Pages

Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Yahoo sẽ phát hành smartphone Android tại thị trường Nhật

Yahoo vừa cho biết rằng họ sẽ phát hành mẫu smartphone sử dụng hệ điều hành Android của mình tại thị trường Nhật Bản thông qua nhà mạng SoftBank - hãng viễn thông lớn thứ 3 tại Nhật Bản.





Thật khá bất ngờ về việc Yahoo phát hành smartphone sử dụng nền tảng Android tại Nhật Bản, hệ điều hành được phát triển từ đối thủ lớn nhất của hãng. Tuy nhiên, điều này cũng dễ dàng được giải thích vì nền tảng Android được sử dụng trong nhiều mẫu smartphone được phát hành thông qua nhà mạng SoftBank. Yahoo cũng là trang web lớn nhất tại Nhật Bản, do đó smartphone này sẽ giúp Yahoo phổ biến dịch vụ của mình hơn.

Chiếc smartphone của Yahoo sẽ được sản xuất bởi Sharp được trang bị màn hình LCD 4-inch với độ phân giải qHD. Nó sẽ dử dụng hệ điều hành Android phiên bản Gingerbread. Tất nhiên sẽ có các kết nối thông dụng như Bluetooth 3.0, Wi-Fi chuẩn n và khe cắm thẻ nhớ microSDHC.

Ngoài ra, smartphone này cũng sẽ cung cấp đủ các chức năng mà thị trường Nhật Bản yêu cầu như ví điện tử hay bộ giao tiếp bằng hồng ngoại. Smartphone sẽ được cài sẵn các phần mềm của Yahoo như Yahoo Japan Home, Yahoo Japan Auctions, Yahoo Luco.
Theo Yahoo thì smartphone của hãng sẽ có mặt trên thị trường vào tháng Chín tới trong khi giá ban vẫn chưa được tiết lộ.

Nguồn: Gsmarena

Không có nhận xét nào: