Pages

Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Đại gia Hà Nội chi 60 tỷ đóng quan tài gỗ sưa!!!

Người ta kháo nhau một đại gia Hà Nội thuê thợ chế tác một quan tài gỗ sưa. Qua mô tả hình hài, kích thước, nhiều người nhẩm tính giá chiếc quan tài khoảng 60 tỷ đồng
Một lần, có ông chủ người Hoa chuyên về nội thất mời tôi sang Bằng Tường – Quảng Đông (Trung Quốc) tham quan thị trường đồ gỗ. Các cửa hàng kinh doanh đồ gỗ bên này quy mô lớn lắm. Với lại, tôi thường nghe người ta kháo nhau chuyện những người Trung Quốc hay sang Việt Nam tìm mua gỗ sưa, nên nảy tính tò mò. Tôi để mắt quan sát xem, người Hoa dùng gỗ sưa để làm gì.
Tôi giật mình khi đến một cửa hàng đồ gỗ bày bán rất nhiều mặt hàng được chế tác từ gỗ sưa. Ở bên này, hàng hóa người ta đều niêm yết giá trên sản phẩm, và ghi cả chất liệu làm ra sản phẩm đó. Nhìn quanh một lúc, tôi thấy chẳng có món hàng nào làm từ gỗ sưa mà giá tính ra tiền Việt dưới tiền tỷ cả. Tôi chú ý thấy đắt nhất ở đó có cái giường giá tiền Việt khoảng 12 tỷ đồng.

Đại gia Hà Nội chi 60 tỷ đóng quan tài gỗ sưa
4 tấm gỗ sưa bị thu giữ ở Quảng Bình hôm 11/5 (Ảnh: Lao động)
Ông chủ người Hoa cho hay, buôn đồ gỗ làm từ chất liệu sưa là một sự kỳ công và bản lĩnh ghê gớm. Muốn buôn hàng này phải có vốn hàng trăm nghìn nhân dân tệ, phải là tầm cỡ đại gia. Tất nhiên, buôn loại đồ này lợi nhuận cũng rất cao. Hơn nữa khi mua ở Việt Nam, nếu mua khéo có thể chỉ tốn khoảng vài ba trăm triệu nhưng đem về bán thậm chí lên gấp đôi, gấp ba.
Trước nay, người ta vẫn cứ đồn đoán rằng gỗ sưa có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Nếu đem gỗ sưa làm giường, ghế trong nhà để nằm sẽ chữa được các bệnh đau lưng, ung thư, … và làm cơ thể ngày càng khỏe mạnh. Người thì đồn rằng, từ xa xưa, người ta dùng sưa làm nguyên liệu để ướp xác, làm cho người chết không bị phân hủy…
Đại gia Hà Nội chi 60 tỷ đóng quan tài gỗ sưa
 
Tiếp xúc mấy ông chủ trung Quốc, hỏi chuyện, người ta nói rằng, gỗ sưa thực sự là loại gỗ quý hiếm. Gỗ sưa đặt trong nhà là biểu tượng của sự thịnh vượng, vĩnh cửu và sẽ gặp nhiều may mắn. Hơn nữa, khi người già nằm ngủ trên giường bằng gỗ sưa sẽ giúp khí huyết lưu thông, tăng cường sức khỏe.
Người Trung Quốc vẫn thường nói với nhau về câu chuyện gỗ sưa. Họ kể rằng, trong những lần khai quật mộ vua chúa khi xưa, thì nhận thấy quan tài được làm bằng gỗ sưa. Vật dụng trong nhà dành cho hoàng thân quốc thích cũng thường được sử dụng bằng loại gỗ này.
Gỗ sưa có độ bền cực kỳ cao, ngâm trong bùn, trong nước nhiều năm vẫn không hề bị thấm nước hay mục nát lại không bay mùi hương, đặt ngoài nắng cũng không hề co nứt. Bởi vì thế mà từ xưa, ở Trung Quốc người ta đã ưa chuộng. Người ta còn quan niệm rằng, gia đình dù giàu có đến mấy, cuộc sống có vương giả đến mấy mà trong nhà không có vật dụng làm bằng gỗ sưa thì cũng chưa đạt đến đẳng cấp thượng lưu.
Các đại gia người Việt hiện nay thích chơi gỗ sưa làm vật dụng trong nhà cũng không thiếu. Từ lâu nay, dân Đồng Kỵ, nhiều người còn kháo nhau câu chuyện một đại gia ở Hà Nội thuê thợ vùng này lên thủ đô để chế tác một cỗ quan tài bằng gỗ sưa.
Sưa thì đại gia này đã có sẵn, người thợ chỉ việc lên Hà Nội, ở trong nhà và ngày đêm chế tác. Khi người này về làng kể chuyện, mô tả hình hài, kích thước, nhiều người tính nhẩm giá khoảng 60 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào: