Pages

Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Gởi các còm sĩ


Le Nguyen (Danlambao) - Có rất nhiều trí thức, học giả, triết gia, chính trị gia… phân tích, bình luận về tính khả thi bất khả thi của chủ thuyết cộng sản và nhân loại cũng như các tín đồ “gộc” của chủ nghĩa cộng sản đã phản tỉnh, đã nhận ra cộng sản chỉ có bưng bít thông tin, tuyên truyền dối trá, bạo lực khủng bố nhằm dìm người dân bị trị xuống vũng lầy ngu tối để dễ sai khiến, nhúng tay vào tội ác chống nhân loại.
Đến hôm nay, đa phần nhân loại đã vất chủ nghĩa không tưởng, khát máu cộng sản vào thùng rác lịch sử, chỉ còn lại vài ba nước tàn dư cộng sản ngoắc ngoải thoi thóp sống, nhờ bám vào chủ nghĩa tư bản hoang dã nhưng lại tỏ ra khá nguy hiểm bởi nền tảng lý luận thuộc thượng tầng tư tưởng chủ thuyết, triết thuyết không còn lừa bịp được thành phần trí thức, học thức tiến bộ, chúng lại quay sang nghiên cứu lý luận nhắm vào thành phần lao động có học, ít học lẫn trí thức bị bao quanh bởi bốn bức tường xã hội chủ nghĩa, bởi ngục tù tư tưởng triết học Marx-Lenin, không đủ điều kiện tiếp cận ánh sáng văn minh thời hiện đại.
Hiện nay, bộ phận nghiên cứu lý luận nhằm tuyên truyền, chữa cháy, đối phó tình thế không cho lây lan nhiều sự thật về bộ mặt phản dân hại nước của cộng sản, là ban tuyên giáo trung ương đảng cộng sản Việt Nam. Nếu tinh mắt chúng ta sẽ thấy bộ phận tuyên giáo này đã được đưa vào “sử dụng” và hoạt động khá tích cực trên các phương tiện truyền thông không chính thức, tức trên các báo lề dân. Các hoạt động tuyên giáo này, có ảnh hưởng không nhỏ đến những cá nhân chống cộng, đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền theo cảm tính, thiếu trang bị kiến thức chính trị căn bản trong thế trận không cân sức, khá phức tạp.
Thiết nghĩ, để dễ nhận diện tư tưởng “tuyên huấn” trên báo lề dân, chúng ta cần phải đưa ra những dẫn chứng điển hình kèm theo phân tích nhằm cùng nhau trao đổi kinh nghiệm và nâng cao nhận thức đấu tranh.
Trong chiều hướng đó, người viết xin gởi đến bạn đọc phân tích, nhận định về vài ba đoạn “còm” của còm sĩ có bút danh “Mưa” dưới bài chủ “Đi, Gặp và Nghe Nói”. Còm đầu tiên của còm sĩ Mưa viết như sau:
“Tôi thì tôi lại nghi ngờ “cô doanh nhân thành đạt qua tài năng trí tuệ” này quá. Một doanh nhân thành đạt và có trí tuệ thì không thể nào không theo dõi tin tức diễn ra hàng ngày, hàng giờ để tranh thủ thời cơ làm giàu.

Một người thành đạt cũng không có tầm nhìn nhỏ hẹp như vậy. Nếu có theo dõi tin tức thì ắt hẳn cô ấy sẽ biết rằng có một số lãnh đạo, nhân viên của một số ngân hàng trả lãi suất cao hơn quy định đã bị xử lý.

Việc tham nhũng đâu chỉ có ở riêng Việt Nam hay ở riêng các nước XHCN. Ở đâu chả có, chế độ nào chả thấy! Tư bản cũng thế thôi. Người thì cũng có người này, người khác; có người chính, kẻ tà. Bàn tay, bàn chân còn có ngón ngắn, ngón dài mà. Có những kẻ muốn rời bỏ quê hương mà đi nhưng cũng có khối Việt kiều muốn hồi hương đấy thôi.”
Đoạn còm này có ba tiểu đoạn và có ba ý chính, tiểu đoạn thứ nhất: “Tôi thì tôi lại nghi ngờ “cô doanh nhân thành đạt qua tài năng trí tuệ” này quá. Một doanh nhân thành đạt và có trí tuệ thì không thể nào không theo dõi tin tức diễn ra hàng ngày, hàng giờ để tranh thủ thời cơ làm giàu.”
Còm sĩ Mưa đọc không hiểu hay cố tình dẫn dắt bạn đọc đi ra ngoài nguồn gốc thành đạt của cô doanh nhân có thật trong bài viết? Cần thật tâm hiểu cô doanh nhân thành đạt do lao động cần cù, chăm chỉ nên phạm trù tài năng trí tuệ cũng phải nằm trong ngành nghề của cô chứ cô không phất lên, không thành đạt nhờ nắm bắt được thông tin nội bộ của cổ phần chứng khoán, của khu qui hoạch dự án gia cư, đô thị hay khu công nghiệp cao thấp gì gì đó, sắp bị cướp trắng để đi tắt đón đầu… Xin lỗi bạn theo dõi, nắm bắt thông tin kiểu quyền, thế, lực để làm giàu “xoàng lắm” không cần tài năng trí tuệ đâu bạn ạ, con nít cũng làm được!
Tiểu đoạn thứ hai, còm sĩ Mưa viết như sau: “Một người thành đạt cũng không có tầm nhìn nhỏ hẹp như vậy. Nếu có theo dõi tin tức thì ắt hẳn cô ấy sẽ biết rằng có một số lãnh đạo, nhân viên của một số ngân hàng trả lãi suất cao hơn quy định đã bị xử lý.”
Có phải bạn chê cô doanh nhân có tầm nhìn hạn hẹp vì cô kết luận nhà nước cộng sản làm luật như con nít? Đoạn này bạn cũng có đề cặp đến một số lãnh đạo, nhân viên ngân hàng bị xử lý nhưng lập luận nhập nhằng tội phạm của bạn, không thuyết phục, không khoa học bởi vì thiếu dẫn nguồn để các bạn đọc có thể truy cặp, biết rõ sự thật? Lẽ khác, không hiếm bạn đọc, đọc được tin các nhân viên, lãnh đạo ngân hàng bị bắt do sai phạm khác đáng xấu hổ hơn không như ý của cô doanh nhân nói và cô doanh nhân chỉ bàn đến “luật con nít” chứ không quan tâm, không xen vào nội bộ, bộ phận không nhỏ thoái hóa biến chất, suy đồi đạo đức của cán bộ, đảng viên cộng sản Việt Nam!
Tiểu đoạn thứ ba có phần bao quát rộng lớn vươn ra ngoài biên giới quốc gia, khi bạn cho rằng: “Việc tham nhũng đâu chỉ có ở riêng Việt Nam hay ở riêng các nước XHCN. Ở đâu chả có, chế độ nào chả thấy! Tư bản cũng thế thôi. Người thì cũng có người này, người khác; có người chính, kẻ tà. Bàn tay, bàn chân còn có ngón ngắn, ngón dài mà. Có những kẻ muốn rời bỏ quê hương mà đi nhưng cũng có khối Việt kiều muốn hồi hương đấy thôi.”
Đúng, tham nhũng ở đâu cũng có bởi lòng tham lam tiềm ẩn trong mọi con người, mọi thời đại nhưng sự khác biệt của tham nhũng ở khắp nơi trên thế giới nằm ở chỗ có bị trừng trị hay không bị trừng trị thích đáng, có tràn lan hay không tràn lan, có trở thành giặc nội xâm đáng báo động như “đảng ta hô hào” hay ở mức độ chấp nhận được. Tiểu đoạn này có hai khả năng xảy ra cho lập luận về tham nhũng: một là bạn Mưa không biết mức độ tham nhũng của cộng sản Việt Nam hiện nay; hai là bạn Mưa bị ảnh hưởng lý luận của ban tuyên giáo nhằm đối phó làn sóng phẫn nộ trong lòng quần chúng nhân dân về tệ nạn tham nhũng!?
Ở còm khác cũng dưới bài chủ: “Đi, Gặp Và Nghe Nói” bạn Mưa phản bác còm sĩ có bút danh Dan VN như sau:
“Okie, tôi đồng ý với bạn làm một cuộc khảo sát về vấn đề này! Mà sao ta chỉ khảo sát ở các du học sinh? Sao lại không làm khảo sát ở tất cả mọi đối tượng, tầng lớp?

Xin lỗi bạn, ở lứa tuổi ấy, các bạn còn lắm mơ mộng về cuộc sống trời tây mà chưa biết cuộc sống ở đấy thật sự là như thế nào. Ở trong chăn mới biết chăn có rận bạn ạ. Khi trẻ tuổi thì mong đi tây, đến khi xế chiều thì lại mong ngóng về quê hương. Tôi thì tôi chả dối lòng mình đâu bạn ạ, tôi đang nhìn thẳng vào vấn đề ấy chứ.

Dân chỉ mất lòng tin vào những ông to bà lớn nào mà bị biến chất thôi chứ họ chả nghĩ đến chuyện mang nguyên cả một hệ thống chính trị ra mà bàn cãi với âm mưu lật đổ chính quyền. Khi đó, cuộc sống sung sướng đâu chưa thấy, chỉ thấy phải sống chật vật với bao sự hỗn loạn trong xã hội.”
Đọc bạn Mưa viết “phản còm” làm ra vẻ như bạn có kiến thức rộng nhưng thật ra kiến thức của bạn dưới tầm, xin lỗi chỉ ra những hạn chế của bạn, bạn đừng buồn nhé! Bạn có biết tại sao còm sĩ Dan VN chọn đối tượng du học sinh làm đối tượng khảo sát mà không chọn thành phần bỏ nước ra đi bằng kết hôn thật, giả lẫn đi du lịch, đi xuất khẩu lao động trốn ở lại nếu có cơ hội và điều kiện cho phép… bởi du học sinh là số đông đi nước ngoài chính thức hợp pháp, có phần thực tế và dễ khảo sát. Riêng đề nghị của bạn làm khảo sát ở tất cả mọi đối tượng mọi tầng lớp là một đề nghị thiếu tính khoa học khách quan, không thực tế và thiếu thành thật.
Cũng trong còm phản bác còm của Dan VN bạn Mưa có viết rằng: “Xin lỗi bạn, ở lứa tuổi ấy, các bạn còn lắm mơ mộng về cuộc sống trời tây mà chưa biết cuộc sống ở đấy thật sự là như thế nào. Ở trong chăn mới biết chăn có rận bạn ạ. Khi trẻ tuổi thì mong đi tây, đến khi xế chiều thì lại mong ngóng về quê hương. Tôi thì tôi chả dối lòng mình đâu bạn ạ, tôi đang nhìn thẳng vào vấn đề ấy chứ.”
Xin lỗi bạn căn cứ vào đâu khi cho rằng “…trẻ tuổi thì mong đi Tây, đến khi xế chiều thì mong ngóng về quê hương…?” Này nhé, tôi có quen biết, có bạn bè sống nhiều nơi ở “Tây” tức ở các nước dân chủ tiên tiến, từ mười năm, hai mươi năm, ba mươi năm và cả lâu hơn nữa vẫn mơ ước có một ngày về lại sống, chết trên quê quê hương mình sinh ra, lớn lên với nhiều kỷ niệm thời tuổi trẻ dù nghèo khổ hơn những gì họ đang có, nhưng không ai có ý định về lại sống trong một chế độ độc tài toàn trị thủ tiêu nhân quyền, bóp nghẹt tự do, cướp quyền làm chủ của nhân dân nhưng mồm cứ lem lẻm, ra rả… nhân quyền được bảo đảm, tự do được thực thi, dân chủ vạn lần hơn…
Ở đoạn cuối của phản còm Dan VN, bạn viết: “Dân chỉ mất lòng tin vào những ông to bà lớn nào mà bị biến chất thôi chứ họ chả nghĩ đến chuyện mang nguyên cả một hệ thống chính trị ra mà bàn cãi với âm mưu lật đổ chính quyền. Khi đó, cuộc sống sung sướng đâu chưa thấy, chỉ thấy phải sống chật vật với bao sự hỗn loạn trong xã hội.”
Suy nghĩ và viết như thế một lần nữa chỉ ra tầm nhìn hạn hẹp, chủ quan lẫn bị lý luận tuyên giáo chi phối vào tư duy độc lập của bạn. Thế bạn có biết những ông to bà lớn biến chất từ đâu sản sinh ra không? Từ nguyên cả một hệ thống chính trị, nói rõ hơn là hệ thống chính trị cộng sản sinh ra đó bạn ạ!
Bạn có biết, có nhiều cán bộ lãnh đạo cao cấp cộng sản nhìn ra sự bất cập, tồi tệ của hệ thống chính trị cộng sản đã thốt lên: “cộng sản chỉ có tuyên truyền dối trá… cộng sản không thể sửa đổi được mà chỉ có thay thế… Hai mươi tuổi không theo cộng sản là không có trái tim, bốn mươi tuổi không từ bỏ cộng sản là không có cái đầu…” Ngay cả nguyên chủ tịch quốc hội Nguyễn Văn An, không chỉ riêng ông An mà còn nhiều cán bộ cao cấp cộng sản Việt Nam âm thầm lẫn công khai, ngậm ngùi chỉ ra “lỗi” hệ thống của hệ thống chính trị cộng sản.
Thế thì hệ thống chính trị cộng sản cần phải thay thế Không? Chuyên bạn nói âm mưu lật đổ… gây hỗn loạn xã hội. Xin lỗi, bạn chỉ biết lập lại theo ban tuyên giáo qua cái loa của đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam, chứ không có sự tư duy độc lập bằng chính bộ óc biết học hỏi vươn lên nếp sống văn minh chung của nhân loại.
Bạn còm sĩ Mưa còn hai phản còm nữa, một với còm sĩ Hề Saigon và một với còm sĩ Vẹm nhưng cả hai đều đã đi ra ngoài nội dung của bài chủ “Đi, Gặp Và Nghe Nói” nên người viết không bàn đến ở đây và ý tưởng trong các còm ấy không có gì mới, lạ vẫn cứ xoay quanh lý luận chữa cháy, đối phó tình thế, ru ngủ của ban tuyên giáo, ra rả qua các loa đài: “Mỹ cũng xấu cũng kỳ thị kinh khủng?… tôi không quan tâm đến cộng sản hay không cộng sản… chỉ quan tâm đến các ông lãnh đạo, lãnh đạo đất nước thụt lùi hay phát triển, dù ít cũng được… miễn sao được sống trong một đất nước hòa bình ổn định là okie…”
Dù thế, tôi vẫn không nghĩ còm sĩ Mưa là CAM (Công An Mạng) vì nghiệp vụ CAM không thể kém cỏi đến vậy? Tôi cũng không nghĩ còm sĩ Mưa là cán bộ tuyên giáo vì trình độ cán bộ tuyên giáo không có mấy tay thấp không ngờ như còm sĩ Mưa này! Nhưng tôi tin còm sĩ Mưa đã chịu ảnh hưởng, bị tác động, bị tiêm nhiễm lý luận của ban tuyên giáo khá nặng, chỉ biết lập lại lý luận tuyên giáo vô ý thức, không bài bản, lõm bõm tiếng được tiếng không nên đã nói theo tuyên truyền dối trá của đảng, nhà nước nhưng vẫn không hiểu mình đang tuyên truyền dối trá không công cho đảng và nhà nước cộng sản Việt nam. Hy vọng qua bài viết “Gởi Các Còm Sĩ” sẽ là động lực thúc đẩy các còm sĩ vận dụng tâm năng, trí năng nhuần nhuyễn hơn, tỉnh táo hơn, trưởng thành hơn trong trận chiến không tiếng súng, không máu đổ thịt rơi nhưng không kém phần quan trọng trong công cuộc đấu tranh dân chủ hóa Việt Nam.

Không có nhận xét nào: