Pages

Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

Hành động khẩn cấp cần thiết để cải thiện vấn đề nhân quyền ở Việt Nam


VRNs (08.05.2012) - Hungviet - Hôm nay, Thượng nghị sĩ Ron Boswell, đảng Quốc Gia, tiểu bang Queensland, đã lên tiếng ủng hộ một kiến nghị thư của cộng đồng yêu cầu sự hỗ trợ của chính phủ trong việc cải thiện việc đối thoại về nhân quyền giữa Úc và Việt Nam
Thượng nghị sĩ Boswell nói “Tôi sung sướng trình thỉnh nguyện thư yêu cầu Thượng Viện phải có nhiều phương thức hơn để cải thiện tình trạng nhân quyền ở Việt Nam”.
“Tôi tin rằng đây là một vấn đề rất quan trọng và tôi hoàn toàn hỗ trợ”

Kiến nghị thư do ông Nguyễn thế Phong, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu tổ chức, yêu cầu Thượng Viện bổ nhiệm các Thượng nghị sĩ để tham dự vào các cuộc đối thoại để có thể được Quốc Hội tra cứu.
Bản kiến nghị cũng yêu cầu Thượng viện qui định việc cải thiện nhân quyền tại CHXHCN Việt Nam là một điều kiện của chương trình viện trợ phát triển mà Úc Đại Lợi dành cho quốc gia này,
Ông Nguyễn thế Phong nói rằng “Qua 8 cuộc đàm phán giữa Úc và Việt Nam từ năm 2002 đến nay, tình trạng nhân quyền ở Việt Nam vẫn không tiến bộ mà thực ra còn đi thụt lùi”
“Chúng tôi cảm ơn chính phủ Úc Đại Lợi về những hành động đã được thực hiện. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc cần làm để đạt được những kết quả thực thụ”
“Chúng tôi cảm ơn Thượng nghị sĩ Boswell về sự hỗ trợ của ông”.
Sự hỗ trợ của TNS Boswell cho thỉnh nguyện thư này đi tiếp theo một bài phát biểu của ông trước Thượng Viện vào hồi tháng Hai, qua đó ông nêu lên sự quan tâm về tình trạng nhân quyền ở Việt Nam
TNS Boswell nói “Những nhà tranh đấu cho nhân quyền ở Việt Nam tiếp tục bị bắt giữ và giam cầm mà không được xét xử”
“Trường hợp của Việt Khang, người nhạc sĩ trẻ bị bắt giam vì hai bản nhạc anh gởi lên mạng để phản đối nhà cầm quyền Việt Nam là một trong những mẩu chuyện đáng quan tâm từ quốc gia này”
Gần đây, một phái đoàn tranh đấu cho Việt Khang đã được mời đến Tòa Bạch Ốc để bàn thảo về tình trạng nhân quyền ở Việt Nam. Cuộc viếng thăm ngày 8 tháng Ba là kết quả của một thỉnh nguyện thư kêu gọi hành động từ chính phủ Hoa Kỳ và đã thu nhận được trên 150,000 chữ ký.
TNS Boswell nói “Tôi khen ngợi cộng đồng người Việt ở Úc và trên thế giới về những đấu tranh không mệt mỏi để cải thiện thành tích về nhân quyền ở Việt Nam”
“Tôi mong đợi thỉnh nguyện thư ở Úc cũng sẽ được sự hưởng ứng nồng nhiệt và tôi khuyến khích mọi người dân Úc hãy ký tên vào”

Không có nhận xét nào: