Hoa Kỳ đã đóng cửa đại sứ quán tại Syria và đưa tất cả các nhà ngoại giao còn lại ra khỏi nước này vì tình hình an ninh tồi tệ.

Hành động này diễn ra vào lúc các lực lượng chính phủ gia tăng những cuộc tấn công bằng rockết và súng cối vào thành phố Homs đầy rối loạn.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ Hai nói những hoạt động của tòa đại sứ bị đình chỉ và đại sứ Robert Ford và các nhân viên khác đã rời khỏi Syria.


Tháng trước, Hoa Kỳ đã cảnh báo sẽ đóng cửa tòa đại sứ tại Damacus trừ phi chính phủ Syria giải quyết những quan ngại về vấn đề an ninh, gồm cả an toàn cho nhân viên tòa đại sứ.

Hành động này làm cho chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad thêm cô lập hơn nữa vì cuộc trấn áp đẫn máu của nước này đối với những cuộc biểu tình chống chính phủ và những vụ bạo động gia tăng trên toàn cõi Syria.

Các nhà hoạt động nhân quyền nói có ít nhất 24 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương tại Homs khi binh sĩ Syria tiếp tục những cuộc tấn công, với việc pháo kích vào một bệnh viện dã chiến và những khu dân cư.

Một vài nơi trong thành phố như Baba Amr đang nằm dưới quyền kiểm soát của phe nổi dậy chống chính phủ.

Thông tấn xã nhà nước Syria SANA cho biết một đường ống dẫn dầu phát nổ tại Homs, đổ lỗi cho những băng đảng khủng bố gây ra.

Chính phủ Syria đã bác bỏ tin nói là họ pháo kích vào thành phố.

Có ít nhất thêm 10 người nữa thiệt mạng vì bạo động tại những nơi khác trong nước.