Pages

Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

07.08.2011: Khắp nơi đứng lên đáp lời sông núi

Xuống đường tuần hành, biểu tình để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam và phản đối Trung Quốc xâm lược là hành động thể hiện lòng yêu nước trong sáng và đầy chính nghĩa. Đây là hành động tự phát của mỗi cá nhân được thôi thúc bởi lòng yêu nước, nghĩa vụ công dân và lời gọi khẩn thiết của núi sông.




Xuống đường tuần hành, biểu tình chống Trung Quốc xâm lược là một việc làm không đi ngược lại với bất kỳ một quy định pháp luật nào và phù hợp với Hiến pháp Việt Nam: "Công dân phải trung thành với Tổ quốc; Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng và quyền cao quý của công dân." (điều 76).

Xuống đường tuần hành, biểu tình chống Trung Quốc xâm lược là để bảo vệ tài sản do chính mỗi công dân Việt Nam làm chủ theo đúng quy định của Hiến pháp: "Đất đai, rừng núi, sông hồ, nguồn nước, tài nguyên trong lòng đất, nguồn lợi ở vùng biển, thềm lục địa và vùng trời, phần vốn và tài sản do Nhà nước đầu tư vào các xí nghiệp, công trình thuộc các ngành và lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, khoa học, kỹ thuật, ngoại giao, quốc phòng, an ninh cùng các tài sản khác mà pháp luật quy định là của Nhà nước, đều thuộc sở hữu toàn dân" - (điều 17).

Lòng yêu nước, hành động tự phát và mục tiêu bảo vệ chủ quyền, độc lập dân tộc là tinh thần trước sau như một của tất cả những cuộc biểu tình vừa qua cũng như những lần sắp đến. Tinh thần này cũng đã được khẳng định bởi chính Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II - Bộ Công an, Giám đốc Công an Hà Nội trong cuộc họp báo chiều 2.8.2011 và đã được tất cả các cơ quan truyền thông của Đảng và Nhà nước thông tin.

Do đó, mọi hành động ngăn cản, trấn áp, bắt giam những công dân Việt Nam xuống đường tuần hành yêu nước là đi ngược với Điều 70 quy định bởi Hiến pháp: "Công dân phải trung thành với Tổ quốc" và là trọng tội: "Phản bội Tổ quốc là tội nặng nhất". Những hành động này cũng đi ngược lại với chủ trương của Đảng và Nhà nước, thể hiện qua lời tuyên bố chính thức của Giám đốc Công an Hà Nội: "Không chủ trương trấn áp người biểu tình yêu nước". Những hành động đàn áp công dân biểu tình yêu nước tự phát nếu tái diễn cũng phản lại tinh thần tự giác, biết sửa sai, biết ghi nhận lỗi lầm của lãnh đạo công an theo lời tuyên bố chính thức của Giám đốc công an Hà Nội "tạm đình chỉ công tác những cán bộ có liên quan đến sự việc để kiểm điểm, nghiêm khắc phê bình và rút kinh nghiệm chung".

*

Với tinh thần, bản chất và mục tiêu trong sáng của những cuộc biểu tình / tuần hành nêu trên, với những khẳng định của quan chức nhà nước có thẩm quyền và đã được thông tin rộng rãi đến đồng bào cả nước qua các phương tiện truyền thông của Đảng và Nhà nước, chúng ta hãy:


■Tiếp tục cùng nhau tự phát, mỗi cá nhân bước ra đường và hòa nhập với các cá nhân tự phát khác để cùng nhau tạo thành cơn sóng, phản đối âm mưu xâm lược của Trung Quốc và thể hiện quyền làm chủ đất nước.
■Cùng nhau tự phát ở mọi thành phố, không giới hạn chỉ ở Hà Nội, Sài Gòn. Tinh thần và mục tiêu yêu nước là nhất quán ở mọi nơi và chủ trương không đàn áp người biểu tình yêu nước không chỉ áp dụng ở Hà Nội. Sự thành công của mỗi thành phố không nhất thiết phải được đo lường bằng con số người mà bằng hình ảnh những công dân VN tại thành phố đó phản đối Trung Quốc. Đó là bước khởi đầu để có những thông điệp mạnh mẽ nhất gửi đến quân xâm lược: Toàn Dân Việt Nam Đồng Lòng Bảo Vệ Đất Nước. Đó là hình ảnh ấn tượng nhất gửi đến cộng đồng thế giới: Nhân Dân Việt Nam Một Lòng Xác Định Chủ Quyền Hoàng Sa và Trường Sa.
■Gửi thông điệp đến cho đồng bào cả nước và cộng đồng quốc tế bằng cách, bên cạnh biểu ngữ, mỗi người hãy tự viết lên áo những hàng chữ: "Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam" ("Paracel, Spratly islands belong to Vietnam), "Phản đối Đường Lưỡi Bò phi pháp" ("Oppose illegal U-shaped Line). "Tôi yêu Việt Nam" (I love Vietnam)... Mỗi người chúng ta là một thông điệp cứu nước và giữ nước.
■Mỗi người tự viết một đoạn ngắn, in thành nhiều bản và phân phát cho người dân trên đường phố, những người hiếu kỳ nhưng thiếu thông tin về tình trạng xâm lấn của Trung Quốc, về tinh thần và mục tiêu của cuộc biểu tình và chủ trương của nhà nước được xác định bởi tuyên bố của Giám đốc công an Hà Nội. Mỗi người chúng ta là một chiến sỹ thông tin trên đường phố về tình trạng nguy khốn của đất nước.
■Mặc dù nguy cơ mất đất, mất biển là tối quan trọng, nhưng để đáp lại mối quan tâm được xem là ưu tiên của bộ phận công an là "chỉ tiến hành cưỡng chế số người cố tình tập trung đông người, gây cản trở giao thông và mất an ninh thành phố theo Nghị định 38/2005/NĐ-CP của Chính phủ." chúng ta hãy nhắc nhở nhau không gây cản trở giao thông, không cố tình tập trung đông người ở những nơi có bảng cấm tập trung đông người. Nếu cần thiết, mỗi người hãy tuần hành như mọi người dạo phố bình thường khác. Chúng ta tuyệt đối ôn hòa, giữ gìn vệ sinh / an ninh công cộng, đồng thời chụp hình và tố giác những phần tử côn đồ, không mặc đồng phục công an, cảnh sát có những hành động phá hoại, gây mất trật tự. Mỗi người chúng ta là một công dân biết tôn trọng và bảo vệ luật pháp.
■Tất cả mọi hành động ngăn cản, hành hung, bắt bớ người biểu tình yêu nước là đi ngược chủ trương của đảng và nhà nước, tiếp tục vi phạm những lỗi lầm mà một số công an Hà Nội đã vấp phải và đang tự kiểm điểm. Do đó, khi trấn áp xảy ra, hãy công khai thông báo đến dư luận, góp phần sửa sai cho các bộ phận trách nhiệm của nhà nước. Tất cả chúng ta cùng nhau chấm dứt tình trạng tự im lặng, tự trói mình trong sợ hãi và tự đầu hàng bạo lực.


Xuống đường tuần hành, biểu tình chống Trung Quốc xâm lược là Yêu Nước.


Xuống đường tuần hành, biểu tình chống Trung Quốc ở khắp mọi nơi thể hiện tinh thần Toàn Dân Yêu Nước Chống Ngoại Xâm.

Xuống đường tuần hành, biểu tình chống Trung Quốc để tiếp nối truyền thống oai hùng của cha anh, đáp lại những hy sinh của các chiến sỹ đã bỏ mình trong các trận chiến Hoàng Sa và Trường Sa năm 1974, 1988, Biên Giới Việt Trung 1979, và nối gót những công dân Việt Nam yêu nước đang bị tù đày vì can đảm tiên phong đứng lên chống lại bá quyền phương Bắc.

Xuống đường yêu nước để hãnh diện CHÚNG TA LÀ NGƯỜI VIỆT NAM.

Hẹn gặp nhau ở mọi nơi vào ngày Chủ Nhật 07.08.2011

Không có nhận xét nào: