Pages

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

HÀ NỘI: DÂN VÂY 1 NGÂN HÀNG ÐÒI TRẢ NỢ NHIỀU TRIỆU ÐÔ

8ff3d5fca93c022c91d55a8c21db1599.jpg

Tin Hà Nội – Hàng trăm người đã kéo tới biểu tình trước trụ sở một ngân hàng ở Hà Nội. Tin cho biết trong tuần qua, hàng trăm cán bộ, nhân viên, công nhân của các công ty đã kéo đến trụ sở của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) để đòi nợ. Họ mang băng rôn, biểu ngữ tập trung đứng ngồi la liệt phía trước trụ sở của Agribank tại đường Nguyễn Cơ Thạch từ rất sớm. Những người này còn mang theo đồ ăn, thức uống với quyết tâm cố thủ tại đây.

Báo chí ghi nhận, những người tới vây trụ sở Agribank đều là cán bộ, nhân viên, công nhân của các công ty: công ty Cổ phần thép Việt Nhật, công ty thương mại Tràng An, công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên, công ty Cổ phần thiết bị Dầu khí, Công ty Tất Hồng cùng nhau kéo đến trụ sở của Agribank để đòi nợ với số tiền lên đến vài trăm tỷ đồng. Bản tin nói, các công ty này đều bán máy móc, nguyên vật liệu cho cùng một đơn vị là công ty Cổ phần xuất nhập cảng Tân Hồng có trụ sở tại Khu đô thị mới Mỹ Ðình 2, xã Mỹ Ðình, Từ Liêm, Hà Nội dưới sự bảo lãnh của chi nhánh Ngân hàng Agribank Hồng Hà.
Tuy nhiên khi hàng đã giao tận tay, đến thời hạn trả tiền trong hợp đồng mua bán, công ty CP xuất nhập cảng Tân Hồng lại không thực hiện được đầy đủ nghĩa vụ của mình cho các công ty đã bán hàng cho họ. Không ngờ khi xảy ra chuyện, Agribank lại có dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm. Hiện chưa biết liệu ngân hàng này có chịu giải quyết vấn đề hay không khi số nợ lên đến hàng trăm tỷ đồng Việt Nam.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

giao trung cho ac