu tình TRÍ THỨC/ SINH VIÊN/ TƯ DOANH là đã giải quyết trong khuôn khổ hữu nghị thắm thiết 16 chữ vàng và 4 tốt.

* Hai bên đã đồng thuận. Không ai biết đồng thuận đó là gì. Nhưng chúng tôi đề phòng đồng thuận đó là những việc sau đây:

(i) Tránh nêu những chữ Chủ quyền làm dân Việt Nam phẫn nộ và Thế giới nghi ngại

(ii) “Hướng dẫn dư luận“ dân chúng Việt Nam để đừng Biểu tình chống Trung quốc nữa. Điều này có nghĩa là bầy tôi CSVN phải đàn áp Biểu tình chống quan thầy CSTQ.

(iii) Thay vì nói CHỦ QUYỀN, thì nói là HỢP TÁC khai thác chung MỘT VỢ HAI CHỒNG để Trung quốc cho Dàn khoan xuống Biển Đông khai thác Dầu khí của NGƯỜI VỢ VIỆT NAM.

Góp ý với nhóm Trí thức trong buổi làm việc với Bộ Ngoại giao

Bộ Ngoại giao sẽ nói hươu nói vượn về tình hữu nghị Việt-Trung, giải quyết Hợp tác khai thác Kinh tế. Cứ để cho CSVN vốn nghề gian dối, nói hươu nói vượn. Xin nhóm Trí thức đặt những câu hỏi cụ thể để bắt Bộ ngoại giao trả lời CÓ hay KHÔNG:

1) Việt Nam CÓ để cho Trung quốc mang Dàn khoan xuống Biển Đông khai thác Dầu lửa hay KHÔNG ? (Trả lời CÓ hay KHÔNG chứ không nửa vời ấm ớ hội tề)

2) Ngư dân Việt Nam CÓ được đánh cá an toàn trong vùng biển vây quanh Hoàng Sa/ Trường Sa hay KHÔNG ? (Trả lời CÓ hay KHÔNG chứ không nửa vời ấm ớ hội tề)

Với hai câu hỏi này, dân chúng Việt Nam sau đó sẽ kết tội CSVN được chôn xuống hố an lành, hay bị xử trảm, tứ mã phân thây hay chu di tam tộc.

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Web: http://VietTUDAN.net

Không có nhận xét nào: