Pages

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

Lên giường và sự ô nhục.

Tan Hoa
Gửi tới TTHN

Nói thật, ở VN hiện giờ, cứ có vụ việc nào dính dáng đến cái…ấy của con gái, đàn bà là báo chí lề phải nhao nhao đăng tin, giật tít, các mạng lề trái thì râm râm, ran ran bàn tán.
Không ngày nào trên mặt báo là không có tin, ảnh về nữ ngôi sao nọ, cô diễn viên kia, cô ca sĩ ấy để lộ clip sex, lộ hàng, có phóng viên còn dí ống kính cận cảnh vào đúng cái chỗ đen đen dưới rốn và nằm giữa 2 cái đùi.
Mới vừa qua là cái vụ 1 cô dâu ở Cần Thơ bị chồng, nhà chồng (tin đưa là đại gia) phát minh sau 1 đêm rằng, cô đã mất cái gọi là trinh tiết trước đó nên họ quyết 1 phen đuổi cô về nhà đẻ, thế là các báo của Đảng rùm rùm đưa tin, đồng loạt giật tít có chữ “màng trinh”, cứ như là cả nước Nam hiện giờ chỉ có mỗi một sự quan tâm là cái màng trinh vậy, tin đọc đến đỏ cả mặt và xin lỗi đến nóng cả cái…ấy nếu là đàn ông.


Gần đây nhất, báo chí lại 1 phen bốc hỏa, vớ được 1 sự “hot” nên dồn dập đưa tin (tôi đếm có đến gần chục bài trên 1 trang báo điện tử) về vụ 1 cô bác sĩ ở cái Trung tâm y tế khỉ ho, cò gáy lên giường quan hệ tình dục với giám đốc của mình tên Cường, rồi chồng cô phong thanh biết chuyện, cô thú thực với chồng, thế là anh chồng, cũng là bác sĩ lại bàn với vợ dàn cảnh quay clip của chính vợ mình với tay giám đốc kia khi đang làm cái chuyện đực – cái để anh ta bắt quả tang. Trận địa được sắp đặt, anh ta quay clip thành công với miêu tả là 2 người không có tí gì gọi là vải trên thân, ngay tại đó anh ta bắt tay giám đốc viết tường trình kèm theo số tiền bồi thường 100 triệu đồng, còn clip thì dấu đi. Những tưởng, câu chuyện đến đó là xong, ai dè đến tận 1 năm sau, cái chuyện lên giường của 2 người và cái clip kia lại được bung ra một cách công khai trên mặt báo khi mà cô bác sĩ chưa lên được chức phó giám đốc, khi mà cái anh chồng cô chưa được chuyển công tác về cùng nơi vợ (nói là để bảo vệ hạnh phúc gia đình), khi mà cái tay giám đốc kia vẫn ra đòn trù dập cô bác sĩ chắc để mong kiếm thêm những chuyến lên giường. Đến lần này, thì đập đã vỡ, không thể bịt lại dòng nước xối xả, cấp trên buộc phải đình chỉ công tác của cả 2 nhân vật trong clip sex, nhiều luật sư bàn luận, có thể đưa vụ này ra tòa, có thể kết tội tay giám đốc cưỡng dâm hoặc có thể kết tội cô bác sĩ và chồng tống tình, tống tiền.
Kể ra, số tiền 2 vợ chồng cô bác sĩ kiếm được đó không lớn so với sự thu nhập của nhiều giới trong xã hội VN đương thời như giới “doanh nhân” làm ăn mánh mung, giới công bộc ăn tiền đút lót, giới showbiz lộ hàng và giới “danh hài” nhận tiền cát xê… nhưng nó lại khá là lớn đối với việc chi trả để được cái sự lên giường, hay nói trắng phớ ra là để mua cái…ấy của đàn bà, bởi, tin vẫn đưa rằng, để mua trinh một cô gái thì chỉ mất có vài triệu đến 1000 $ là cùng. Nhưng, nếu chúng ta nhìn nhận ở mặt khác thì số tiền đó lại quá nhỏ để đổi lấy sự ô nhục của cả 2 vợ, chồng cô bác sĩ, nhất là nó phơi bày sự hèn hạ của người 1 người đàn ông được gọi là chồng của cô và thậm tệ hơn hơn họ đã có nguy cơ không cứu nổi sự tồn tại của gia đình, của việc làm chứ đừng nói đến chức tước và danh vị. Đối với vị giám đốc Cường, vài lần lên giường để đổi lấy sự bẽ bàng của bản thân, gia đình , sự khinh bỉ của dư luận, sự phẫn nộ của cấp trên và biết đâu, tệ hơn là sự trừng phạt của luật pháp thì thật là quá đắt.
Đối với giới y khoa nói chung, đây cũng là sự việc đáng xấu hổ, nó cảnh báo sự suy đồi đạo đức, tư cách của giới hành nghề y khi việc trực cơ quan, bệnh viện là thuộc tính nghề nghiệp. Sự việc này, nó cũng phần nào phản ánh sự xuống cấp nghiêm trọng về đạo đức xã hội, sự bất an của con người trong một xã hội thiếu lành mạnh, sự chơi vơi về tinh thần, hẫng hụt về niềm tin dẫn dụ người ta dễ tìm đến thú vui xác thịt để bù đắp.
Bên cạnh đó, chúng ta với tư cách là bạn đọc, cũng cần lên tiếng cảnh báo về cái gọi là truyền thông chính thống ở VN hiện nay, có vẻ như họ luôn cảm thấy bí bách về chủ đề, sự dồn nén về tư tưởng, sự tắc ngẽn về ngòi bút, cho nên hễ kiếm được cái sự vụ nào liên quan đến giường chiếu, hãm hiếp, đâm chém, đại gia – chân dài, doanh nhân nợ nần… là họ ùa vào xâu xé, bung tin, soi xét tận ngóc ngách. Lẽ ra, việc đáng làm là họ phải đi tiên phong cho 1 xã hội tốt đẹp, dân chủ và tôn trọng quyền con người.
Hoatiensinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét