Pages

Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Quy trách nhiệm tai nạn trên đường cao tốc Trung Lương


Trước tình hình Ban quản lý dự án Mỹ Thuận không chịu khắc phục các sự cố hư hỏng trên đường dẫn vào cao tốc Trung Lương, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã quy rõ trách nhiệm.
> Ổ gà, lún nứt trên đường nối cao tốc TP HCM - Trung Lương/ Cận cảnh lún đường cao tốc đầu tiên cho ôtô
Sở GTVT TP HCM đã có văn bản đề nghị Ban quản lý dự án Mỹ Thuận nhanh chóng sửa chữa những vị trí hư hỏng, khắc phục các tồn tại trên toàn bộ tuyến đường nối vào đường cao tốc TP HCM - Trung Lương đoạn qua địa bàn TP HCM.

"Mọi sự chậm trễ dẫn đến tai nạn giao thông trên tuyến nối cao tốc sẽ do chủ đầu tư hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật", Sở GTVT nêu rõ.



"Ổ voi" trên đường dẫn vào cao tốc Trung Lương. Ảnh: Tá Lâm.

Trước đó, ngày 12/7, Sở GTVT đã phối hợp với Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra những tồn tại trên tuyến đường nối cao tốc thuộc địa bàn TP HCM. Các đơn vị đã yêu cầu chủ đầu tư nhanh chóng sửa chữa những hư hỏng.

Tuy nhiên, hiện trên tuyến đường nối cao tốc vẫn chưa được khắc phục. Đặc biệt là tại các vị trí lún, dồn nhựa ở các cầu, cống và các giao lộ đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng.

Từ đầu năm đến nay đoạn đường này đã xảy ra 38 vụ tai nạn làm 4 người chết và 9 người bị thương, hư hỏng 46 xe các loại. Trong đó va chạm chủ yếu là giữa các ôtô, nguyên nhân do phanh gấp tại các vị trí lún, trồi nhựa.

Đường cao tốc TP HCM - Trung Lương khởi công từ 12/2004 và đưa vào khai thác từ 2/1010 với tổng chiều dài 62 km, trong đó tuyến đường cao tốc chính có chiều dài 39,8 km. Tuyến đường nối TP HCM với các tỉnh Long An, Tiền Giang với tổng vốn toàn tuyến gần 10.000 tỷ đồng.

Riêng đoạn nối từ Tân Tạo - Chợ Đệm dài 9,6 km và tuyến nối từ nút giao Bình Thuận - Chợ Đệm dài 2,2 km được đưa vào khai thác tạm thời ngày 3/2/2010. Sau hai tháng, hai tuyến nối với đường cao tốc chính đã bị lún. Tuy đã sữa chữa, nhưng hiện tuyến nối này vẫn tiếp tục bị lún.

Hữu Công

Không có nhận xét nào: