Pages

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Hàng trăm cô gái Việt Nam lấy chồng Trung Quốc bị mất tích

Anh Vũ
RFI

Công an Trung Quốc đã cho mở cuộc điều tra về việc hàng trăm cô gái Việt Nam bị bán làm vợ đàn ông nước này bỗng nhiên bị bắt cóc. Rất có thể những cô gái nói trên lại tiếp tục bị đem bán cho những người đàn ông khác ở Trung Quốc.


AFP hôm 21/08/2011 dẫn nguồn tin từ báo chí chính thứcTrung Quốc cho biết, công an nước này đã cho mở cuộc điều tra về việc hàng trăm cô gái Việt Nam bị bán làm vợ đàn ông Trung Quốc nay bỗng nhiên bị bắt cóc.















DR
Rất có thể những cô gái nói trên lại tiếp tục bị đem bán cho những người đàn ông khác ở Trung Quốc.

Theo bản tin Tân Hoa xã hôm 20/08, công an tỉnh Hồ Nam, (miền trung Trung Quốc) thông báo họ đang tiến hành điều tra vụ rất đông các cô gái Việt Nam trong một khu làng thuộc huyện miền núi Song Phong trong tỉnh Hồ Nam bị mất tích. Những người phụ nữ bị mất tích chính là những người đã bị gả bán làm vợ cho đàn ông Trung Quốc trong vùng. Theo Tân Hoa xã, những ông chồng người Trung Quốc có vợ bị mất tích đã nhận được những cú điện thọai yêu cầu họ phải nộp một khoản tiền chuộc, nếu không vợ họ sẽ bị đem bán.

Một người đàn ông họ Hồ, tại địa phương kể lại với AFP, năm 2008 đã phải bỏ ra hơn 36 nghìn nhân dân tệ (tương ương với 4000 euro) mới có được cô vợ người Việt Nam. Vợ ông bỗng dưng bị mất tích, hai tháng sau bà gọi điện thoại về khóc nức nở nói rằng bà bị bắt cóc và bán sang làm vợ ở một nơi khác, nay họ đòi 20 nghìn nhân dân tệ để chuộc.

Theo AFP thì con số những cô vợ người Việt bị mất tích tại tỉnh Hồ Nam chắc chắn còn cao hơn nhiều, bởi vì có rất đông những ông chồng có vợ bị mất tích không dám khai báo. Họ sợ sẽ bị liên lụy vì đã tham gia mua bán phụ nữ.

Trung Quốc hiện nay đang rơi vào tình trạng mất cân đối về dân số nghiêm trọng. Theo một thống kê mới đây tại Trung Quốc thì đến năm 2020, sẽ có hơn 24 triệu người đàn ông nước này không thể tìm được vợ. Không thể lấy vợ ở trong nước, đàn ông Trung Quốc, chủ yếu ở các vùng nông thôn, đã phải bỏ tiền ra mua các cô vợ được đưa qua từ bên ngoài biên giới mà chủ yếu là từ Việt Nam sang.

Gần đây báo chí tại Việt Nam cũng đã nhiều lần đưa tin về những vụ lừa đảo phụ nữ bán sang Trung Quốc làm gái mãi dâm hoặc làm vợ.

Không có nhận xét nào: