Pages

Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Cuộc sống gia đình bé gái 'gây cháy' tại Vũng tàu xáo trộn lớn

 
- Mệt mỏi vì cả tháng nay đồ đạc trong nhà liên tục cháy, gia đình phải sơ tán khắp nơi bởi con gái "phát năng lượng", người bố nói rằng sinh hoạt cả nhà đang bị xáo trộn nghiêm trọng và "chỉ mong sao trở lại bình thường
Bố mẹ của bé Thùy đều làm việc trong lĩnh vực hàng không.

Một tháng qua kể từ khi xuất hiện các vụ cháy "bí ẩn" mà nguyên nhân được cho là Thùy "phát ra năng lượng", cuộc sống gia đình bị xáo trộn nhiều. Vợ chồng anh Vũ (bố cháu bé) đã theo nghe lời khuyên từ nhiều người đưa cháu đi du lịch, tắm biển để "hạ hỏa".
Song tình hình vẫn không khá hơn, thậm chí hiện tượng cháy còn xảy ra ở những địa điểm nghỉ mát.
"Cho cháu ra tắm biển ngâm chân dưới cát để xả bớt điện ra ngoài, nhưng trong thời gian gia đình ở Vũng Tàu lại xảy ra 3 lần cháy ở khách sạn", người bố cho biết.
Sau khi cháy công tắc điện, gia đình phải chuyển sang khách sạn khác ở được một ngày thì chiếc điện thoại trong toilet bốc cháy.
Tiếp tục chuyển sang phòng khác nữa thì vẫn xảy ra cháy điện thoại tương tự. "Cũng may nhân viên bảo vệ phát hiện sớm nên không xảy ra hỏa hoạn lớn", anh Vũ uể oải trình bày.
Để phòng hỏa hoạn, trong nhà lúc nào cũng đặt sẵn 5 chiếc bình chữa cháy, một thùng nước và một chiếc mền nhúng nước sẵn. Chìa khóa cửa lúc nào cũng cắm trong ổ phòng hờ sự cố bất ngờ thì mọi người kịp thoát ra ngoài.
Mấy chiếc xe máy phải để ngoài cửa hoặc gửi hàng xóm, vì các vụ cháy nhỏ mà gặp xăng sẽ bùng lên.
Bản thân bé Thùy cũng được đặt vào "vòng kiểm soát" nghiêm của người lớn, đặc biệt lúc nào cũng có một cô giúp việc theo sát em.
Toàn bộ đồ đạc trong nhà đều được mang đi gửi ở nhà người quen, duy nhất chỉ còn một chiếc chiếu và cái quạt cùng 2 bộ bàn ghế bằng gỗ là chưa cháy.
Ngôi nhà lớn 3 tầng thiếu đồ đạc trở nên trống trải.
Các bóng điện, ổ điện trong nhà cũng đã bị tháo bỏ nên trong nhà khá thiếu sáng.
Khắp tường nhà ám những vệt cháy đen là nơi trước đây có những ổ cắm hoặc cầu dao điện phát cháy, một số chỗ thiết bị được tháo ra để lại những vết loang lổ trên tường. Cả những chiếc áo cháu Thùy mặc trên người cũng bị cháy luôn.
Điều kỳ lạ là trong những vụ cháy, bé Thùy đều không hề hấn gì, da của em cũng không bị bỏng.
Điều bố mẹ lo nhất hiện nay là tinh thần của bé. Sợ con lo lắng buồn phiền ảnh hưởng đến việc học hành, vợ chồng anh đã trấn an tư tưởng cho bé ngay từ đầu là "không sao đâu, mọi việc đều bình thường".
Gia đình anh cũng cố duy trì một số nếp sinh hoạt như bình thường.
Đùa giỡn trong nhà, lâu lâu lại đến bên nghe ngóng người lớn bàn chuyện về khả năng bí ẩn của mình, cô bé 11 tuổi dáng người cao ráo, mái tóc dài đen óng vẫn vui vẻ trò chuyện. Khi được hỏi "em có thấy lo sợ không", bé Thùy lắc đầu bảo:
"Bố đã nói với em là đừng lo lắng, chuyện này bình thường thôi nên em không còn lo nữa".
Khi hiện tượng cháy vượt ngoài tầm kiểm soát của gia đình, anh Vũ đã gửi email đi khắp nơi để cầu cứu. Trong bức tâm thư gửi các nhà khoa học, bác sĩ trong và ngoài nước, anh Vũ tha thiết nhờ can thiệp để giúp con anh được trở lại cuộc sống bình thường.
Trong khi đó những người hàng xóm tỏ ra hết sức thông cảm và giúp đỡ gia đình anh Vũ vượt qua những khó khăn thời gian qua.
Chị Thoa ở sát vách nhà anh Vũ, nói rằng chị đã quá quen thuộc với việc lâu lâu lại thấy đồ vật trong nhà bên cạnh phát cháy. Nhất là vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 9h sáng ngày 12/5 thiêu rụi tầng ba nhà anh Vũ cũng khiến bức tường nhà chị Thoa nóng ran lên.
"Chúng tôi đều lo lắng nên mang những đồ đạc có giá trị ra khỏi nhà mình, may là cảnh sát cứu hỏa có mặt khống chế ngọn lửa nên không lan sang nhà khác", người phụ nữ nhớ lại.
Mặc dù sống sát vách nhà "bà hỏa" nhưng chị Thoa bảo chỉ thấy hơi lo chứ không sợ và hoàn toàn thông cảm.
Thậm chí nhiều hôm cô bé "gây cháy" sang nhà chơi, khi cháu lại gần chiếc quạt máy chị còn trêu đùa bảo "cẩn thận kẻo nó bốc cháy".
Lời chọc ghẹo không khiến cô bé 11 tuổi buồn mà còn hùa theo và giả vờ chìa tay về phía chiếc quạt làm động tác "chưởng phóng hỏa" như trong phim kiếm hiệp.
"Con bé dễ thương và vui vẻ nên ai cũng quý. Từ hôm xảy ra cháy, bố mẹ cháu mang hết những vật dụng điện như tivi, máy quạt, tủ lạnh sang nhà tôi gửi.
Còn gia đình mình có bao nhiêu bình chữa lửa cũng mang qua cho nhà cháu mượn hết", chị Thoa bán tạp hóa ở nhà cho biết.
Khoảng một tháng qua, trong nhà và những nơi bé Thùy đến thường xuyên xảy ra hiện tượng cháy đồ đạc một cách "bí ẩn" trong cự ly bán kính 20 m tiếp xúc với cô bé.
Các vật cháy ban đầu bị chảy ra như hơ lửa ở ngoài sau đó bốc cháy vào trong, không có dấu hiệu chập điện.
Xem đây là một hiện tượng kỳ lạ chưa từng xảy ra trên thế giới, các giáo sư, tiến sĩ trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã thành lập hội đồng khoa học để tìm hiểu nguyên nhân.
Bước đầu đoàn đã lên kế hoạch "nghiên cứu" cháu một cách trực quan, cùng ăn ở thậm chí đưa đón bé đi học.
Dự kiến ngày 17/5, một đoàn các nhà nghiên cứu về ngoại cảm sẽ đến gặp cháu Thùy để tìm hiểu nguyên nhân cháy và giải pháp khắc phục.
note : Tên hai cha con đã được thay đổi theo yêu cầu của gia đình.
theo tin vietnam

Không có nhận xét nào: