Pages

Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

Bao nhiêu người biết, bao nhiêu người hay!?


Gloomy1721979 (bạn đọc Danlambao) - Nếu một người đi nhiều nơi hay tiếp xúc với nhiều thành phần trong xã hội thì đều có một nhận định chung: Mọi người quá chán ngấy cái xã hội này, mất lòng tin hoàn toàn vào sự lãnh đạo của đảng cs Việt Nam trong kinh tế, xã hội và chủ quyền Dân tộc. Nhưng tại sao họ vẫn có vẻ thờ ơ, mặc dù mọi điều vẫn hiện hữu hàng ngày.

Nói có thể bạn không tin nhưng rõ ràng từ chủ nhật 5/6 đến nay hầu như chủ nhật nào ở Hà Nội cũng có biểu tình chống TQ ở Bờ Hồ và Vườn hoa Lê Nin vậy mà rất nhiều người dân ở Đuôi Cá, Lĩnh Nam, Yên Sở cách Bờ Hồ chỉ dăm cây số không hề biết. Điểm những khuôn mặt quen thuộc trong đoàn biểu tình thì hầu hết đều là những cư dân mạng, nhưng thử hỏi 100 người thường xuyên vào mạng thì có được bao nhiêu người biết có trang Danlambao, Bôxit, Tintuchangngay, Blog Nguyễn Xuân Diện, Anhbasam..?

Rõ ràng lượng thông tin đưa xuống cho mọi tầng lớp nhân dân còn quá ít, quá mỏng. Nhiều bài phân tích hay nhận định của các chuyên gia, các nhà văn, nhà thơ rất hay và xúc tích nhưng hầu hết nó mới chỉ xuất hiện ở các trang mạng chứ chưa thành truyền đơn hay tờ rơi xuống các ngõ ngách cùng người dân lao động.

Bên cạnh đó, hiện tại chưa có một người nào có sự ảnh hưởng lớn xuống đến tận tầng lớp người lao động. Không phải vô tình đảng cs Việt nam bắt bỏ tù CHHV và vô hiệu hóa cha Ngô Quang Kiệt! Đó là trong nhiều cái yếu và thiếu của những người đấu tranh cho nền Tự do - Dân chủ ở Việt Nam.

Có một ông già mặc độc một bộ quần áo mỏng trong khi trời đông rét mướt cắt da cắt thịt. Anh thanh niên động lòng trắc ẩn hỏi: Cụ ơi! cụ mặc thế này không rét ư ? Cụ già ngước đôi mắt đục cười móm mém: Cả đời tôi có biết ấm nó như thế nào đâu mà cảm nhận được cái rét!

Những người dân miền Bắc Việt Nam từ khi sinh ra đã sống dưới sự lãnh đạo của đảng cs Việt Nam vậy thì họ làm sao cảm nhận được như thế nào là Tự do - Dân chủ?

Hãy để các tiêu chí: Việc làm - Ruộng đất - Mức sống tối thiểu - Môi trường cho cuộc sống hiện tại và tương lai.

"Bạn có yên tâm bàn giao cái XH này cho con cháu bạn mai sau sử dụng?""Bạn có đành lòng khi mai sau cháu bạn sinh ra đã có từ CHẠY trong đầu?""Tiền bạc bạn để lại cho con chấu rất nhiều nhưng bạn có yên tâm khi con, cháu bạn sống trong cái xã hội này? "

Gloomy1721979 (bạn đọc Danlambao)

Không có nhận xét nào: