Pages

Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

Còn chưa kết thúc


Người Buôn Gió - Phiên tòa xử phúc thẩm tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ kết thúc tối ngày 2/8/2011. Bản án đã gây tâm trạng nặng nề cho rất nhiều người dân. Rất nhiều ở đây là con số xác thực, chứ không phải cái kiểu chung chung lôi vài mống đảng viên già lên ti vi khoác cho là đông đảo quần chúng tán thành bản án.

Buồn bã, thất vọng, phẫn uất là những tâm lý chung của những người yêu mến tiến sĩ Vũ sau ngày 2/8.

Tâm lý này là một mỗi lo âu của chính quyền. Mặc dù đã chuẩn bị công phu để hạn chế tâm lý này của những người yêu mến Cù Huy Hà Vũ nhưng không được thành công cho lắm. Rút kinh nghiệm phiên tòa sơ thẩm, người ta đã dùng nhiều thủ đoạn để hạ thấp hình ảnh Cù Huy Hà Vũ như tung tin về tư cách cá nhân anh Vũ, không cho đeo cà vạt,áo comle. Chọn những người áp giải ngoại hình to lớn đi kèm anh Vũ để giảm sự hiên ngang của anh trong ánh mắt người dân.

Nhưng chẳng ăn thua gì.

Nhân dân vẫn tung hô tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ như một vị thánh.

Đây là điều chính quyền đã lường trước, bởi thế ngay sau phiên tòa là một loạt các vụ bắt bớ xảy ra, theo dõi, đe dọa tinh thần, tạo cảm giác lo sợ, hoang mang khắp nơi.

Đồng thời báo chí đưa bài bôi nhọ tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, xoáy vào những tiểu tiết đời tư. Đời tư thì ảnh hưởng gì đến những việc mà tòa kết án không đủ, thế nhưng không tranh tụng làm rõ tội anh Vũ tại tòa, không đưa nhưng bài viết của anh Vũ lên báo để mổ xẻ câu chữ làm chứng cứ anh Vũ có tội để thuyết phục nhân dân. Báo chí lại đưa những bài lá cái xoáy vào những tiểu tiết đời tư để bôi nhọ anh, vậy tuyên truyền tòa án Việt Nam xử đúng người đúng tội phải chăng là nêu đời tư của nhân vật đó có chỗ nào chểnh mảng như văng tục,không quét rác hè phố, cãi cọ ..lấy những thứ đó ra làm bằng chứng thuyết phục cho lý lẽ của tòa.

Một nhóm phóng viên có cái tên là Nhận Diện còn làm một phóng sự đưa lên đài truyền hình VTV1 có tên là ''sự thật về Cù Huy Hà Vũ'. Xin nói luôn ''sự thật'' ở đây là cái sự thật của riêng nhưng người làm phóng sự này. Điều đó bộc lộ ngay trong toàn bộ phóng sự khi chỉ thấy công an, tòa án và vài ba nhân chứng lên án anh Vũ được lựa chọn phát biểu. Còn phía gia đình anh Vũ, luật sư bào chữa, bản thân anh Vũ không thấy nói lời nào.

Liệu có tin được phóng sự về vấn đề đang gây xôn xao dư luận, do một phía làm ra và chỉ có những nhân vật ở phía đó nói. Phải chăng sự thật thuộc về kẻ mạnh.

Trong phóng sự nàycòn áp đặt tùy tiện gọi những người bênh vực anh Vũ là gián điệp, là thành viên tổ chức khủng bố, gọi các trang mạng bênh vực anh là '' thế lực thù địch''

Sự kết tội trên truyền thông, cùng với việc theo dõi bắt bớ phải chăng là một tinh toán để uy hiếp tinh thần của người ủng hộ tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ. Làm tan rã câu chuyện về một vị anh hùng đang lây lan trong lòng người dân. Người ta muốn chấm dứt những vấn đề xoay quanh Cù Huy Hà Vũ nhanh nhất.

Và cũng chứng minh rằng họ đủ mạnh để làm mọi thứ.

Sự thật muôn đời vẫn là sự thật. Dù cho có thế nào đi nữa, chúng ta phải làm chứng cho sự thật. Nếu chúng ta lùi bước ngày hôm nay. Thì lập tức phương pháp này sẽ được tính là hiệu quả để áp dụng cho những lần sau.

Giáo hội Công Giáo đã thừa nhận sai lầm khi kết án Galie

- Dù sao thì trái đất vẫn quay.

Chúng ta , những người bênh vực tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, không đủ tài để ví được với nhà khoa học Galie với phát hiện vĩ đại. Nhưng chúng ta cần phải có tấm lòng, sự trung thực bất chấp những gì mang tính đe dọa, để nói điều mà lương tâm ta đang nghĩ

- Dù sao thì Cù Huy Hà Vũ vẫn là một anh hùng.

Nếu chúng ta còn nghĩ vậy, còn nói vậy, thì câu chuyện về vị anh hùng Cù Huy Hà Vũ chưa kết thúc như những kẻ mạnh muốn vậy. Và những nỗ lực làm phóng sự, bài viết, bắt bớ trở thành vô ích mà thôi.

Với cá nhân tôi, dù bất cứ sự đe dọa nào, phải trả giá nào. Tôi vẫn khẳng định rằng

- Cù Huy Hà Vũ không có tội với nhân dân, đất nước, anh Vũ là một vị anh hùng.

Đó là điều hiển nhiên, như Hoàng Sa- Trường Sa là của tổ quốc Việt Nam.


Người Buôn Gió
http://nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/365/365

Không có nhận xét nào: