Pages

Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Có Thể Đang Có Sự Tranh Giành Quyền Lực Diễn Ra

Nhìn bức hình trên trong cuộc biểu tình ngày 7/8/2011 vừa qua tại Hà Nội, vài biểu ngữ đưa nguyên con trang báo Thanh Niên: “Không chủ trương trấn áp người biểu tình yêu nước” qua lời tuyên bố của Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Phó tổng cục trưởng Tổng Cục An Ninh 2, giám đốc công an Hà Nội trong cuộc họp báo khẩn của Ban Tuyên Giáo Thành Ủy Hà Nội, đã làm người ta không khỏi buồn cười vì 3 lý do rất khôi hài:

1) Qua 8 cuộc xuống đường biểu tình, chưa có một tờ báo nào trong nước, chưa có một nhân vật quyền lực nào trong nước dám công nhận rằng đây là 8 cuộc “biểu tình” mà chỉ cho rằng “sự tụ tập đông người“. Đây là lần đầu tiên, có người như Nhanh công nhận. Điều công nhận này rất quan trọng này vì nếu gọi “biểu tình” sẽ phải áp dụng Điều 69 của Hiến Pháp, người dân có “quyền” biểu tình theo quy định của HP. Công nhận sự “biểu tình” này, có nghĩa rằng, Chỉ Thị 38CP (tụ tập đông người phải xin phép) của Nguyễn Tấn Dũng ký 2005 vô giá trị. Hèn chi cuộc biểu tình 7/8/2011 hôm nay xảy ra êm thấm, không còn cái loa vớ vẩn của xe công an chạy theo đoàn biểu tình cứ lải nhải kêu gọi: “phải tuân hành Chỉ Thị 38CP” nữa. Không buồn cười sao được, không khôi hài sao được, một trung tướng công an, lại phải để mất một thời gian dài, qua 8 cuộc biểu tình, mới nhận thức ra được đó là những cuộc “biểu tình”, làm việc kiểu này thì tệ qúa phải không qúy vị ???
2) Cũng qua 8 cuộc biểu tình, chưa một tờ báo, chưa một nhân vật cao cấp nào ngoài Nhanh công nhận những người biểu tình là “yêu nước” hết. Báo chí trong nước cứ khăng khăng đây là những thành phần “tụ tập đông người” là những thành phần phản động, bị những thế lực xấu giựt dây. Sau 8 lần là “phản động” hôm qua, hôm nay trở thành “yêu nước”, không buồn cười, không khôi hài sao được, phải không qúy vị ??? Làm tới chức vụ trung tướng mà kiểu này thì tệ qúa, phải không qúy vị ??? Làm mình cũng nhớ khi xưa, từ những người vượt biển bị gọi là “bọn phản động”, hôm nay lại trở thành “Việt kiều yêu nước” hay “khúc ruột ngàn dậm”, mắc cở thiệt.

3) Trong 8 lần, người biểu tình bị đàn áp, bị đánh đập tàn nhẫn, có người bị đạp vào mặt 4 lần là anh Nguyễn Chí Đức, nhưng đến giờ này Nhanh mới lên tiếng “không chủ trương đàn áp“. Thiệt tình, nó buồn cười và khôi hài đến mức vô lý.


Có lẽ, chúng ta trách Nhanh không đúng, tội nghiệp cho anh ta, vì thực ra, chức vụ trung tướng công an Hà Nội như Nhanh cũng là thân phận của cấp thừa hành mà thôi. Người cầm đầu 8 cuộc trấn áp vừa qua không ai khác hơn là Nguyễn Tấn Dũng. Dũng cũng chẳng công nhận có “biểu tình” ở Việt Nam, mà chỉ công nhận có “sự tụ tập đông người”, và cũng chính Dũng cho rằng những người biểu tình là “bọn phản động” và ra sức đàn áp. Vậy tại sao hôm nay lại có những sự phản ngược lại ??? Có thật sự là Dũng nhà ta đã hồi tâm, hối lỗi ??? Chúng ta hãy ráng kiên nhẫn chờ xem. Xem chừng chính bọn công an và chính nhân dân đã vô cùng bất mãn, khi nạn cướp bóc đang gia tăng mãnh liệt, trong khi đó công an lại mắc bận tay đàn áp và đặt chốt canh giữ những người yêu nước.


Dù thế nào đi nữa, chúng ta thấy ngay có 2 thế lực đang đối chọi với nhau, kẻ bênh, người chống những cuộc biểu tình, nằm ngay tại những thành phần chóp bu. Chẳng lạ gì trước đây khi chưa làm chủ tịch nước, Trương Tấn Sang đã từng lên tiếng khi nói về vấn đề dẹp tham nhũng, “khi xưa chỉ có một con sâu, bây giờ nó đã trở thành một bầy sâu”. Ai cũng biết rõ, Sang đang ẩn ý nhắm thẳng vào Dũng. Từ câu nói của Sang, người ta có thể suy đoán 2 thế lực đang kình chống nhau quyết liệt giữ chức vụ thủ tướng và chủ tịch nước. 2 quyền lực này, được ghi nhiều trong Hiến Pháp, những xem chừng thời Triết làm chủ tịch nước, bị Dũng lạm quyền, bất tuân theo hiến pháp, tước đoạt hết quyền hành. Nhưng lần này, có thể Sang không để Dũng qua mặt mình dễ dàng khi vai trò của chủ tịch nước, được quy định 4 Điều quan trọng trong Hiến Pháp:

{{
Điều 101: “Chủ tịch nước là người đừng đầu Nhà nước, thay mặt nước CHXHCNVN về đối nội và đối ngoại (coi như có quyền lực cao nhất nước)

Điều 103-2: “Thống lĩnh các lực lượng vũ trang nhân dân và giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quốc phòng và an ninh”
Điều 103-9: “Quyết định phong hàm, cấp sĩ quan cao cấp trong các lực lượng vũ trang nhân dân…”
Điều 103-12: “Quyết định đặc xá” }}
Khi xưa Dũng từng qua mặt Triết trong việc phong hàm hay cho về vườn các tướng trong quân đội. Ngoài ra lúc chị Lê Thị Công Nhân còn trong tù, Dũng tuyên bố sảng, qua mặt Triết, trong việc thách thức nếu Ba Lan nhận chị Lê Thị Công Nhân, Dũng sẽ cho LTCN sang sinh sống tại Ba Lan. Thật chất, Dũng chẳng có quyền đặc sá cho bất cứ ai, quyền đặc xá ấy là của Triết mà thôi.

Nghĩ cũng lạ, coi như Nhanh đang bật đèn xanh cho những cuộc biểu tình sắp tới, nhưng tại sao hôm biểu tình 7/8/2011 này, Sài Gòn chỉ có biểu tình ngồi, mà bọn công an cũng bắt giữ 3 người: anh Ngô Duy Quyền (chồng chị LTCN), rồi bắt luôn anh Trần Tiến Đạt (em họ của Quyền), và chị dân oan nỗi tiếng Lê Thị Kim Thu. Đây rõ ràng là việc làm bất nhất của bộ công an hay có sự kỳ thị giữa Sài Gòn và Hà Nội ??? Thật sự, sau 36 năm thống trị, bành trướng chủ nghĩa CS vào miền nam, vẫn còn hiện hữu sự kỳ thị Nam Bắc tàn nhẫn này, hay nói rõ hơn, kỳ thị giữa 2 thành phần “cách mạng”(thuộc thành phần cai trị) và “ngụy quân, ngụy quyền”(thuộc thành phần bị trị). Đây là việc làm vô cùng tội ác, làm chia rẽ dân tộc, làm mất đi sự đoàn kết toàn dân gây ra bởi ĐCSVN. Sự kỳ thị này coi như luật bất thành văn, ai về thăm lại quê hương đều thấy rõ, phi trường Tân Sơn Nhất trong Nam, chẳng thấy có bóng dáng người miền Nam làm việc trong đó, toàn là người miền Bắc.


Lẽ dĩ nhiên, cuộc tranh giành quyền lực giữa Dũng và Sang không dừng ở đây. Ai cũng hiểu rõ câu “Tiên hạ thủ vi cường”, ra tay trước sẽ có nhiều sức mạnh và lợi thế hơn đối thủ nhiều lắm.


Mylinhng@aol.com
http://mylinhng.wordpress.com

Không có nhận xét nào: