Pages

Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Bạn bè bà Bùi Hằng 'bị sách nhiễu'

Bà Bùi Hằng và Dương Thị Tân, vợ cũ blogger Điếu Cày
Bà Hằng và bà Dương Thị Tân, vợ cũ blogger
Điếu Cày
Một số người quen biết nhân vật biểu tình Bùi Hằng cáo buộc họ đang bị công an theo dõi chặt chẽ.
Hiện bà Hằng đang ở TP Hồ Chí Minh để khám chữa các bệnh phát sinh trong thời gian bà bị giam giữ ở trại cải tạo Thanh Hà ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Những người bị công an ‘hỏi thăm’ trước đó đã có cuộc hội ngộ với bà Hằng tại một địa điểm ở Quận Phú Nhuận khi họ được tin bà từ Vũng Tàu lên thành phố Hồ Chí Minh để chữa bệnh.

Trao đổi với BBC, bà Hằng cho biết bản thân bà từ ngày lên thành phố khám bệnh hôm 14/5 vẫn chưa gặp trở ngại gì từ phía chính quyền.
“Ở khách sạn tôi trình báo giấy tờ thì cũng không thấy họ hỏi gì,” bà cho biết.
Tuy nhiên tất cả những người có tham gia buổi họp mặt với bà hôm 14/5 đều thông báo với bà rằng họ ‘bị sách nhiễu’, bà Hằng cho biết.
Riêng ông Huỳnh Công Thuận, người dành cả ngày chở bà Bùi Hằng đi khám bệnh và cũng như thăm viếng một số nơi trong ngày 14/5, đã bị công an áp giải về đồn ngay buổi sáng hôm sau, bà Hằng cho biết.
“Tối hôm qua (ngày 15/5) họ đã thả anh Thuận ra,” bà nói.
Bà cũng cho biết trong thời gian bạn bè của bà bị sách nhiễu với tính chất đe dọa để họ không gặp bà nữa thì vẫn có ‘những anh chị em ở Sài Gòn biết tin tôi lên vẫn gọi điện muốn gặp mặt tôi’.

Khám chữa bệnh

Thời gian bà ở lại thành phố Hồ Chí Minh để chữa bệnh là một tuần lễ và bà sẽ nhập viện trong vòng ít ngày nữa để thực hiện một cuộc tiểu phẫu.
Bà Hằng cho biết bị ‘suy nhược’ do sụt cân quá nhiều, ‘răng lợi bị vỡ’ và bị viêm nhiễm và nghiêm trọng nhất là trên người bà xuất hiện nhiều hạch lên mưng mủ nên phải phẫu thuật.
Theo bà thì những triệu chứng này xuất hiện từ lúc bà ở trong trại Thanh Hà do ‘điều kiện sinh hoạt và tất cả mọi cái’.
Bà cũng cho BBC biết sau một thời gian dài gặp cản trở từ phía chính quyền, hiện giờ bà sẽ chính thức khởi kiện quyết định hành chính của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đưa bà vào trại giáo dục Thanh Hà.
Ông Huỳnh Công Thuận, người chở bà Hằng đi khám bệnh và sau đó bị công an gây khó dễ, thì nói mục đích công an giữ ông lại là để ông khỏi đi ra ngoài gặp gỡ bà Bùi Thị Minh Hằng.
Ông cho biết những người khác đã từng gặp bà Bùi Hằng tối 14/5 cũng bị canh cửa và theo dõi như ông. Thậm chí một số người còn bị cắt điện thoại di động.

Không có nhận xét nào: