Pages

Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

Cái giá của tự do – Chương trình phát tán truyền đơn toàn quốc


Bùi Vũ Châu (danlambao) - Chúng ta có tự do? Không, chúng ta là tự do. Tự do là bản chất của con người chứ không là tài sản. Tài sản có thể bị tước đoạt nhưng bản chất thì không thể thay đổi.

Dân tộc ta không hề bị mất tự do vì dân tộc ta có bản chất nghìn đời là tự do. Nếu chúng ta cho rằng chúng ta bị mất tự do vì một thể chế độc tài nào đó gây ra có nghĩa là chúng ta đã không còn là chính mình nữa, bản chất con người chúng ta đã bị thay đổi từ bản chất tự do thành bản chất nô lệ.

Vì thế, cái giá của tự do là cái giá của cả một dân tộc.

Khi chúng ta biết rằng chúng ta là tự do thì nhà tù và họng súng sẽ không còn đáng sợ nữa. Sẽ không có nhà tù nào giam nổi một con người với bản chất của họ là tự do, nói cách khác, chúng ta đã đem tự do vào nhà tù.

Bị giam giữ chẳng qua chỉ là thay đổi chút ít về điều kiện sống.

Nếu mỗi chúng ta được sinh ra, lớn lên, sinh con đẻ cái duy trì nòi giống, và già chết đi thì chúng ta có khác gì muôn loài khác? Là con người, chúng ta cần nhiều thứ hơn thế, phải không các bạn?

Hàng loạt sự kiện liên tiếp xảy ra gần đây trong xã hội mà chúng ta đang sống đã nói lên nhiều điều. Trước họa xâm lăng của ngoại bang, trước sự nhu nhược hèn hạ với kẻ thù, thậm chí còn có dã tâm bán nước của nhà cầm quyền, chúng ta không thể tiếp tục im lặng đồng lõa.

Đời người như một quyển sách, quan trọng là hay hay dở chứ không phải dài hay ngắn. Hãy sống sao cho mai này còn có chuyện gì mà kể lại cho hậu sinh.

Cái đáng sợ nhất chính là sự sợ hãi của chính chúng ta, hãy cùng vượt qua nó chứ các bạn?

Hiện nay, dù internet trong nước cũng khá phổ biến nhưng không phải là ai cũng có điều kiện may mắn được tiếp cận. Hãy cùng nhau phổ biến những thông tin cập nhật cho toàn dân biết. Công cụ truyền thống nhưng hữu hiệu là truyền đơn.

Chúng ta, mỗi người có một điều kiện khác nhau, hãy cho thông tin tung bay toàn quốc bằng những lá truyền đơn, từ trường học, bệnh viện, phố chợ, nông thôn .v.v... Hãy gửi gắm niềm tin vào toàn dân, khơi lên ngọn lửa yêu nước của toàn dân vì một tương lai tươi sáng.

Chúng ta không thể ngồi chờ đợi phép lạ mà hãy chủ động tạo ra phép lạ.

Tất cả vì tương lai con em chúng ta!!!


Bùi Vũ Châu (danlambao)

Không có nhận xét nào: