Pages

Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

Lời kính báo của trang mạng Bauxite Việt Nam (BVN)

Thưa đồng bào trong nước và ngoài nước,

Thưa các vị đã ký Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ,

Ban Biên tập BVN xin trân trọng thông báo: trong buổi phát thanh tối 4 tháng 8 năm 2011, đài VTV1 đã có một bản tin mà ở đoạn cuối có mấy điều sau đây liên quan đến BVN và những nhân sĩ, trí thức đã ký vào bản Kiến nghị trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ:

1/ Trong phần nói về “tội trạng” và “con người” Cù Huy Hà Vũ, bản tin VTV1 đã sỉ nhục Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, đã cho những “người dân” đáng ngờ về tư cách phát biểu vào những mặt “đời tư” không ai kiểm chứng được. Đây là một việc làm không xứng với một Hãng truyền thông cấp quốc gia, dùng tiền đóng thuế của nhân dân cả nước để bồi tiếp một cú vào một tráng sĩ bị ngã ngựa.

2/ Tiếp theo phần nói xấu Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, từ phút thứ 45 đến phút thứ 50, bản tin trực tiếp tấn công “các trang mạng”, trong đó có nói về BVN – gọi BVN là một trang mạng phản động. Bản tin VTV1 cũng trưng ra nhân chứng, để các nhân chứng này nói rằng tên tuổi của họ đã bị lợi dụng và bản thân họ không biết gì về chuyện ký Kiến nghị này cả.


Trang mạng Bauxite Việt Nam xin nói rõ một số điều như sau:

Về trường hợp tên và chức vụ, cấp bậc của Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh, và Đại tá Lê Văn Trọng được VTV1 coi là người ký kiến nghị – ngay trong đêm 04-8-2011, Ban biên tập BVN đã lập tức rà soát lại Danh sách in đã gởi đi và Danh sách trên trang mạng Diễn đàn, thì không hề thấy có tên của các vị này trong Danh sách ký kiến nghị. Sở dĩ tên của họ vẫn còn trong Danh sách trên mạng boxitvn.net vì như chúng tôi đã thông báo, từ lâu nay trang mạng bị đánh phá ác liệt, các kỹ thuật viên phải thường xuyên chống đỡ, không làm thế nào điều khiển được trang mạng nên không thể chỉnh sửa được các thông tin cũ. Chỉ mới hai hôm nay các kỹ thuật viên của chúng tôi mới giành lại được quyền chủ động.

Xin giải thích thêm về trường hợp hai ông Nguyễn Nam Khánh và Lê Văn Trọng như sau: khi người thu thập chữ ký của nhóm lão thành cách mạng gửi đến trang mạng chúng tôi là ông Trần Đức Quế báo tin cho biết đã nhầm lẫn về hai ông này, chúng tôi đã lập tức bỏ họ ra khỏi danh sách. Cả 4 bản danh sách kết thúc từ lâu gồm 1989 người đều không hề có tên hai ông ấy. Bốn danh sách này đều còn nguyên trên trang Diễn đàn, và cả trong Danh sách in trên giấy gửi lên các vị Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Ủy ban Thường vụ Quốc hội…, việc kiểm chứng hẳn không mấy khó khăn đối với người có trách nhiệm.

Riêng ông Trần Đức Quế, tối 4-8-2011, sau khi VTV1 dẫn lời nói “xin rút” của ông, ông có cho BBT BVN biết rõ, trong hoàn cảnh ông bị truy bức 2 ngày rưỡi chỉ vì một số chữ ký các lão thành cách mạng do ông thu thập, ông đã rơi vào trạng thái mệt mỏi, vì thế khi một số lượng lớn công an vây quanh ông yêu cầu ông rút tên, ông đã nói: bây giờ toàn bộ danh sách đã gửi lên các vị có thẩm quyền rồi, các anh bắt tôi rút cũng được mà không rút cũng thế thôi.

Dẫn ra 3 trường hợp được VTV1 nêu, chúng tôi chỉ muốn chứng tỏ sự ngay thẳng trước sau như một của BVN. Xin đồng bào hãy bình tĩnh để cùng xử lý vụ việc này một cách văn minh, lịch sự, xứng đáng với trình độ những con người biết chịu trách nhiệm trước dân tộc, trước đất nước.

Trong việc thu thập chữ ký, trừ các vị lão thành cách mạng, tất cả các khâu đều tiến hành qua mạng thư điện tử. BVN trịnh trọng tuyên bố hoàn toàn không cử người đem Kiến nghị đi mời bất kỳ ai ký tên. Lý do rất đơn giản: chúng tôi không có thì giờ, và đó cũng không phải là phong cách làm việc của chúng tôi.

Trong khi nhận chữ ký qua thư điện tử, rất có thể đã có một vài nhầm lẫn không đáng có, và cũng do chúng tôi mất cảnh giác không nghĩ tới cách chống phá thâm hiểm của những người cũng ăn lương từ tiền đóng thuế của nhân dân nhưng đã hành động như kẻ đối lập với nhân dân, BVN chia sẻ sự khó chịu của quý vị đã bị đối xử một cách không tương xứng với tư cách công dân của quý vị.

Trước sau Bauxite Việt Nam vẫn là một trang mạng yêu nước của nhân sĩ trí thức trong ngoài nước, chỉ đề xuất những vấn đề quan hệ đến lợi ích sống còn của đất nước, nhằm góp phần làm cho nước nhà thoát khỏi những khó khăn trước mắt, để ngày một phát triển vững chắc hơn, lãnh thổ vẹn toàn, đời sống nhân dân ngày một ấm no, hạnh phúc, đạt được mục tiêu một xã hội dân chủ công bằng, văn minh.

Xin trân trọng cám ơn.

Ban Biên tập trang Bauxite Việt Nam

Hà Nội, hồi 01 giờ 15 ngày 5 tháng 8 năm 2011

Không có nhận xét nào: