Pages

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

Lao động Trung Quốc tiến lên miền núi Quảng Bình

Ngày 18-8 ông Trần Đình Vân, giám đốc sở LĐTBXH tỉnh Quảng Bình cho biết, sở đã có đợt rà soát, kiểm tra lao động nước ngoài trên địa bàn toàn tỉnh.
          Qua báo cáo của các công ty có sử dụng lao động nước ngoài trên địa bàn, Sở LĐTBXH Quảng Bình nhận thấy có 5 công ty sử dụng lao động Trung Quốc với 315 người (gồm công ty đúc Thắng Lợi làm nhà máy xi măng Áng Sơn 83 người, Công ty cổ phần XNK Quảng Bình 49 lao động, Công ty TNHH VLXD Việt Nam 179 người, Công ty cổ phần cosevco6 sử dụng 2 người, công ty Cát Phú 2 người). Trong đó sử dụng lao động nước ngoài nhiều nhất là công ty TNHH VLXD Việt Nam thuộc BQLDA xi măng Quảng Phúc, đặt nhà máy tại xã Văn Hoá, Tuyên Hoá với 179 lao động. Báo cáo số 44/2011/VCMS/GD-CV của đơn vị này cho thấy 179 lao động này hiện đang làm giấy phép lao động nhưng trên công trường, các lao động đã làm việc. Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Quảng Bình có 24 lao động nước ngoài đang làm giấy phép lao động.
          Sở LĐTBXH Quảng Bình cho biết, đến 25-8 nếu các công ty sử dụng lao động nước ngoài không có giấy phép lao động sẽ bị phạt.
          Khu vực nhà máy xi măng tại xã Văn Hoá là một xã miền núi bên bờ nam sông Gianh, đây là nơi có 99 ngọn núi đá vôi hùng vĩ, và cũng là nơi có nhiều hang động sử dụng mục đích quân sự.
          Trong khi đó, tại xi măng Áng Sơn (Vạn Ninh, Quảng Ninh) cách đường Hồ Chí Minh tuyến Đông Trường Sơn chưa đầy 200m.
          Riêng công ty XNK Quảng Bình sử dụng lao động Trung Quốc ở Ngư Thuỷ trong khai thác titan.

Không có nhận xét nào: