Pages

Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

KHI TRÍ THỨC “BÁC” HỒ “ĂN PHẢI ĐŨA” TRUNG CỘNG

Suốt hai tháng qua, những cuộc biểu tình biểu lộ lòng yêu nước chống lại việc Trung Cộng lấn lướt, chèn ép Việt Nam trong việc cắt cáp các tàu Bình Minh 2, Viking 2, ngăn cấm và bắt bớ giam cầm, bắn giết các ngư phủ VN đã diễn ra ở hai đầu đất nước.
Đến lần biểu tình thứ 11 tại Hà Nội thì Đảng và Nhà Nước CSVN đã ra mặt đàn áp cuộc biểu tình ngay từ trong trứng nước bằng cách ra thông báo cấm biểu tình từ hai, ba ngày trước. Và “những đoàn yêu cầu ngưng biểu tình” đến tận từng tư gia của những người biểu tình được coi như là tiêu biểu trong 10 cuộc biểu tình vừa qua để vận động, răn đe không được đi biểu tình vào ngày 21-8-2011. Ngay cả cựu Thiếu Tướng QĐND Nguyễn Trọng Vĩnh cũng bị “đối xử” cạn tàu, ráo máng như thế.
Ngay sau khi bắt giữ gần 50 người biểu tình và sau đó chỉ còn giữ 3 người là các bà Bùi Thị Minh Hằng, Đặng Bích Phượng, ông Nguyễn Văn Dũng … thì các báo Hà Nội Mới, An Ninh Thế Giới bắt đầu đồng loạt tấn công những người biểu tình yêu nước và gọi họ là… thế lực thù địch!

Trong khi báo của Tàu Cộng kết án là “những cuộc biểu tình bài Hoa có bàn tay của Mỹ” thì các ông “trí thức Bác Hồ” của Đảng và Nhà Nước ta cong đít, cong đuôi viết bài mỉa mai, công kích những người tham gia 11 cuộc biểu tình vừa qua là “bọn phản động, là những kẻ “mượn danh người yêu nước”…
Cách lập luận của mấy ông “trí thức Bác Hồ” này đúng là lập luận của những kẻ… “ăn phải đũa” Trung Cộng.
*
Nhưng vì sao mà mấy ông “trí thức Bác Hồ” “ăn phải đũa” TC? Mà “đũa Trung Cộng” là cái vậy?
Trong bài viết “Người Trung Quốc Tẩy Chay Hàng Trung Quốc” , tác giả Vũ Thị Phương Anh có đề cập đến chuyện người Việt Nam “ăn phải đũa… Trung Cộng” (TC) như sau:
“ Cái gì? Nói chơi hay nói thiệt vậy bồ tèo? Câu nói trên đây là của một người bạn khi thấy tôi đang viết entry này, và hỏi tôi viết cái gì đấy. Thiệt chớ chơi gì! Tôi lúc nào cũng nói có sách, mach có chứng mờ. Mà sách Tây cẩn thận, chứ không phải sách… Tàu đâu nhé.
Thế sách, báo Tây nói gì? Đây này: “Làm thế nào để ăn uống an toàn tại Trung Quốc (TQ)?” đăng trên CNN, ít lâu rồi, từ ngày 18-5-2011 lận.
Nhưng mà người TQ tẩy chay hàng TQ ở chỗ nào chứ? Có ngay:
“With so many food safety scandals in China, everyone seems to have a philosophy on how best to eat. Avoid seafood. Never eat meat from the local market. D’ont eat Chinese branded dairy products including cakes.
Thế đấy! Không ăn thực phẩm của TQ thì chắc phải ăn thực phẩm nhập. Hèn chi mà gần đây thấy lái TQ đổ xô mua hàng nông phẩm của VN. Cho nó an toàn, chắc thế.
Nhưng lỡ người nghèo ở TQ không có tiền để mua hàng nhập, hoặc không có đủ hàng nhập để mua thì làm gì?
Lời khuyên đây:
“Probably the best and most consistent piece of advise I have gotten is to diversify your diet. “Rotate your poisons,” a food safety expert advice me. It’s enough to make your paranoid about eating anything at all.”
“Rotate your poisons,” dịch ra tiếng Việt là “Hãy xoay vòng chất độc,” tức là liên tục thay đổi món ăn có chất độc để bị nhiểm đôc mỗi thứ một chút thôi, không bị nhiễm một thứ quá cao, đến mức tử vong, ví dụ thế. Quả là khôn ngoan. Mà không biết chừng thay đổi chất độc còn giúp ta loại trừ bớt chất độc trong người ấy chứ,theo phương châm của TC là “dĩ độc trị độc” mà!”
Người TQ không sử dụng thực phẩm TQ, mà đi nhập cảng nông sản nước khác, ví dụ như VN, về để ăn cho an toàn. Cho bảo đảm nòi giống Đại Hán luôn được hùng mạnh!!!
Vậy chứ thực phẩm TQ với những chất độc hại như thế kia thì bán cho ai ăn? Thì… bán cho thế giới dùng. Cho Mỹ, cho Âu châu (cho chúng nó chết)! Và cho các nước nghèo trên thế giới, như châu Phi, như Pakistan, Bangladesh… And, of course, bán cho VN! Nhiều năm nay rồi.
Nhiều năm nay chúng ta đã ăn táo TQ, sử dụng phẩm màu của TQ để nấu nướng thức ăn, trứng gà (giả) của TQ, mực khô (giả) của TQ, sữa bột (nhiễm melamin?) của TQ, ăn xong thì xỉa răng bằng tăm TQ v.v… và v.v…
Và quan trọng hơn, có ai nhớ ra không nhỉ, chúng ta đã “ăn phải đũa Trung Quốc”! Chứ gì nữa, không chỉ ăn thực phẩm TQ, chúng ta còn sử dụng nào tăm, nào chén bát, tô, nồi, ly, tách, mâm, ấm, muỗng và tất nhiên là… đũa!
Thế có ai còn nhớ thành ngữ “ăn phải đũa” trong tiếng Việt là gì không?
Ăn phải đũa Trung Cộng, thế hèn gì mà giống TC quá đi thôi!”…
Nhưng mà thành ngữ “ăn phải đũa” là cái gì vậy? Già cả rồi, nhớ trước quên sau, bèn mở tự điển Lê Văn Đức do Lê Ngọc Trụ hiệu đính thì thấy có nghĩa như vầy:
Ăn phải đũa có nghĩa là “nhiễm thói xấu, bắt chước nhằm việc hư thân mất nết mà không hay biết”.
*
Như đã biết, sau khi nhà cầm quyền Hà Nội thẳng tay đàn áp cuộc biểu tình lần thứ 11 thì báo của Tàu Cộng la làng lên là “có bàn tay của Mỹ trong những cuộc biểu tình bài Hoa”, lập tức mấy ông “trí thức Bác Hồ” như Tạ Ngọc Tấn, (nghe nói ông này là Giám Đốc Học Viện Hành Chính Quốc Gia gì đó rất lớn của VC) Vũ Duy Thông (cũng là Phó Giaó Sư, Tiến sĩ gì đó) không biết có phải “ăn phải đũa” của Tàu Cộng hay là ăn… cái gì khác mà lập luận nghe rất là ngớ ngẩn.
Hãy nghe ông “trí thức Bác Hồ” Tạ Ngọc Tấn nói về những người biểu tình yêu nước:
“1-Gần đây có chuyện một số người tụ bạ, dưới ngọn cờ yêu nước tổ chức nhiều cuộc biểu tình tuần hành… chống Trung Quốc, phụ họa với luận điệu của đảng Việt Tân, sa vào âm mưu của bọn VT đang tìm mọi cách chia rẽ, phá hoại quan hệ Việt Trung, phá hoại về chính trị, gây bất ổn trong xã hội.
2-Yêu nước như kiểu ấy không bằng phá nước. Lịch sử cả ngàn năm Bắc thuộc, dù ta có đánh thắng nhiều cuộc xâm lăng từ phía Bắc nhưng ông cha ta đã rất khôn ngoan luôn coi trọng việc hòa hiếu, nào là thần phục, chiụ sắc phong vương, nào là “triều cống” đủ thứ… Huống chi qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, ta với TQ như môi với răng. Bản thân tôi (Tạ Ngọc Tấn) vào bộ đội chống Mỹ thì từ đầu đến chân toàn là vũ khí tranh bị của TQ, đến cả quân trang, mũ cối, dép râu đến luơng khô cũng là của TQ.
3-Trong tranh chấp biên giới trên đất liền , thụt ra nhưng ta có mất gì đâu? Tôi đã trực tiếp đến Bản Giốc, theo đường phân thủy, ta có 2 phần, TQ được 3 phần, thì ở bãi giữa sông Bắc Luôn (Lào Cai) ta được 3 phần, TQ chỉ có 2.
4-Tranh chấp làm gì? Ta cứ gây hấn với TQ thì được cái gì?
5-Mất 1 chút nào đó để tránh được chiến tranh giữ gìn bảo vệ được hòa bình… Lúc này giữ gìn được hòa bình là chủ trương nhất quán vì lợi ích cơ bản, toàn bộ và lâu dài của mình”.
Cách lập luận của ông “trí thức Bác Hồ” Tạ Ngọc Tấn này y chang cách lập luận của ông cựu “Sự Đái” Lưng Cong Phệ trong cái vụ “bán đất cho Tàu” dạo nào!
Một ông “trí thức Bác Hồ” khác là ông Phó Giáo sư – Tiến sĩ Vũ Duy Thông thì chơi trò “cáo (Vũ Duy Thông) mượn oai hùm (Hồ Chí Minh)” mà rằng:
“Nhân dân ta có lòng nồng nàn yêu nước. Hàng nghìn năm nay, lòng yêu nước khi thấm sâu, khi sôi sục trở thành những dòng thác mạnh mẽ nhấn chìm những âm mưu thôn tính của kẻ thù để giữ vững độc lập, tự do cho đất nước” lớn tiếng kết tội những người tham gia 11 cuộc biểu tình yêu nước là “một nhóm người đi mượn danh người yêu nước đứng ra hò hét, kích động”.
Chưa thỏa mối hiềm thù những người biểu tình yêu nước, ông “trí thức Bác Hồ” còn mạnh miệng “mách bu” tố cáo “âm mưu thâm độc của những người biểu tình yêu nước” để lập công với Đảng và Nhà Nước ta:
“Âm mưu lâu dài, chiến lược của họ là cô lập và làm suy yếu đất nước ta, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân, chống phá Đảng và Nhà Nước ta, làm suy yếu để lật đổ”.
Và ông “trí thức Bác Hồ” thừa thắng xông lên mỉa mai những người biểu thị lòng yêu nước chống Trung Cộng là “đã thất bại và trở nên lố bịch trong mắt mọi người” [sic!].
*
Đảng và Nhà Nước ta theo gương “Bác Hồ… dĩ đại” làm tên tay sai cầm cờ chạy hiệu cho Cộng Sản Quốc Tế mà “ăn phải đũa Trung Cộng” nên đã phải “đi bằng đầu gối”.
Qua lập luận, tuyên bố này nọ của mấy ông “trí thức Bác Hồ” Tạ Ngọc Tấn, Vũ Duy Thông về chuyện biểu tình của những người yêu nước tại Hà Nội 11 lần vừa qua cho thấy hình như không phải họ chỉ “ăn phải đũa” TC, mà hình như còn phải ăn phải cái gì khác nên mới có những lập luận thối không ai chịu nỗi - như thế!
LÃO MÓC

Không có nhận xét nào: