Pages

Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Hải quân Indonesia-Singapore tăng cường hợp tác.




Tư lệnh các lực lượng vũ trang Singapore, Tướng Neo Kian Hong và người đổng cấp Indonesia, Đô đốc Agus Suhartono xem lễ kỷ niệm. (Nguồn: straitstimes.com)

Nhằm tăng cường đảm bảo an ninh tại eo biển Singapore, nơi có tuyến đường biển quốc tế nhộn nhịp tàu qua lại hàng đầu thế giới, Hải quân Singapore và Indonesia đã đẩy mạnh việc trao đổi thông tin.

Việc trao đổi thông tin từ thông qua e-mail, điện thoại, fax và radio trước đây lên trực tuyến với cổng thông tin Surpic II dựa trên nền tảng Internet, được nâng cấp từ phiên bản năm 2005, cho phép hai bên có thể trao đổi thông tin trong thời gian thực thông qua chức năng chat và dịch ngay lập tức giữa tiếng Indonesia (Bahasa) và tiếng Anh.


Tư lệnh các lực lượng vũ trang Singapore, Tướng Neo Kian Hong và người đổng cấp Indonesia, Đô đốc Agus Suhartono đã dự lễ ra mắt Surpic II tại căn cứ hải quân Changi của Singapore hôm 11/5, được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 20 năm Chương trình tuần tra phối hợp Indonesia-Singapore (ISCP).

Hai bên nhất trí cho rằng Surpic II sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa hải quân hai nước trong cuộc chiến chống cướp biển và các hoạt động bất hợp pháp khác trên biển, khi giúp cải thiện được việc phân tích tình hình, theo dõi hoạt động và phát hiện những bất thường trong hành vi của các tàu thuyền qua lại các vùng biển giữa hai nước.

ISCP được thành lập để phối hợp tuần tra và ngăn chặn các vụ cướp ở eo biển, theo đó lực lượng hải quân và cảnh sát biển Singapore và Indonesia tiến hành tuần tra thường xuyên trong vùng biển lãnh thổ của mỗi nước, nhưng có thể đi vào vùng lãnh hải của nhau trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Việc thường xuyên tiến hành trao đổi, chia sẻ thông tin và tuần tra phối hợp giữa hải quân Indonesia và Singapore đã giúp cải thiện tình hình an ninh ở eo biển Singapore, khi số vụ cướp biển tại đây giảm mạnh từ 27 vụ năm 1992 xuống 8 vụ năm 2011./. Việt Tú/Jakarta (VN+)

Không có nhận xét nào: