Pages

Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

Phóng viên không biên giới kêu gọi trả tự do cho ông Phạm Minh Hoàng




Giáo sư Phạm Minh Hoàng (DR)




Thanh Phương

Hôm qua 8/8/2011, tổ chức Phóng viên không biên giới RSF, trụ sở tại Paris, cho biết đã gởi một bức thư đề ngày 3/8/2011 tới thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng để kêu gọi chính quyền Hà Nội trả tự do cho blogger mang hai quốc tịch Pháp Việt Phạm Minh Hoàng.
Bị tạm giam một năm nay, giảng viên đại học Phạm Minh Hoàng sẽ ra tòa tại Sài Gòn ngày mai 10/8/2011 với tội danh « hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân », vì ông là đảng viên đảng Việt Tân và vì ông đã viết nhiều bài trên trang blog của ông, với bút danh Phan Kiến Quốc về các vấn đề môi trường, giáo dục và chủ quyền Hoàng Sa-Trường Sa. Ông Phạm Minh Hoàng củng đã tham gia ký tên vào kiến nghị yêu cầu dừng dự án khai thác bauxite ở Tây Nguyên.

Theo tổ chức Phóng viên không biên giới, những hoạt động nói trên của ông Phạm Minh Hoàng là hoàn toàn đúng theo Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền, Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, cũng như Hiến pháp Việt Nam. Cho nên, theo tổ chức này, phán quyết duy nhất đối với ông Phạm Minh Hoàng phải là tha bổng và trả tự do vô điều kiện cho ông.

Nhân dịp này, tổ chức Phóng viên không biên giới cũng kêu gọi thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chấm dứt các vụ bắt bớ và vụ án chính trị, để đảo ngược xu hướng của Việt Nam, quốc gia thường bị chỉ trích về những vi phạm nhân quyền.

Nguồn RFI.

Không có nhận xét nào: