Pages

Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

Vincom phát hành 185 triệu USD trái phiếu quốc tế

Anh Minh

Theo: vneconomy


(Lời bình): – Vinashin đã 3 lần quỵt nợ của Credit Suisse, mỗi lần 60 triệu usd vào những ngày 20.12.2010, 30.06.2011 và 20.12.2011 và bây giờ Vincom lại vác mặt mo ra phát hành trái phiếu. Sác xuất thành công là dưới 10% vì mức tín nhiệm hiện là Junk Ba 3+ tức là cấp rác rưởi chứ không còn là thứ hạng đầu tư nữa.



Trich:”Than Việt Nam và Công ty Cổ Khoáng sản (Vinacomin), đã phải trì hoãn việc bán trái phiếu 500 triệu đô la ở nước ngoài.”hết trích


Trích:”Ngày 23 tháng 12, Standard & Poor’s hạ xếp hạng tín dụng chủ quyền của Việt Nam từ BB-BB, trong khi những đánh giá đồng nội tệ giảm xuống BB từ BB +, với một cái nhìn tiêu cực.

Ngày 15 tháng 12, Moody’s Investors Service đánh giá thấp hơn trái phiếu chính phủ của Việt Nam để B1 từ Ba3, duy trì một cái nhìn tiêu cực.” hết trích.


Nói chung là bọn này hết cửa với phố Wall rồi, không ai cho mượn một xu teng nào nữa đâu chỉ vì quỵt nợ 600 triệu của Vinashin.


Cong lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???


CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.


ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.

Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.
Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn
Melbourne
29.03.2012

———————————————————————————–





Vincom phát hành 185 triệu USD trái phiếu quốc tế

ANH MINH
28/03/2012 18:58 (GMT+7)
picture Vincom Center Tp.HCM, một trong những dự án tiêu biểu của Vincom.
Công ty Cổ phần Vincom vừa chính thức thông báo đã phát hành trái phiếu chuyển đổi quốc tế đợt đầu tiên trong năm 2012 với khối lượng 185 triệu USD, kỳ hạn 5 năm, lãi suất coupon 5%/năm.
Trước đó, công ty này đã công bố kế hoạch phát hành từ 150 đến 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế trong năm 2012.Sau gần hai tháng triển khai, vào ngày 27/3/2012, trong đợt phát hành đầu tiên, Vincom đã phát hành được 185 triệu USD. Đây là loại hình trái phiếu không có tài sản bảo đảm, kỳ hạn 5 năm, phát hành bằng USD, lãi suất coupon 5%/năm và thanh toán 6 tháng một lần vào cuối kỳ. Trái phiếu này cũng được niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán Singapore ngay sau khi phát hành.
Vincom cũng cho biết giá chuyển đổi cho đợt phát hành này là 112.200 VND/cổ phiếu. Quyền chuyển đổi của các trái chủ sẽ được thực hiện từ ngày thứ 41 kể từ ngày hoàn thành đợt phát hành.
Thông cáo báo chí của Vincom về sự kiện này nói trong điều kiện thị trường tài chính trong nước gặp nhiều khó khăn thì kênh huy động vốn thông qua trái phiếu chuyển đổi quốc tế là một hướng đi mới của công ty, đặc biệt trong bối cảnh ở trong nước doanh nghiệp đang phải huy động vốn với lãi suất rất cao và phải có tài sản bảo đảm thì trái phiếu chỉ phải trả lãi suất 5% và không cần tài sản thế chấp.
Đây là lần thứ hai Vincom huy động vốn trên thị trường quốc tế thông qua hình thức trái phiếu chuyển đổi. Lần đầu tiên, vào tháng 12/2009, Vincom đã huy động được 100 triệu USD và đến tháng 6/2011, 99,9% số trái phiếu của đợt phát hành này đã được chuyển đổi thành cổ phiếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét