Pages

Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Đánh mất nỗi sợ tại... Cục An ninh Truyền thông KVII


MuiCaMau - An ninh: Anh yêu nước sao anh tham gia trang danlambao – trang này là của nước ngoài và toàn là bọn phản động. Tôi thấy họ viết đúng thì tôi đọc, mặc dù có thể có một số người có comment thể hiện không đúng. Nhưng anh cho tôi hỏi để phân biệt trang phản động và không phản động thì như thế nào để tôi học hỏi xem. AN: Anh có ăn học mà anh không phân biệt được àh? Vậy cho hỏi trang boxitvietnam có là trang phản động? AN: Cũng là trang phản động. Vậy là các lão thành CM Việt Nam giờ phản động hết rồi àh?. AN: Đang có hơi hướng phản động...
*
Sáng 22/08/2011 phải nộp báo cáo và đi kiểm toán Công ty con. Nên tối 21.08.2011 phải thức cả đêm làm báo cáo, làm xong báo cáo thì đem cái nghị định 97/2008/NĐ-CP về sử dụng internet và Hiến pháp nước Việt Nam năm 1992 ra xem để mai mấy anh an ninh hỏi còn biết thứ mà trả lời (nói thật từ nhỏ đến lớn nghe tới chính trị thì chẳng bao giờ quan tâm; hỏi ông chủ tịch tỉnh hay ông bí thư tỉnh tôi, tôi còn chẳng biết ông nào huống chi mấy ông, mấy bà cao cao trên kia). Mà nghe tới CA thì tôi sợ lắm vì chỉ có phạm tội hay vi phạm gì đó thì mới gặp họ thôi. Còn tôi thì sống rất biết chừng mực, mặc dù tính tình có quậy phá nhưng cũng chẳng đến nỗi như thế.

Hôm nay, có cơ hội được các anh an ninh mời nên cũng phải liết mắt sơ qua mấy cái Nghị định này để còn có cái trả lời, chứ mấy anh có hỏi mà cái gì cũng không biết thì có khi bị quy là “phản động” mất.

Bình thường đi làm, toàn thức trễ vào Công ty bị xếp la hoài, nhưng chẳng biết hôm nay sao lại thức sớm thế, chuẩn bị quần áo chỉnh tề lên đường.

Đúng 9h có mặt tại cổng Cục An ninh Truyền thông KVII – 237 đường Nguyễn Văn Cừ, Q1 – mới tới cổng xuống xe trình giấy mời và CMND cho gác cổng thì một anh an ninh ra hỏi phải Thám không (công nhận mấy anh tiếp dân chu đáo nhỉ, đón từ ngoài cổng luôn nhé); Mình trả lời đúng, làm xong thủ tục nhận lại CMND và vào phòng làm việc với các anh.

Bắt đầu buổi làm việc: (Làm việc với mình là 02 anh an ninh tên Tuy và Chất (không nhớ rõ), cả hai anh đều đeo hàm 2 sao, 2 gạch nhưng tui dốt nên không biết cấp gì các bác thông cảm do tui không quan tâm cái ngành này lắm).

- Anh Tuy (người lập biên bản) đưa mình một xấp giấy A4 và kêu mình tự khai lý lịch, thời gian học tập và làm việc đến thời điểm này. Vụ này do công việc nhảy cóc hoài nên làm hồ sơ xin việc quen rồi nên làm một phát ra ngay cái lý lịch ấy mà.

- Sau đó anh kêu mình làm tường trình cho biết thời gian bắt đầu sử dụng in-tẹt-nét và tham gia các diễn đàn nào kê toa ra: Thế là cứ nhớ thằng nào kê thằng ấy danketoan.com; tinhte.com; webketoan.com; danlambaovn.blogspost.com (không nhớ hết nên chỉ ghi danlambao.blogspot); facebook.vn; ….. (sao nhớ hết được đây hehe).

- Kê xong anh Tuy đưa cho mình tờ giấy A4 in sẵn cái bài mình đăng kêu gọi “Cuộc biểu tình áo dài ngày 24/07/2011” đưa cho mình xem và hỏi phải bài này của anh không – Tôi đáp phải.

+ Anh hỏi tiếp anh biết anh vi phạm gì chưa?

+ Thưa chưa (T nhé)

+ An ninh (AN): Anh đã vi phạm luật về việc sử dụng thông tin mạng.

+ T: Cụ thể là vi phạm gì thưa anh?

+ AN: Anh đã vi phạm nội quy của diễn đàn về việc đưa bài viết này lên trang diễn đàn xã hội (Pó tay vụ này nghe).

+ T: Nếu tôi sai nội quy diễn đàn thì thằng Admin nó xóa nick tôi rồi và cũng chẳng đăng bài này để anh mời tôi nhỉ.

+ AN: Về diễn đàn này chúng tôi đã làm việc với BQT và họ nói do không kiểm soát được (haha mở diễn đàn lên thì bày đăng còn nằm chìn ìn ra đó, thua hehe các anh nói chơi cũng vui nhỉ).

+ T: cái đó tôi xin nói lại tôi chẳng vi phạm gì cả (thế là anh ta đổi hướng).

+ AN: Nhưng anh đã vi phạm điều … (không nhớ) của thông tư 14 hướng dẫn nghị định 97 (Anh điện thoại kêu anh Chất có đi qua lấy thông tư này cho mình xem vì lúc này anh Chất ra ngoài đi đâu đấy) vì anh đã lấy thông tin kêu gọi biểu tình mà thông tin chưa được xác thực.

+ T: Xin hỏi anh có đơn vị nào xác thực thông tin trên mạng để tôi đi xin xác thực ạ.

+ AN: Nhưng anh đã lấy thông tin từ trang mà không được sự cho phép của trang đó (anh này lái nhanh còn hơn anh Lái Gió nhà ta hehe, sorry anh Lái Gió trước nhé).

+ T: Vậy hỏi anh sao anh biết tôi chưa được sự cho phép trong khi tôi có dẫn nguồn lấy từ thông tin trang danlambao vậy.

+ AN: ???????????

Tới đây tạm ngưng chuyển sang phần thuyết giản:

+ AN: Anh có biết là anh kêu gọi biểu tình như vậy sẽ làm ảnh hưởng mất trật tự XH không, gây cản trở giao thông không nếu mọi người đều đi biểu tình không (tôi chỉ hy vọng điều này xảy ra thôi)?

+ T: Tôi chỉ thể hiện lòng yêu nước – thấy trung quốc nó bắt ngư dân và còn có tham vọng cướp Việt Nam nên tôi kêu gọi mọi người xuống đường phản đối thôi.

+ AN: Anh có biết làm như vậy làm cho một số cơ quan ban ngành phải bỏ việc để lo giải quyết không (mình thấy chỉ có các anh CSGT với CA chìm nổi thôi mà; không biết có cơ quan nào khác không nhỉ).

+ T: trung quốc nó sắp đánh mình mà còn lo việc đó.

+ AN: Cái đó có nhà nước lo.

+ T: Nhưng tôi thấy nhà nước mình chưa có cử chỉ và động thái nào rõ ràng trong khi người dân biển thì bị bọn trung quốc bắt đánh đập và đòi tiền chuột cả.

+ AN: Cái này nhà nước đang thực hiện đường lối ngoại giao sao cho phù hợp nhất.

+ T: Cười …

- Hỏi tiếp:

+ AN: ngoài các diễn đàn trên anh có đăng bài nào khác không?

+ T: Có thư gửi Cô giáo – Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau trên trang danlambao viết về thực trạng lao động không phép tại Cà Mau.

+ AN: Sao thư anh không gửi cho Cô anh mà lại đăng lên trang danlambao

+ T: Có gửi thư và cả đăng để nhằm mục đích cho mọi người thấy Dân Cà Mau cũng đang đấu tranh chống lại bọn trung quốc.

+ AN: Sao chưa nhận được phản hồi của Cô anh mà anh đã đăng trên trang danlambao để một số người có suy nghĩ không đúng, người ta lại nghĩ Sở LĐ-TB&XH tại Cà Mau chưa giải quyết vụ việc đúng đắn.

+ T: Anh phải đọc nội dung thư tôi viết chứ sao anh lại phân tích như vậy, còn đối với một số người không có ý thức không hiểu đúng sự việc thì đó là quyền của họ sao tôi biết được. Nói chung tôi chẳng làm gì sai pháp luật.

- Lúc này anh Chất bước vào và nói:

+ AN: Vậy nội dung đó sao anh không gửi cho các báo đài người ta đăng mà gửi cho trang danlambao.

+ T: Vì trang danlambao chịu đăng, còn mấy trang báo đài khác tôi thấy tôi comment nhiều lắm mà có báo nào đăng đâu.

+ AN: Thì anh phải nói có dẫn chứng cụ thể chứ thì người ta mới đăng.

+ T: Dẫn chứng trên các báo như Thanh Niên, VNexpress.net có đầy đó anh.

+ AN: Anh nói anh yêu nước, anh kêu gọi biểu tình vậy anh có đi biểu tình không?

+ T: Không?

+ AN: Sao anh kêu gọi mà anh chỉ muốn người khác đi nhưng mình lại không đi?

+ T: Vì hôm ấy tôi ra chạy một vòng chẳng thấy ai biểu tình nên tôi không biểu tình được?

+ AN: Tại sao???

+ T: Tại biểu tình rồi mấy anh bắt chứ sao!!!

+ AN: Ai lại bắt chứ?

+ T: Cười … tôi không biết trả lời anh thế nào! Thì chủ nhật anh cứ ra đó chổ gần LSQtq ấy CA, CSGT chốt chặn đầy hết …

+ AN: Cái đó người ta để giữ an ninh trật tự thôi …

+ T: Cười ….

- Lúc này anh Chất lớn giọng:

+ AN: Anh nói anh yêu nước vậy trung quốc vào đánh anh có dám cầm súng không (định hù mình hay sao ấy)

+ T: Cái này thì dám àh (mặc dù chỉ học quân sự được tháo lắp và ngắm thôi hehe nhưng cũng hy vọng được cầm thử nã một thằng trung cộng rồi chết cũng hãnh diện lắm lắm).

+ AN: Thôi vậy chuyện này cho qua (bị mình hù lại nên cho qua).

+ AN: Anh yêu nước sao anh tham gia trang danlambao – trang này là của nước ngoài và toàn là bọn phản động.

+ T: Tôi thấy họ viết đúng thì tôi đọc, mặc dù có thể có một số người có comment thể hiện không đúng. Nhưng anh cho tôi hỏi để phân biệt trang phản động và không phản động thì như thế nào để tôi học hỏi xem.

+ AN: Anh có ăn học mà anh không phân biệt được àh.

+ T: Vậy cho hỏi trang boxitvietnam có là trang phản động.

+ AN: Cũng là trang phản động.

+ T: Vậy là các lão thành CM Việt Nam giờ phản động hết rồi àh.

+ AN: Đang có hơi hướng phản động (bớt khẳng định)

+ T: Vậy anh hướng dẫn cho tôi để phân biệt xem.

+ AN: Anh được ăn học mà không biết là sao, anh có học lý luận chính trị chưa (Mẹ bà cái này các Đảng viên mới được học chứ dân thường như tui sao học được trời) \, ở trường anh đã học chưa?

+ T: Lúc trước tôi học ĐH có học môn chính trị Mác-Lênin nhưng môn này cao xa quá nên tôi không có hiểu. Anh có thể nói cho tôi biết về lý luận và đường lối chính trị của Đảng để tôi biết được không?

+ AN: Cái này thì tự học chứ (Pó tay). Giống như khi anh tham gia giao thông anh cũng phải biết đi như thế nào để không vi phạm chứ (Không học không có bằng lái xe thì lưu thông trên đường chết với các anh CSGT àh). Ví dụ vui không …. Chả vui tí nào!!!

+ T: Cười trừ chứ biết sao đây (vô đối rồi).

Lúc này thì anh Tuy đã lập xong biên bản dựa theo tờ trình của mình nhưng những từ như “trung quốc” mình cố tình không viết hoa thì anh viết lại “Trung Quốc” với vẽ trân trọng (Chắc anh nói mình viết sai chính tả hihihi).

Sau đó anh Chất cầm tờ tường trình của mình lên và hỏi anh nói anh không làm gì vi phạm pháp luật phải không???; Tôi đáp đúng; Nếu vậy tôi còn mời anh dài dài, đúng hay không thì sẽ có luật xử lý, đồng thời kêu anh Tuy ghi thêm vào biên bản nội dung tôi khẳng định trên.

Kết thúc một buổi sáng đẹp trời. Tôi ký vào biên bản làm việc trên, trong khi họ chẳng cho tôi giữ bản nào và nói đây là biên bản làm việc không phải biên bản kết tội nên chỉ lập một bản. Tôi ký và ghi rõ mình không giữ biên bản làm việc nào nào.

Ngày 22/08/2011 cũng là một ngày thật đẹp đối với tôi, sao mà tôi lại trả lời lưu lót thế, điều mà trước đây khi chỉ bị CSGT bắt vì chạy ngược chiều thì đã run lắm rồi nhưng hôm nay trước vụ việc lớn hơn nó đã làm mất đi nỗi sợ hãi vốn có trong con người nhỏ bé như tôi (có thể đó chỉ là lòng yêu nước).


Không có nhận xét nào: