Pages

Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Phóng Sự Đặc Biệt Từ Việt Nam: Hiện Nay Ở Việt Nam Rộ Lên Tình Trạng Bác Sĩ Bị Tấn Công

Hiện nay tại Việt Nam xuất hiện một tình trạng được dân chúng gọi tên là “trả thù bác sĩ" đang lan rộng ở nhiều nơi trong nước, đặc biệt là khi bệnh nhân không qua khỏi và bác sĩ thì bị kết tội là đã không hết lòng cứu chữa. Có nhiều loại tấn công bác sĩ thường là do người thân của bệnh nhân, hoặc có thêm những nạn nhân đã từng chịu đựng sự ẩu tả và vô trách nhiệm của bệnh viện Việt Nam. Ngoài ra, còn có các loại côn đồ được thuê mướn để tấn công. Những hình ảnh mà quý vị đang theo dõi, được lấy lại từ các máy ghi hình công cộng của nhiều bệnh viện, cho thấy sự táo bạo của những người tham gia tấn công ở bệnh viện Việt-Tiệp, tại tại Hà Nội.


Theo anh Bùi Tiến Chung (trường phòng hành chánh của bệnh viện Vũ Thư, Hà Nội, cho biết thì tình trạng bác sỹ bị đe dọa, chửi bới thường xuyên diễn ra tại bệnh viện Vũ Thư, nhưng sự việc gần đây là có một bác sĩ tên Phạm Đức Giầu bị người nhà bệnh nhân đâm chết vào ngày 16/8 là trường hợp nghiêm trọng nhất.#Anh Chung kể rằng "Có nhiều trường hợp côn đồ vào viện đưa người nhà đi khám còn cố tình "khoe" dao đe dọa bác sỹ.

Nhiều người nhà bệnh nhân đứng ngoài phòng cấp cứu không được cho vào, la hét ầm ĩ đòi trả thù bác sỹ hoặc lớn tiếng thóa mạ... xảy ra thường xuyên trong các phòng cấp cứu. Không ít lần, khi đang cấp cứu bệnh nhân bị đâm chém, bác sỹ đã bị côn đồ nhảy vào tấn công, phải bỏ chạy thục mạng"#Ngoài việc tấn công ở ngay chỗ làm việc, nhiều trường hợp là bác sĩ bị theo đến tận nhà, khủng bố tinh thần.#Gần đây, bác sĩ Bùi Minh Ơn vừa gửi đơn đến cơ quan chức năng ở Long An nhờ can thiệp và điều tra thủ phạm "khủng bố" bằng chất thải dơ bẩn tại nơi làm việc lẫn tư gia của ông.

Bác sĩ Ơn có nhà và phòng khám tại thành phố Tân An, tỉnh Long An, làm việc thì ở một bệnh viện Saigon. Theo bác sĩ Ơn, rạng sáng 26/4, nghe tiếng động lạ trước nhà, mở cửa ra xem thì ai đó bất ngờ tạt vào người ông một xô nước pha nhớt lẫn xú uế nồng nặc mùi hôi thối. Phòng khám tư tại Tân An cũng bị ném "bom" phân. Vài ngày trước, trên đường lên Sài Gòn làm việc, bác sĩ Ơn cũng bị hai thanh niên lạ mặt chặn lại hành hung.

Ngành công an cũng ghi nhận rằng tình trạng bác sĩ bị truy sát ngay tại bệnh viện gần đây diễn ra thường xuyên ở các địa phương trên cả nước, đang ở mức báo động. Sự kiện lớn nhất, dược nhiều báo chí trong nước đưa tin là vào sáng 28/6. Bệnh nhân Dương Thu Hiền (16 tuổi, ở thị trấn Năm Căn, Cà Mau) được đưa vào Bệnh viện Năm Căn (Cà Mau) trong tình trạng hôn mê. Sáng hôm sau thiếu nữ tử vong. Gia đình cho rằng bác sĩ thiếu trách nhiệm nên đưa xác đi "bắt đền" và đập phá bệnh viện.

Sự kiện này kéo theo hàng trăm người tấn công vào bệnh viện và nhà riêng của bác sĩ, khiến người này phải bỏ trốn, Cũng tình trạng uy hiếp các bác sĩ tại bệnh viện, hồ sơ của công an cũng ghi lại vụ án xảy ra vào đầu năm nay, khoảng 20h10 ngày 2/3/2011 bệnh nhân Trần Thị T. (56 tuổi ở Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng đột quỵ do tai biến mạch máu não.

Dù biên bản nói rằng y bác sĩ tận tình cứu chữa và giải thích cho người nhà bệnh nhân, nhưng một trong những người con của bệnh nhân lao vào chửi bới, lăng mạ, tấn công liên tục khiến 2 bác sĩ, một điều dưỡng và một bảo vệ của Khoa Cấp Cứu bị trọng thương. Hiện tượng này đang bùng phát ở nhiều nơi trong nước, Tuy nhiên, cũng có ý kiến nói rằng đây là hệ quả của một cách làm tắc trách của ngành y khoa Việt Nam, đã quá sức của đựng của người dân.

Nguồn SBTN.

Không có nhận xét nào: