Pages

Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Vinh: Thông tin về các thanh niên Công giáo bị bắt cóc

110824vinh-180x120.jpgVNRs (24.08.2011) – Vinh – Bản tin từ thành phố Vinh sau đây khẳng định việc bắt cóc các thanh niên Công giáo của bộ công an từ ngày 30/7/2011 đến nay là xác thực. Trước khi chờ xem kết quả điều tra của cái xã hội đầy dẫy bất công này, cần phải lên tiếng phản đối kiểu bắt người trái pháp luật của bộ công an.
Theo thông báo gửi về cho các gia đình thì 5 Anh sau đây đang bị tạm giam tại trại Tạm Giam B14 – Bộ Công An thuộc phường Thịnh Liệt – Huyện Thanh Trì – Thành phố Hà Nội:

  1. Doanh nhân Hồ Đức Hòa – Quỳnh Vinh – Quỳnh Lưu – Nghệ An
  2. Doanh nhân Đặng Xuân Diệu – Nghi Đồng -Nghi Lộc – Nghệ An
  3. Võ sư Nguyễn Xuân Anh – Thành Phố Vinh – Nghệ An
  4. Kỹ sư Nguyễn Văn Duyệt – Quỳnh Vinh – Quỳnh Lưu – Nghệ An
  5. Kỹ sư Nguyễn Văn Oai – Quỳnh Vinh – Quỳnh Lưu – Nghệ An
Hôm qua ngày 23/8/2011 các gia đình các anh có tên trên đã đến trại tạm giam để làm sổ thăm nuôi và gửi quà vào cho các nạn nhân. Kinh thánh là điều quan trọng nhất đối với người Kitô Hữu đã bị Công an trả lại mà không cho nhận nhưng các gia đình cũng đã gửi được quần áo, đồ ăn khô, và 1 bộ cờ tướng vào cho các Anh.
Theo thông tin từ những người trong trại thì dù bị điều tra nhiều nhưng tinh thần Anh Em rất tốt, luôn giữ vững Đức tin Công giáo và sống tốt.
Anh Paulus Lê Sơn cũng được nghe thông tin ngoài lề là bị giam cùng trại B14. Anh bị bắt đến hôm nay là vừa tròn 20 ngày mà chưa được thông báo chính thức là hiện đang ở đâu, phạm tội gì và sức khỏe ra sao.
Theo nguồn tin riêng của chúng tôi thì 3 sinh viên bị bắt tại Vinh là: Trần Hữu Đức, Đậu Văn Dương và Chu Mạnh Sơn cũng bị Điều tra theo Điều 79 và đang bị tạm giam tại Trại Nghi Kim – Thuộc Huyện Nghi Lộc – Tỉnh Nghệ An. Gia đình các em đã được công an thông báo là nếu các em “từ bỏ hoạt động” thì sẽ được tha về. Nhưng các em và gia đình đã không đồng ý.
Trong thông báo đưa ra thì tất cả các Anh đều bị cáo buộc tham gia vào các hoạt động dân chủ, vi phạm vào Điều 79 của Bộ luật Hinh sự. Các gia đình khẳng định rằng con em họ là những người tốt và cho biết thêm nếu như chỉ tham gia vào các lớp học Truyền Thông của DCCT để làm người Dân Báo, Học kỹ năng sống, đấu tranh chống tham nhũng, độc tài bằng phương pháp Bất bạo động, Biểu tình chống Trung Quốc, Ký tên chống khai thác Bauxite ở Tây Nguyên, ủng hộ Luật sư Cù Huy Hà Vũ… thì cái đó là điều tốt cho con em và cho đất nước Việt Nam. Các gia đình rất ủng hộ những hoạt động đó.
Ngoài ra chúng tôi còn được tin rằng nhiều người là Sinh viên của Tin Lành và Phật giáo cũng bị bắt gần đây với những cáo buộc tham gia các tổ chức chính trị mới trong nước. Hầu hết các gia đình này đang sợ nên không dám cho đưa tin và lên tiếng vì đang nghe theo lời Công an nói là “cứ im lặng thì sẽ được xử lý xong và cho về sớm. Nghĩa là chỉ việc ký kết từ bỏ tội không chơi với ông A, ông B nữa sẽ được tha về. Thế nhưng tiếc thay, sự thật là có những người đã bị giam đến hơn 30 ngày mà vẫn chẳng biết ở đâu, ai bắt, tình hình thế nào. Thực tế cho thấy chỉ có lên tiếng thì Chính quyền mới quan tâm giải quyết.
PV Xuân Lan – CTV Truyền Thông Chúa Cứu Thế (VNRs) tường trình từ Giáo Phận Vinh Vinh.
http://www.chuacuuthe.com/vietnam-news/thong-tin-v%E1%BB%81-cac-thanh-nien-cong-giao-b%E1%BB%8B-b%E1%BA%AFt-coc/

Không có nhận xét nào: