Pages

Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

LM Nguyễn Văn Lý 'ngừng tuyệt thực'



Người nhà Linh mục Lý nói ông tuyệt thực trong một tuần từ ngày 25/7


Hãng thông tấn AFP trích lời người nhà Linh mục Nguyễn Văn Lý nói ông ngừng tuyệt thực sau một tuần và sức khỏe không bị xấu đi.

Một thành viên gia đình không muốn nêu tên nói với AFP rằng vị linh mục bắt đầu tuyệt thực hôm 25/7: "Ông không ăn gì trong một tuần."

Tuy nhiên người họ hàng này nói Linh mục Lý đã ngừng đợt tuyệt thực sau khi chị gái ông vào thăm và sức khỏe của ông không bị xấu đi thêm.

Liên Hiệp Châu Âu, Hoa Kỳ và Canada cùng các nhóm bảo vệ nhân quyền đã bày tỏ lo ngại về việc vị linh mục phải trở lại nhà tù và đòi trả tự do cho ông.

EU cảnh báo Cha Lý, năm nay 65 tuổi, có "nguy cơ tử vong trong tù" vì tình trạng sức khỏe kém.

Hiện Linh mục Lý đang chịu án tù tám năm sau khi bị kết tội tuyên truyền chống nhà nước hồi năm 2007.

Theo AFP, các công tố viên của Việt Nam nói ông là thành viên sáng lập "Khối 8406", vốn được xem là liên minh vì dân chủ có tổ chức đầu tiên ở Việt Nam.

Hãng tin này cũng nói thêm vụ Linh mục Lý phải trở lại trại giam diễn ra một ngày trước khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được Quốc hội Việt Nam phê chuẩn nhiệm kỳ thủ tướng thứ hai và các nhà hoạt động sợ rằng điều này báo hiệu một bầu không khí ngột ngạt hơn cho những người trái quan điểm với chính quyền độc đảng.

Không có nhận xét nào: