Pages

Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

Âm mưu diễn tiến hòa bình và thế lực phản động nào đứng sau lưng Nguyễn Đức Nhanh?


Vũ Đông Hà (danlambao) - Đảng và Nhà nước ta có hơn 700 tờ báo đủ loại, đủ cỡ với hơn 200 kênh truyền hình truyền thanh cả nước. Cạnh đó, với chính sách bưng, bít, bịt, ngăn, cản, rào, chặn, cấm, còng, bắt, tù những thông tin đi ngược với chủ trương, chính sách của Đảng ta, thử hỏi bao nhiêu người Việt Nam rành rọt mấy cái vụ biểu tình 8 lần liên tiếp và cú đạp lịch sử của đồng chí công an Đảng ta vào mặt người xuống đường yêu nước?

Sẽ có bao nhiêu trong số hơn 85 triệu người sống như ăn mày trong sự ban phát nhỏ giọt thông tin của Đảng ta? 1 triệu, 5 triệu, 10 triệu?... Có trời mới biết!

Đồng chí trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II - Bộ Công an, Giám đốc Công an Hà Nội không chấp nhận tình trạng "có trời mới biết" này. Đồng chí phải ra tay để đảm bảo cả nước phải biết rõ chuyện.

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh cuộc họp báo chiều 2.8 - Ảnh: Việt Chiến, Thanhnien.com

Thứ nhất đồng chí trung tướng Nhanh xác định với nhân dân cả nước là đã có 8 cuộc biểu tình tự phát của nhân dân ta. Không phải vài nhóm người tụ tập lẻ tẻ như đồng chí Phương Nga hay TTXVN bố lếu bố láo gì tất.

Thứ hai đồng chí Phó tổng cục Nhanh dứt khoát đây là các cuộc biểu tình tỏ thái độ yêu nước, phản đối Trung Quốc xâm lấn biển Đông, tự phát. Không có bị thế lực phản động nước ngoài nào kích động, giựt dây như đồng chí Phương Nga hay TTXVN bố láo bố lếu gì tất.

Thế là đồng chí Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh đã chính thức xác định, công bố, tuyên truyền cho bản chất và mục tiêu của những cuộc biểu tình của đám quần chúng mà trong suốt hơn 8 tuần lễ qua Đảng và Nhà nước ta, dưới sự lãnh đạo sáng suốt anh minh của đồng chí Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã bằng mọi cách ngăn chận, kiểm soát thông tin qua những chỉ thị gửi đến tất cả các cơ quan truyền thông và báo chí.

Vì những hành vi phản động này, phần còn lại của bài viết này, từ "đồng chí" sẽ không còn được dùng cho Nguyễn Đức Nhanh. Hắn đã hiện hình là tên phản động cực kỳ nguy hiểm đang âm mưu diễn tiến hòa bình, chống phá Đảng và Nhà nước Xã hội Chủ nghĩa.

Trong âm mưu lợi dụng hàm trung tướng, các chức vụ Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II - Bộ Công an, Giám đốc Công an Hà Nội để sử dụng và khai thác các phương tiện truyền thông của Đảng và tiết lộ bí mật quốc gia về các cuộc biểu tình, Nguyễn Đức Nhanh đã không dừng lại ở đó. Việc công khai xác định tin tức và bản chất yêu nước của 8 cuộc biểu tình chỉ là nền tảng để từ đó Nhanh dùng nó cho một kế hoạch thâm độc có bài bản nhằm xuyên tạc và tấn công Đảng và Nhà nước ta. Ý đồ đen tối của Nhanh và bè lũ đã được thực hiện như sau:

Nhanh đã khôn khéo vừa xác nhận chuyện quần chúng biểu tình lại vừa ngay sau đó nhấn mạnh "chủ trương nhất quán đối với người biểu tình là tuyên truyền, giải thích, thuyết phục, vận động và chỉ tiến hành cưỡng chế những người cố tình tập trung đông người, cản trở giao thông, gây mất an ninh trật tự thành phố theo Nghị định 38 năm 2005 của Chính phủ". Các đồng chí lưu ý sự thâm hiểm của tên phản động này qua những điểm:

Nguyễn Đức Nhanh nói đây là chủ trương nhất quán. Tức là ám chỉ đó là chủ trương của toàn Đảng và Nhà nước ta, đứng đầu là đồng chí Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Kế đến, Nhanh đã rất nham hiểm khi nhấn mạnh "chỉ tiến hành cưỡng chế những người cố tình tập trung đông người, cản trở giao thông, gây mất an ninh trật tự thành phố". Nhanh và đồng bọn biết rất rõ rằng bất cứ ai cũng hiểu biểu tình đồng nghĩa với tụ tập đông người. Điều Nhanh nói đã hàm ý và đồng nghĩa rằng Đảng và Nhà nước ta đã cưỡng chế những người dân biểu tình chống các đồng chí Trung Quốc xâm lược. Một cách khéo léo và thâm độc, Nhanh đã cho rằng Đảng và Chính phủ ta xem chuyện cản trở giao thông, làm mất an ninh trật tự thành phố quan trọng hơn vấn đề lãnh thổ và lãnh hải quốc gia bị xâm lấn. Nhằm tạo ấn tượng Đảng ta nghe lời Trung Quốc, ngăn cảm cấm đoán người dân biểu tình yêu nước, Nguyễn Đức Nhanh còn tuyên bố cho cả nước biết rằng các lực lượng làm nhiệm vụ của Đảng ta đã tuyên truyền, vận động, yêu cầu đoàn biểu tình giải tán, không tập trung đông người, gây mất an ninh trật tự thành phố.

Âm mưu thâm độc của Nguyễn Đức Nhanh và đồng bọn vẫn chưa dừng lại ở đấy. Nhằm gia tăng mức độ làm thiệt hại uy tín của Đảng và Nhà nước ta, hắn đã dùng lá thư của Nguyễn Xuân Diện, Lê Dũng và một số tên đồng ký tên trong một lá thư gửi cho hắn đề nghị “Giám đốc Công an TP trả lời về sự việc một số người tập trung biểu tình tự phát phản đối Trung Quốc gây hấn tại biển Đông ngày 17.7.2011 đã bị lực lượng công an thành phố đàn áp thô bạo”. Đảng và Nhà nước ta luôn luôn nhất quán về việc không trả lời về những thư kiến nghị, nhất là những kiến nghị, khiếu nại, khiếu kiện tập thể mà đồng chí Thủ tướng đã ra nghị định cấm. Tuy nhiên, Nhanh đã lợi dụng vai trò và chức vụ của mình để phớt lờ nghị định của đồng chí Thủ tướng nhằm khai thác chuyện này. Hắn đã biết cách dùng những điểm nhấn, tạo ấn tượng bằng cách sử dụng những câu như "đã bị lực lượng công an thành phố đàn áp thô bạo" để tạo sự chú ý của dư luận. Chính vì câu nói này mà càng thêm đông đảo quần chúng nhân dân hiếu kỳ đã truy cập mạng và tìm thấy hình ảnh công an ta trấn áp, đánh đập người biểu tình.




Từ nội dung lá thư này, Nguyễn Đức Nhanh và đồng bọn đã dùng đòn phép tấn công thâm độc nhất tấn công vào uy tín của Đảng và Nhà nước ta. Hắn biết rõ chính hắn là người trách nhiệm của địa bàn Hà Nội, nhưng đối với dư luận quần chúng thì hắn với Đảng và Nhà nước là một; tất cả sẽ đều quy về là bản chất và hành vi nhất quán của Đảng và Nhà nước ta. Đòn phép tấn công nguy hiểm và thâm độc ấy là thông tin clip công an của Đảng ta là Đại úy Phạm Hải Minh đạp vào mặt người biểu tình Nguyễn Chí Đức đến cho nhân dân cả nước.


Trong suốt thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã bằng mọi cách ngăn chận sự tán phát clip này bằng mọi giá. Tất cả các cán bộ truyền thông của Đảng đã được lệnh không được đề cập bất cứ điều gì đến clip này. Chủ trương nhất quán là không nghe, không thấy, không biết, tuyệt đối im lặng, không đưa tin về những cuộc biểu tình. Chúng ta đã thành công trong biện pháp ngăn ngừa đa phần quần chúng tiếp thu những thông tin, hình ảnh về những cuộc biểu tình và sự cố bắt người lên xe buýt. Chỉ có một phần nhỏ thành phần có tư tưởng lệch lạc và lập trường chao đảo truy cập vào các trang web, blog phản động để biết về clip này. Tuy nhiên, qua Nguyễn Đức Nhanh hầu hết nhân dân bây giờ đã biết và xem clip này.



Thâm độc hơn nữa, biết rõ có nhiều người đã xem clip, Nguyễn Đức Nhanh đã chỉ thị cho đồng chí dưới quyền là Thượng tá Đào Thanh Hải - Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội - thông báo: "Sau khi Giám đốc Công an TP nhận được hai bức thư của các nhóm công dân và trí thức đồng ký tên đề nghị trả lời về sự việc một số người tập trung biểu tình tự phát phản đối Trung Quốc gây hấn tại Biển Đông ngày 17/7 đã bị các lực lượng công an thành phố "đàn áp thô bạo", Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân TP đã xác minh, điều tra và kết luận: Không có căn cứ xác định công dân Nguyễn Chí Đức bị lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự đánh, đạp khi tham gia biểu tình tự phát phản đối Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông ngày 17/7."


Điều này lại khiến cho dư luận những người đã xem clip xôn xao, bàn tán, phản bác và lôi kéo thêm đông đảo sự hiếu kỳ của những người chưa xem. Nhiều người trước đây không biết, không quan tâm bây giờ hỏi han, truy tìm, thông báo cho nhau để truy cập clip với cảnh rõ ràng là bốn an ninh đảng ta khiêng tên biểu tình Nguyễn Chí Đức lên xe buýt và đồng chí Minh đứng từ trên đạp vào mặt Đức nhiều lần.

Chưa đủ, để nêu bật thêm bản chất giả dối và trơ trẽn của Đảng ta, Nguyễn Đức Nhanh sau khi vừa tuyên bố là không có chuyện Đại úy Minh đạp mặt, hắn đã nhanh chóng gợi ý một cách thâm độc và tinh vi rằng: tạm đình chỉ công tác những cán bộ có liên quan đến sự việc để kiểm điểm, nghiêm khắc phê bình và rút kinh nghiệm chung.

Tóm lại, Nguyễn Đức Nhanh đã lợi dụng vai trò, chức vụ của mình để khéo léo tuyên truyền đến nhân dân cả nước những thông tin, hình ảnh nhằm bôi nhọ, phỉ báng Đảng ta, xuyên tạc tính đạo đức của Đảng lúc nào cũng kiên trì sống, chiến đấu và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại. Nhanh cũng đã dùng phương tiện truyền thông của Đảng để âm mưu hạ bệ uy tín của Đảng vốn là một Đảng sáng ngời chính nghĩa Dân tộc bằng cách gián tiếp tố cáo Đảng và Nhà nước ta đàn áp nhân dân biểu tình chống Trung Quốc. Tệ hại hơn nữa, những hành động xác nhận chính thức về 8 lần biểu tình xuống đường chống Trung Quốc đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quan hệ khắn khít giữa 2 Đảng anh em của chúng ta.

Câu hỏi đặt ra: Đằng sau tên phản động Nguyễn Đức Nhanh này là những thế lực thù địch nào?

Vũ Đông Hà (danlambao)

Không có nhận xét nào: