Pages

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Nhân viên điện lực: “có tiền mới có điện”

- Chiều ngày 14/3, nguồn tin từ lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa triệu tập một số nhân viên điện lực lực để làm rõ vụ người dân tố chuyện “có tiền trao tay mới được mắc điện”.
Mặc dù quy định là khi khách hàng có hồ sơ xin mắc điện kế, nhân viên điện lực sẽ thẩm tra, xem xét hồ sơ để tiến hành làm. Và không được sử dụng vật tư cấp theo kế hoạch phát triển mới để thỏa thuận, thu tiền của dân.
Vậy nhưng, từ đầu tháng 12/2011, nhiều hộ dân ở xóm 6, xã Nam Xuân (huyện Nam Đàn) cho rằng khi họ muốn mắc điện sinh hoạt thì nhân viên điện lực huyện yêu cầu nộp hơn 1 triệu đồng. Nhiều hộ không nộp đủ thì việc lắp điện sẽ tạm dừng.

Muốn có điện thì phải nộp 1 triệu đồng!

Ở xã khác như Kim Liên, Nam Cường (huyện Nam Đàn), nhiều hộ dân cũng phản ảnh tương tự. Sự việc được người dân tố lên Chi nhánh điện lực Nam Đàn.
Tại đây, lãnh đạo Chi nhánh đã thừa nhận việc thu tiền của người dân là sai và đã xử lý về mặt cán bộ đối với một số nhân viên sai phạm. Tuy nhiên việc thu tiền sai của dân vẫn chưa được hoàn trả lại.
Thông tin từ Công an huyện Nam Đàn thì hiện đã có hàng trăm người dân tố đã mất tiền nhiều trăm triệu đồng. Công an cũng đã triệu tập các nhân viên “ăn tiền” này để làm rõ mức độ chiếm đoạt của từng người.
Trọng Đức-Thành Hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét