Pages

Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Cha Vũ Khởi Phụng và Nhóm công lý hoà bình cầu nguyện cho Mẹ Paulus Lê Sơn

Sài Gòn - Không phải bất kỳ ai đều bình thản “ra đi” có đầy đủ con cháu bên cạnh trong giờ phút cuối. Cái mong muốn cỏn con ấy lại trở nên quá to tát với một người mẹ suốt đời hy sinh cho con đành ngậm ngùi lìa xa trần gian trong bệnh tật khi con mình là một thanh niên tốt dấn thân cho công lý & hòa bình lại trong vòng lao lý. Đó là trường hợp của Mẹ Paulus Lê Sơn.
Vào lúc 17 giờ 30 phút, ngày hôm qua, 22.04.2012, Thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn bà Maria Mẹ của Paulus Lê Sơn được cha Vũ Khởi Phụng – Bề trên DCCT tại Hà Nội cử hành trọng thể tại Nhà mục vụ DCCT, số 38 Kỳ Đồng Sài Gòn với sự tham gia của khoảng 60 bạn trẻ nhóm Học Thuyết xã hội Công giáo, nhóm No-U Sài Gòn và Truyền Thông Chúa Cứu Thế VN – VRNs cùng hiệp thông cầu nguyện cách sốt mến.

Trong bài giảng, cha Vũ Khởi Phụng chia sẻ: “Không phải thế gian mới có hiện tượng bên lở bên bồi mà dòng sông tâm linh cũng có hiện tượng bên lở bên bồi đó. Bên sự chết cái cây thập giá của Chúa Giêsu đó là bên lở, còn sự phục sinh của Chúa Giêsu là bên bồi. Khi mà Chúa Giêsu chết thì đấy là cái lở tuyệt đối bởi vì con người đó cô đọng trong mình tất cả mọi sự tốt lành. Nhưng mà cái thế gian này tự bản chất của nó, nó có một cái gì ác lắm, hễ thấy cái gì tốt đẹp, thấy cái gì là sự sống thì nó sẽ đập, nó sẽ phá. Cho nên, đấy là lở tuyệt đối….
Các bạn trẻ trao đổi về Học thuyết xã hội Công giáo trước giờ lễ
Hôm nay, chúng ta nghĩ tới bà Maria, Mẹ Paulus Lê Sơn là một người phụ nữ thiệt là nghèo. Trong cuộc đời gian nan, người cha của anh Lê Sơn giữa chừng không biết bỏ đi đâu cho tới bây giờ cũng không biết là ông còn sống hay ông đã chết. Trong cuộc đời, cuộc hôn nhân cũng có một lúc lở. Người chồng đi mất tích như vậy, cuộc hôn nhân lở. Thế rồi, người đàn bà nghèo dồn hết sức nuôi nấng Lê Sơn. Lê Sơn lớn lên thành người thanh niên đỉnh ngộ, tinh thần hào hiệp, dấn thân. Kể ra thì bà dành hết sức lực của mình để mà bồi đắp cho thằng con. Nhưng cuối cùng thì chúng ta đã biết, cái thế gian này bản chất nó là lở, chứ không phải là bồi. Con nó đang như vậy, nhiều khi chính vì nó như vậy mà bây giờ nó mang thân tù tội.
Sau khi đã mất chồng, mất con đấy là lở. Suốt cái thời gian nghèo khổ đấy, thao thức mong thằng con về, tin thằng con của mình là vô tội, tin ở cái tốt của nó nhưng mà vò vỏ chờ mãi. Cũng biết là mình yếu rồi, cũng biết là mình bệnh nặng, không có ước mơ nào khác là ước mơ thấy thằng con mình trở về bình an. Đối với Paulus Lê Sơn cũng vậy, ở trong tù rồi không biết là hôm nay đã biết chưa. Nếu hôm nay chưa biết thì mai mốt rồi cũng biết. Cái đau vì ở tù là một, cái đau vì mất mẹ mà mất mẹ trong hoàn cảnh như thế làm cho cái đau vì ở tù tăng lên bội phần.
Đối với chúng ta, bà Maria bây giờ không phải là ma. Bà Maria bắt đầu đi vào cái cõi bồi, không biết là đã đặt chân tới bờ bên kia chưa thì chúng ta chưa biết vì tất cả chúng ta đều cần sám hối tội lỗi, không ai là thánh hoàn toàn”.
Cha Vũ Khởi Phụng chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ cầu nguyện cho bà Maria
Trước khi bắt đầu thánh lễ, cộng đoàn có khoảng 20 phút để cùng nhau đọc kinh, đọc các bài đọc và chia sẻ lời Chúa cách nghiêm trang. Mọi người ngồi quây quần quanh bàn thờ trong phòng nhỏ ấm cúng. Đa phần là các bạn còn trẻ và rất trẻ. Mọi người đến đây đều chung niềm thương cảm, chia sẻ nỗi đau mà Paulus Lê Sơn đã và đang gánh.
Tất cả ngậm ngùi cho phận bạc của mẹ Lê Sơn và hoàn cảnh chẳng khá gì hơn của anh khi đang thân tù tội vì mình sống quá hào hiệp với đời, dấn thân cho cái đẹp, cái vinh hoa của dân tộc có được công lý và hòa bình. Dẫu biết rõ về gia cảnh của Paulus Lê Sơn qua nhiều bài báo trên mạng nhưng từng lời chia sẻ của cha Phụng như từng nhát dao cắt vào lòng chúng tôi, gợi ra cho chúng tôi hình ảnh người mẹ nghèo bệnh tật mòn mỏi đợi chờ con trong cơn hấp hối.
Cộng đoàn cùng hiệp thông với linh hồn bà Maria với những trăn trở cuối đời của bà, xin Chúa nhân lành nhận bà vào nước trời, xin bình an cho những người dấn thân vì bất công xã hội, vì công lý hoà bình mà mang thân tù tội và vì tất cả những người khác nữa. Hình ảnh thật đẹp khi cả khán phòng hơn trăm cánh tay giang ra hướng lên trời như dâng tất cả ý nguyện cho Cha Nhân Lành với lời nguyện xin ‘Lạy Cha chúng con ở trên trời…’
Sau khi thánh lễ kết thúc, cộng đoàn còn quây quần đọc kinh cảm ơn trước khi ra về. Cảm ơn Cha Nhân Lành nhận lời chúng con cầu cho bà Maria được lên nước thiên đàng, cảm ơn bà Maria sinh ra Paulus Lê Sơn dấn thân cho Việt Nam yêu dấu, cảm ơn tình cảm chân thành của bạn bè khắp nơi dành cho Paulus Lê Sơn và cảm ơn vì Chúa đã đặt để chúng ta trong chốn trần gian này.
Dẫu trần gian là bên lở nhưng những điều tốt đẹp chúng ta làm hôm nay là con đường, là vòng xoáy đưa chúng ta đến bên bồi trong phục sinh với Chúa.
Chiều nay, lúc 17:00, ngày 23.04.2012, tại Nhà thờ DCCT sài Gòn, Cha giám tỉnh sẽ cùng với các cha đồng tế dâng lễ cầu nguyện cho bà Maria Đỗ Thị Tần, Mẹ Paulus Lê Sơn.
Bảo Long, VRNs.
Ảnh: Giêra & Phaolô

THƯ CHIA BUỒN

Chúng tôi vừa nhận được tin buồn: Bà Maria Đỗ Thị Tần, hiền mẫu của thanh niên yêu nước Paulus LÊ SƠN vừa qua đời tại quê nhà thôn 2 xã Hoàng Trung, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, vào lúc 5 giờ sáng ngày 21 tháng Tư ĐEN năm quốc nhục thứ 37, do lâm bệnh vì buồn đau bởi con trai duy nhất là Paulus LÊ SƠN, bị nhà cẩm quyền cộng sản Hà Nội bắt giam vì tội YÊU NƯỚC từ tháng 8 năm 2011 cho đến nay.
PHONG TRÀO PHỤ NỮ VIỆT NAM HÀNH ĐỘNG CỨU NƯỚC xin chia sẻ nỗi đau cùng Paulus LÊ SƠN và Các Cộng Đoàn Dân Chúa, cùng Các Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ Nhân Quyền cho Việt Nam.
Nguyện cầu linh hồn bà Maria ĐỖ THỊ TẦN sớm về nước Chúa.
Xin ghi thêm một tội ác của HỒ CHÍ MINH và đảng cộng sản Việt Nam vào biên niên sử của dân tộc Việt Nam.
Thành kính bái biệt.
Nguồn: VRNs

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét