Pages

Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

Dân Hà Nội xếp hàng mua vàng tích trữ

HÀ NỘI (TH) -“Có mặt tại “phố vàng” Trần Nhân Tông lúc 9 giờ sáng nay, chúng tôi chứng kiến người dân ùn ùn ôm tiền đến “rước” vàng về.”

Dân giầu có ở Hà Nội xếp hàng mua vàng. (Hình: Thanh niên)

Ký giả báo Thanh Niên mô tả như vậy về số lượng người mua vàng tích trữ hôm Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2011 khi cho rằng có thể giá vàng còn tiếp tục lên cao hơn.

Tờ Thanh Niên cho biết cửa tiệm kinh doanh vàng Bảo Tín Minh Châu “luôn chật kín khách đến mua. Cũng ở cửa hàng này, tại quầy giao dịch trên tầng 2, lượng khách đến mua đông nên phải xếp hàng để tránh cảnh chen lấn xô đẩy.”

Giá vàng ngày Thứ Bảy ở đây là 41 triệu 950 ngàn đồng một lượng, cao hơn ngày hôm qua khoảng 420 ngàn đồng.

Một phụ nữ chen chân mua vàng được tờ báo thuật lời than “Ði mua vàng mà như xếp hàng mua thực phẩm bằng tem phiếu thời bao cấp.” Người ít tiền mua ít thì một vài chỉ người có nhiều tiền thì cầm cả trăm triệu đồng để “đầu tư một mẻ lớn.”

Theo nguồn tin, phần lớn là người đi mua trong khi số người đem vàng tới bán rất ít.

Tờ báo thuật lời nhận xét của ông Trần Trọng Quốc Khanh, giám đốc Trung tâm vàng Ngân hàng Á Châu (ACB), thì “không có chuyện vàng bị làm giá. Việc người dân đổ xô đi mua vàng có thể do 2 yếu tố là mua để tích trữ hoặc mua cắt lỗ.”

Nhưng theo ông Trần Như Hùng, một nhà đầu tư vàng thì, “thật khó dự báo được xu hướng giá vàng. Nhưng theo tôi, ở thời điểm này, vàng đã vượt qua giá trị thực. Trong khi giá vàng thế giới không tăng nhiều nhưng trong nước, giá tăng vùn vụt, không ngừng lập kỷ lục mới thì người dân và các nhà đầu tư nên cảnh giác vàng có thể bị làm giá.”

Nguồn Người Việt.

Không có nhận xét nào: