Pages

Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

Mặt hàng xuất khẩu: Luồng bỏ phân U Rê


Sông Kôn (danlambao) - Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục “ổn định” chính trị bằng cách dựa vào anh bạn vàng phương Bắc, vì thế mọi công cuộc phát triển đất nước đều dựa vào anh bạn vàng với phương châm “16 chữ vàng và 4 tốt”. Chìu theo lòng anh bạn vàng để đảm bảo cho vai trò lãnh đạo nhân dân được vững chắc, đảng đã đem mọi thứ của nhân dân trao tay cho anh bạn vàng dưới danh nghĩa hợp tác xuất khẩu. Chuyện đất đai biển đảo dân chúng đã rầm rộ biểu tình và cả thế giới đã biết đến nên không nói nữa. Nay nói đến chuyện khác, chuyện một mặt hàng mang tên Luồng bỏ phân U Rê đang được dâng cho bạn vàng và tốt của đảng.
*
Một đại kế hoạch gom hàng xuất khẩu sang Trung Quốc được Đảng âm thầm thực hiện mang tên: Kế hoạch bảy “en lờ”. Đó là kế hoạch gom bảy mặt hàng có cái tên bắt đầu bằng những chữ “en lờ” (L) mà anh bạn vàng phương Bắc ưa thích để xuất khẩu cho anh. Bảy mặt hàng này là: lúa, lang, lợn, lạc, luồng, lim, lác.

Để thực hiện kế hoạch này hiệu quả, Đảng đã mở một cuộc hội thảo để các nhà khoa học dự bàn. Tại buổi hội thảo này một nhà khoa học nói rằng:

Kế hoạch là bảy “en lờ “để xuất khẩu sang Trung Quốc, nhưng có đến bốn “en lờ” theo thứ tự đứng đầu trong danh sách bản kế hoạch là: lúa, lang, lợn, lạc thuộc nhóm hàng nông sản. Mà hàng nông sản nước ta đã bị thương lái Trung Quốc vơ vét hết rồi:

Báo Vef.vn bài: Bất lực nhìn Trung Quốc “vét” hàng Việt báo.vn bài: Trung Quốc vét nông sản Việt: Mối nguy cơ lớn ?Danviet.vn bài: Thương lái Trung Quốc tận thu, mua heo Việt Nam Báo Tiền Phong bài: Người Trung quốc thuê đất trồng …khoai langBáo Giáo Dục Việt Nam bài: Nước mắt mặn chát nơi cữa khẩu do thương lái ép giá

Nông sản Việt Nam đã bị Trung Quốc vơ vét, Việt Nam đã hết và Trung Quốc cũng đã thỏa lòng, nay chẳng còn gì để xuất khẩu nữa. Quan chức đảng hướng cuộc hội thảo bàn đến ba “en lờ” còn lại là luồng, lim, lác. Các nhà khoa học của đảng nhận định rằng, cây gỗ lim tốt quí rất thỏa lòng bạn vàng nhưng rừng thì không có mà trồng thì mất thời gian lâu dài, cây lác hiện tại anh bạn vàng chưa thích mấy và giá trị thấp nên kế hoạch “bảy en lờ” hướng vào gom mặt hàng “luồng” để xuất khẩu là thích hợp nhất - Hội thảo đã kết luận như thế.

Và đảng cũng đồng ý với kết luận đó nên đã cho mở tiếp một cuộc hội thảo khác chuyên bàn về cây luồng để xuất khẩu. Tại hội thảo về cây luồng, một ý kiến cho rằng: Để thâm canh cây luồng không có cách nào khác là bỏ phân u rê. Hay quá!…đúng quá!... Hầu hết những người dự hội thảo là đảng viên Đảng cộng sản đã tán thành ý kiến. Người đảng viên thư ký hội thảo vội viết vào biên bản mà kết thúc hội thảo. Biên bản được copy nhân rộng trong toàn đảng để tuyên truyền vận động toàn dân... thực hiện.

Và rồi, những chiếc loa ở làng sáng sáng, chiều chiều phát đi bản tin phổ biến cho dân với những tiếng được, tiếng mất: ...xóa đói giảm nghèo... bằng cách... luồng... bỏ... u... rê... xuất sang Trung Quốc...

Ngoại trừ dân Thanh Hóa, hầu hết nông dân Việt Nam không ai biết đến cây luồng, không biết luồng là gì, nghe đài nói luồng bỏ u rê thì họ hiểu cái này là: “chữ luồng bỏ đi chữ u và chữ g”. Cái này vốn quí lắm không bán đâu. Nhưng dân mình lâu nay đã nghe theo Đảng rồi, cái xương cái thịt cũng đã giao cho đảng để đánh đuổi ngoại xâm thì cái đó đâu thể so sánh với cái xương cái thịt được. Với lại ý đảng như vậy thì đâu cũng là chuyện thân tình hữu hảo giữa hai dân tộc vốn núi liền núi, sông liền sông, môi hở thì răng lạnh nên cũng đành chấp nhận thôi.

Và anh bạn vàng đã sang tận những vùng quê Việt Nam gom những cái "luồng bỏ u, g" vào những quán cà phê, xem hàng, lựa chọn mà thu mua đem về Trung Quốc.

Báo chí cũng đã nói nhiều về việc này, chuyện đó là thật. Có phải dân hiểu sai ý đảng là xuất khẩu mặt hàng cây luồng bỏ phân u rê thành mặt hàng luồng bỏ u với g không mà dân đã làm như vậy ? Điều đó đảng biết, nhưng sao đảng không lên tiếng có biện pháp ngăn chặn người dân và anh bạn vàng.

Phải chăng với Đảng: Thế giới không những đại đồng, mà còn là đại loài nữa ?

Sông Kôn (danlambao)

Không có nhận xét nào: