Pages

Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

TIẾN SĨ ……TỪ XA ??

Hoàng thanhTrúc

Quốc Hội Việt Nam đang nhómhọp phiên khai mạc – nền kinh tế đất nước đang suy kiệt : Lạm phát cao nhấtChâu Á ,thứ nhì thế giới – nhưng lạ lùng , nông sản chủ lực các loại ,gạo,café,cao su,tiêu v.v.. vẫn ổn định chỉ tiêu xuất khẩu – có nghĩa sản xuấttruyền thống từ người dân vẫn khỏe mạnh – Vậy tại sao nợ công tăng cao ? nhậpsiêu liên tục …lạm phát tăng lên hàng năm ?? . Mới đây ông Lê Thanh Hải / ĐạiBiểu QH/ UVTW/Đảng CSVN / BT/ Thành Ủy/TP.HCM – Đã bức xúc lên tiếng : ĐỀ NGHỊLÀM RÕ CHẤT LƯỢNG BỘ MÁY ĐIỀU HÀNH NHÀ NƯỚC ( CHÍNH PHỦ ) .
Cũng có nghĩa xem lại năng lực conngười –

Và cũng đúng lúc này một sự kiệnliên quan đến năng lực của con người trong chính phủ ấy mà vị trí ngang hàng BộTrưởng – cần lắm tiếng nói của người trong và ngoại cuộc cho nhân dân tỏ tườngđể bớt đau lòng .

Ông Vũ Viết Ngoạn – sinh năm 1958.

Học vị: Tiếnsĩ tài chính Đại học La Salle (Hoa Kỳ)

Quá trình công tác:

Từ 1993 – 1995: Phó giám đốc sở giao dịch ngân hàng Ngoạithương Việt Nam

Từ 1995 – 1996: Giám đốc khối thanh toán kế toán Ngoạithương Việt Nam

Từ 1996 – 1998: Phó tổng giám đốc Ngoại thương Việt Nam

Từ 1998 – 2000: Phó tổng giám đốc kiêm giám đốc Sở giaodịch Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam

Từ 2000 – 2007: Ủy viên hội đồng quản trị, kiêm TGĐ Ngoạithương Việt Nam

Từ 2007 – 2011: Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội

Từ 2011—Đại Biểu QH– Chủ tịchỦy ban Giám sát tài chính quốc gia,

CHỨCNĂNG ỦY BAN GIÁM SÁT TÀI CHÍNH QUỐC GIA

Điều phối hoạt động giám sát chuyên ngành; giám sát chung thị trường tài chính và việc chấp hành các thông lệ, chuẩn mực quốc tế về hoạt động giám sát của các cơ quan thanh tra – giám sát chuyên ngành trong lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm.

Giám sát điều kiện được cấp phép hoạt động của các tổ chức tín dụng, tổ chức tín dụng phi ngân hàng hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm.

Phân tích, dự báo, cảnh báo mức độ an toàn hệ thống tài chính – ngân hàng và nguy cơ rủi ro đối với thị trường tài chính quốc gia; thiết lập cơ sở dữ liệu, tổng hợp, xử lý và cung cấp các thông tin về thị trường tài chính quốc gia báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Kiến nghị với các cơ quan thanh tra – giám sát chuyên ngành và cấp có thẩm quyền xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân không chấp hành hoặc không thực hiện đầy đủ các điều kiện trong hoạt động ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán.

Được yêu cầu Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm cung cấp định kỳ và đột xuất các thông tin liên quan về tài chính – ngân hàng; được trưng tập các cán bộ của các Bộ, ngành khi cần thiết để thực hiện chức năng, nhiệm vụ giám sát được giao

BẰNG TIẾN SĨ THẬT HAY GIẢ ??

TT. ThứSáu, 05/08/2011, 07:26 (GMT+7 .

Trong những ngày qua, dưluận xôn xao chuyện ông Vũ Viết Ngoạn, tân chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chínhquốc gia, ( Chức vụ này có quyền hạn và bổng lộc cấp bộ trưởng.) sử dụng bằng tiến sĩgiả. Nhân gặp gỡ với phóng viên Báo TuổiTrẻ để trao đổi về những kỳ vọng khinhận nhiệm vụ, ông đã trả lời về chuyện bằng tiến sĩ của mình.

Ông Vũ Viết Ngoạn nói: (với phóng viên báo Tuổi Trẻ )

- Tôiđăng ký và được cơ quan cử đi học vào cuối năm 1995 tại Trường La Salle (HoaKỳ) theo phương thức học từ xa. Năm 1996 trường đã xảy ra vụ bê bối do ông hiệutrưởng vi phạm quy định pháp luật, trong đó có việc quảng cáo sai về chất lượngđào tạo. Đầu năm 1997, trường được chuyển nhượng cho nhà đầu tư khác và được cơcấu lại. Trường có hội đồng quản trị mới và ban giám hiệu mới. Giai đoạn saunày trường hoạt động khá quy củ, nề nếp. Thờigian tôi đăng ký thi là vào năm 1997, 1998 và bảo vệ luận án vào cuối năm 1998.

Có hai trường La Salle ??

( Bài củaTác giả Trần Phương đăng cùng trang kế tiếp trả lời của ôngVũ Viết Ngoạn )

Trường La Salle thứ nhất : đặt tại thành phố Philadelphia,bangPennsylvania,là một trường tư thục Công Giáo được chính thức thành lập từ năm1863 do các sư huynh dòng La salle chuyên về giáo dục đảm trách ..

Trường La salle này có hai chươngtrình đào tạo Tiến Sĩ là tâm lý y khoa thuộc khoa khoa học tự nhiên và nhân văn(kéo dài trong năm năm) Chương trình này dành cho các sinh viên đã hoàn tất cửnhân tâm lý và các ngành có liên quan hoặc có bằng cao học về sức khỏe tâmthần. Chương trình tiến sĩ còn lại là chương trình điều dưỡng thuộc khoa điềudưỡng và khoa học y tế . chương trình này yêu cầu sinh viên có ít nhất 500 giờthực hành để hoàn tất khóa học . Trường không có đào tạo Tiến Sĩ tài chính .Khoa kinh tế chỉ đào tạo cao học về quản trị kinh doanh .

Một trường La Salle khác nằm tạibang Louisianatừng dính vụ bê bối đường dây làm bằng giả . Theo ông John Bear – cựu cố vấn về bằng giả cho cụcđiều tra liêng bao Mỹ (FPI), FPI đã xác nhận trường này chỉ có một nhân viênduy nhất quản lý 15.000 sinh viên . Trang degreeifo.com dẩn lời một công tốviên khác của Mỹ cho biết thêm trường La Sallenày đã từng cấp bằng giả và đồng ý hoàn lại tiền cho những học viên trả lạibằng giả. Sau vụ việc này trường đóng cửa vào năm 1996 . Đến năm 1997 trường LaSalle bị bán lại và hoạt động dưới tên cũ cho đến tháng 10 năm 2000 trường đổitên thanh Orion College song cuối cùng đóng cửa hoàn toàn vào năm 2002.

TRẦN PHƯƠNG

Hoàng thanhTrúc

Không có nhận xét nào: