Pages

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Ngày càng nhiều đạo văn, ăn hối lộ, thụt két và ký giả dỏm

VIỆT NAM (TH) - Ngày càng nhiều thứ “dỏm” từ thạc sĩ cho đến ký giả, chưa kể nạn tham nhũng, hối lộ tràn lan trong giới chức lãnh đạo Việt Nam.

Ông Mạnh Tùng giả danh ký giả để gom “phong bì.”

Mới đây, trường Ðại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn tức trường Văn Khoa cũ tại Sài Gòn khám phá việc đã cấp lầm bằng thạc sĩ cho sinh viên NTMT. Hồi năm 2006, cô này đã nộp bản luận văn tốt nghiệp chép nguyên xi nội dung của một người khác đã được chấm đậu trước đó.


Báo Tuổi Trẻ cho biết ngày 22 tháng 8, nhà trường đã ra quyết định thu hồi văn bằng thạc sĩ chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh của cô NTMT.

Vụ thứ hai gây chấn động dư luận báo chí Việt Nam là sự xuất hiện của “nhà báo dỏm” Hoàng Phạm Mạnh Tùng 41 tuổi, trú ngụ tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa tức Công Lý cũ, quận 3, Sài Gòn.

Ông này dùng giấy tờ giả, mạo nhận danh nghĩa ký giả của Hội Vô Tuyến Ðiện và Ðiện Tử Sài Gòn tại liên hoan của nhà máy thép Phú Mỹ tại dinh Thống Nhất để nhận bao thơ tiền mà người dân gọi nôm na là “phong bì.”

Theo VNExpress, ông Tùng bị bắt nhưng chỉ bị cảnh cáo và được thả sau đó. Còn theo báo Tiền Phong, ông này nhiều lần len lỏi vào các cuộc họp báo nhận bao thơ tiền và quà tặng. Lần này, Tổng Công Ty Thép Việt Nam làm dữ, ông Tùng mới bị lộ “mác” ký giả... giả.
Bên cạnh nạn giả danh lan tràn là các vụ hối lộ, tham nhũng của giới quan chức. Hôm 22 tháng 8, người ta khám phá vụ cán bộ công ty xây dựng tỉnh Quảng Nam là ông Ðặng Nam Trà “bỏ túi” 215 triệu đồng, tức khoảng 10,000 đô trong một hành vi lạm quyền.

Còn tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, ông thẩm phán, chánh án Ðặng Xuân Minh của huyện này ăn hối lộ của một bị can 30 triệu đồng, tương đương 1,500 đô để giảm án. Ðã chung tiền mà không được tòa án “khoan hồng,” người nhà bị can đi tố cáo, sự việc mới đổ bể ra. (PL)

Không có nhận xét nào: